Giáo án Bài 5 Lịch sử 9 Cánh diều (2024): Việt Nam từ năm 1918 đến năm 1930

112 56 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 39 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 9 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 9 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 9 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(112 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


CHƯƠNG 2: VIỆT NAM TỪ NĂM 1918 ĐẾN NĂM 1945
BÀI 5: PHONG TRÀO DÂN TỘC DÂN CHỦ NHỮNG NĂM 1918 – 1930 (2 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức: Sau bài học này, HS sẽ: Mô tả được những nét chính của phong
trào dân tộc dân chủ những năm 1918 – 1930. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: Hiểu rõ nhiệm vụ của nhóm; đánh giá được khả năng của
bản thân và tự nhân công việc phù hợp.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu lịch sử: Khai thác và sử dụng thông tin của một số tư liệu
lịch sử và phần Em có biết để tìm hiểu về những nét chính của phong trào dân
tộc dân chủ những năm 1918 – 1930.
- Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: Mô tả được những nét chính của phong
trào dân tộc dân chủ những năm 1918 – 1930; Phân tích được nguyên nhân và
hệ quả của phong trào dân tộc dân chủ những năm 1918 – 1930.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức lịch sử đã học kết hợp
sưu tầm trên sách, báo, internet, tìm hiểu về một số thanh niên, trí thức đã tham
gia tích cực vào phong trào dân tộc dân chủ (1918 – 1930). Xây dựng poster giới
thiệu về một nhân vật mà em ấn tượng nhất. 3. Phẩm chất
- Yêu nước: Bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý chí không khuất
phục trước chính sách cai trị và đàn áp của kẻ thù, nhằm đấu tranh cho nền độc
lập dân tộc; Lòng biết ơn và có hành động tri ân đối với sự hi sinh của cha ông
trong cuộc đấu tranh giành lại nền độc lập dân tộc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Lịch sử và Địa lí 9 (phần Lịch sử). 1
- Lược đồ, hình ảnh, tư liệu sưu tầm về bài học Phong trào dân tộc dân chủ
những năm 1918 – 1930.
- Phiếu học tập (giấy A0), nam châm dán Phiếu học tập, bút màu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử và Địa lí 9 (phần Lịch sử).
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học Phong
trào dân tộc dân chủ những năm 1918 – 1930.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được nhiệm vụ học tập,
hứng thú với bài học mới.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Người ấy là ai?” tìm hiểu
về một số nhân vật lịch sử tiêu biểu của Việt Nam trong giai đoạn 1918-1930;
GV đặt câu hỏi gợi mở
c. Sản phẩm: tên các nhân vật lịch sử
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS trò chơi “Người ấy là ai?” - Luật chơi:
+ GV đưa ra các thông tin liên quan đến một số nhân vật lịch sử.
+ Nhiệm vụ của các nhóm là: quan sát sự xuất hiện của các dữ kiện; thảo luận và
giơ tay giành quyền trả lời:
▪ Trả lời đúng ở 1-5 giây → được 40 điểm.
▪ Trả lời đúng ở 6 - 10 giây → được 30 điểm.
▪ Trả lời đúng ở 11- 15 giây → được 20 điểm.
▪ Trả lời đúng ở16 - 20 giây → được 10 điểm.
- Gợi ý các dữ kiện: 2 3 4


zalo Nhắn tin Zalo