Giáo án Bài 2: Châu Âu và nước Mỹ từ năm 1918 đến năm 1945 Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo

38 19 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(38 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 2: CHÂU ÂU VÀ NƯỚC MỸ TỪ NĂM 1918 ĐẾN ĐẦU NĂM 1945 (2 tiết) 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Trình bày được những nét chính về: phong trào cách mạng và sự thành lập Quốc
tế Cộng sản; đại suy thoái kinh tế 1929 - 1933; sự hình thành chủ nghĩa phát xít ở châu Âu.
- Nhận biết được tình hình chính trị và sự phát triển kinh tế của nước Mỹ giữa hai
cuộc chiến tranh thế giới. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập; tự lực làm
những nhiệm vụ học tập được giao trên lớp và ở nhà.
- Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác và giao tiếp với các bạn trong các nhiệm vụ học tập.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện được vấn đề từ các nhiệm vụ học tập và
tìm cách giải quyết chúng. Năng lực riêng:
- Tìm hiểu lịch sử:
Khai thác và sử dụng thông tin của một số tư liệu lịch sử, mục
Em có biết để nhận thức về phong trào cách mạng và sự thành lập Quốc tế Cộng
sản, đại suy thoái kinh tế 1929 - 1933, sự hình thành chủ nghĩa phát xít ở châu Âu,
tình hình kinh tế của nước Mỹ trong thời kì suy thoái kinh tế bắt đầu từ năm 1929
đến khi Chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ (1939).
- Nhận thức và tư duy lịch sử: Trình bày được những nét chính về: phong trào cách
mạng và sự thành lập Quốc tế Cộng sản, đại suy thoái kinh tế 1929 - 1933; sự hình
thành chủ nghĩa phát xít ở châu Âu; Nhận biết được tình hình chính trị và sự phát
triển kinh tế của nước Mỹ giữa hai cuộc chiến tranh. 1
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về Chính
sách mới của Tổng thống Ph. Ru-dơ-ven nhằm đưa nước Mỹ thoát khỏi cuộc đại suy thoái kinh tế. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Đọc và sưu tầm các thông tin, hình ảnh, tư liệu về châu Âu và nước
Mỹ từ năm 1918 đến năm 1945 để mở rộng nhận thức và nâng cao nhận thức.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC 1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Lịch sử và Địa lí 9 (phần Lịch sử).
- Hình ảnh, tư liệu sưu tầm về bài học Châu Âu và nước Mỹ từ năm 1918 đến năm 1945.
- Phiếu học tập (giấy A0), nam châm dán Phiếu học tập, bút màu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có). 2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử và Địa lí 9 (phần Lịch sử).
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học Châu Âu và
nước Mỹ từ năm 1918 đến năm 1945.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Ai tinh mắt” với các từ khóa liên
quan đến nội dung bài học và đặt các câu hỏi gợi mở
c. Sản phẩm: HS tìm ra các từ khóa hoàn chỉnh; câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
* Nhiệm vụ 1:
GV chia lớp thành 8 nhóm và tham gia trò chơi “Ai tinh mắt?”. 2
- GV đưa ra nhiệm vụ: trong vòng 3 phút tìm ra những từ khóa liên quan đến lịch
sử nước Mĩ và khu vực châu Âu trong giai đoạn 1918-1945. Các từ khóa được
chấp nhận là: những từ được ghép bởi các chữ cái liền nhau, theo hàng dọc, hàng ngang và chéo.

Gợi ý bảng chữ cái: 3
* Nhiệm vụ 2: GV tổ chức cho HS hoạt độngcá nhân và đặt câu hỏi gợi mở:
Em hãy chọn ít nhất 3 trong số các từ khóa ở trên và chỉ ra mối liên hệ giữa những từ khóa mà em đã chọn.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
-
Các đội ghi các từ khóa hoàn chỉnh ra giấy, sau đó nhanh chóng chuyển lại cho GV
- GV ghi chú thời gian hoàn thành nhiệm vụ của từng đội.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, học tập
- Ở nhiệm vụ 1: GV công bố đáp án và đội giành chiến thắng:
- Ở nhiệm vụ 2: GV nhận xét câu trả lời của học sinh.
- GV dẫn dắt vào bài mới: Những từ khóa mà các em vừa giải mã được gợi nhắc
cho chúng ta về một thời kì lịch sử thăng trầm của châu Âu và nước Mĩ trong
những năm 1918 - 1939. Để tìm hiểu kĩ hơn về quá trình phát triển của châu Âu và
4


zalo Nhắn tin Zalo