Giáo án Bài 7 Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo (2024): Phong trào cách mạng Việt Nam thời kì 1930 – 1939

180 90 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 26 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(180 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 7: PHONG TRÀO CÁCH MẠNG VIỆT NAM THỜI KÌ 1930 - 1939 (2 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ: Mô tả được những nét chủ yếu của phong trào
cách mạng giai đoạn 1930 - 1931 và 1936 - 1939. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập; tự
lực làm những nhiệm vụ học tập được giao trên lớp và ở nhà.
- Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác và giao tiếp với các bạn trong các nhiệm vụ học tập.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện được vấn đề từ các nhiệm vụ
học tập và tìm cách giải quyết chúng.
Năng lực riêng:
- Tìm hiểu lịch sử: Khai thác và sử dụng thông tin của một số tư liệu lịch
sử và phần Em có biết, Nhân vật lịch sử để tìm hiểu về những nét chủ yếu
của phong trào cách mạng giai đoạn 1930 - 1931 và 1936 - 1939.
- Nhận thức và tư duy lịch sử: Mô tả được những nét chủ yếu của phong
trào cách mạng 1930 - 1931 (bối cảnh, diễn biến chính, ý nghĩa của
phong trào); Mô tả được những nét chủ yếu của phong trào dân chủ 1936
- 1939 (bối cảnh, diễn biến chính, ý nghĩa của phong trào).
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng: Vận dụng kiến thức đã học về phong trào
Mặt trận Dân chủ 1936- 1939 để giải thích nhận định của Chủ tịch Hồ
Chí Minh: “Việc gì đúng với nguyện vọng nhân dân thì được quần chúng
nhân dân ủng hộ và như vậy mới là một phong trào quần chúng”. 3. Phẩm chất 1
- Chăm chỉ: Tích cực, chủ động đọc và sưu tầm các thông tin và hình ảnh,
tư liệu về phong trào cách mạng giai đoạn 1930 - 1931 và 1936 - 1939.
- Yêu nước: Bồi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc và sẵn sàng đứng
lên đấu tranh cho nền độc lập dân tộc; Lòng biết ơn và có hành động tri
ân đối với sự hi sinh của cha ông trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Lịch sử và Địa lí 9 (phần Lịch sử).
- Hình ảnh, tư liệu sưu tầm về bài học Phong trào cách mạng Việt Nam thời kì 1930 - 1939.
- Phiếu học tập (giấy A0), nam châm dán Phiếu học tập, bút màu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử và Địa lí 9 - Chân trời sáng tạo (phần Lịch sử).
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học
Phong trào cách mạng Việt Nam thời kì 1930 - 1939.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Tạo tâm thế hứng thú, vui vẻ cho HS trước khi học bài mới;
- HS được kích thích trí tưởng tượng, tính tò mò, mong muốn được tìm hiểu nội dung bài mới.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS (hoạt động cá nhân) tham gia trò chơi:
“Đuổi hình bắt chữ”
c. Sản phẩm học tập: các từ khóa liên quan đến phong trào cách mạng Việt Nam 1930 - 1939
d. Tổ chức thực hiện: 2
Bước 1: GV giới thiệu luật chơi và mời HS (hoạt động cá nhân) tham gia
trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”.
- GV chia cả lớp thành 2 đội sau đó giới thiệu luật chơi:
+ Quan sát thông tin và hình ảnh để đưa ra đáp án đúng.
+ Đội nào trả lời đúng, được 1 điểm. Trả lời sai, phải nhường cơ hội cho đội bạn.
* Gợi ý các từ khóa: 3 4


zalo Nhắn tin Zalo