Giáo án TNXH 1 Kết nối tri thức Tuần 26

419 210 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(419 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Tuần 26
Bài 20: CƠ THỂ EM
(3 tiết)
TIẾT 3
I.MỤC TIÊU:
1. Năng lực khoa học:
- Nhận thức khoa học:
+ Xác định được tên, hoạt động các bộ phận bên ngoài của thể; phân biệt được
con trai và con gái.
+ Nêu được chức năng của một số bộ phận bên ngoài cơ thể, nhận biết được các
bộ phận trên cơ thể ngoài việc thực hiện các chứng năng cơ học còn có chức năng
cơ học còn có chức năng thể hiện thái độ, tình cảm,…
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Biết cách tự thực hiện các hoạt động (đơn giản) cần thiết để giữ gìn vệ sinh cơ
thể và thời điểm nên thực hiện các hoạt động đó.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Vẽ hoặc sử dụng hình có sẵn để ghi chú hoặc nói được tên các bộ phận của
thể; phân biệt được con trai, con gái.
2. Năng lực chung:
-Tự chủ, tự học: tự thực hiện các hoạt động (đơn giản) cần thiết để giữ gìn vệ
sinh cơ thể và thời điểm nên thực hiện các hoạt động đó.
3. Phẩm chất:
- Nhân ái: Cảm thông, chia sẻ với người khuyết tật giác quan, hỗ trợ họ nếu
thể.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Trách nhiệm: Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các giác quan
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- GV:
Hình phóng to trong SGK (nếu ), hình vẽ cơ thể người.
Hình bé trai, bé gái.
Thẻ chữ để chơi trò chơi (số bộ bằng số nhóm), xà phòng hoặc nước rửa tay.
- HS: giấy, bút chì, bút màu, khăn lau, kem đánh răng, bàn chải, cốc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát “ Hai bàn tay của em”
a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS lần lượt cho HS hát bài có nhắc đến các bộ phận
của cơ thể bài “ Hai bàn tay của em”
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của học sinh.
2. Hoạt động khám phá:
Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS biết nói được những việc cần làm hằng ngày để giữ vệ sinh
thể và thời điểm thực hiện chúng.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ Gv cho HS quan sát hình diễn tả các hoạt động của Hoa ở nhànói về các việc
bạn Hoa đã làm hằng ngày để giữ vự sinh cơ thể.
GV kết luận nêu cho HS biết những hoạt động thường chỉ làm một lần
trong ngày như cũng những hoạt động cần thực hiện nhiều lần trong ngày như
rửa tay (trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh,…), chải răng (sau các bữa ăn, buổi sáng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trước khi đi ngủ), chải đầu (sau khi gội đầu sau khi ngủ dậy), rửa mặt (sau
khi ngủ dậy, sau khi đi ra ngoài đường về), rửa chân (trước khi đi ngủ, sau khi đi
ngoài đường về).
- Dự kiến sản phẩm: HS nói được những việc cần làm hằng ngày để giữ vệ sinh
cơ thể.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS tự tin, hào hứng kể về những việc đã làm để giữ vệ sinh cơ thể.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV cho HS liên hệ với bản thân, kể những việc các em đã làm để giữ sạch
thể.
+ GV nhận xét, góp ý
- Dự kiến sản phẩm: HS tự tin kể những việc các em đã làm.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành
Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS tiến hành được các bước rửa tay bằng xà phòng với nước sạch theo
đúng thứ tự, biết được thời điểm cần rửa tay (khi tay bẩn, trước khi ăn và sau khi đi
vệ sinh,…)
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV sử dụng các bài thơ hoặc bài hát sẵn hướng dẫn cách rửa tay đúng để tạo
hứng thú cho HS.
+ Trong quá trình thực hành, cần hướng dẫn HS tiến hành đủ các bước đủ thời
gian.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS thực hiện được việc chải răng đúng cách.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ Sau khi thực hành rửa tay đúng cách, GV cho HS quan sát quy trình chải răng và
yêu cầu HS thực hành.
- Dự kiến sản phẩm: HS thực hiện được việc chải răng
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
4. Hoạt động vận dụng
- Mục tiêu: HS mạnh dạn, tự tin nói được những việc mình người thân đã làm
để giữ vệ sinh cơ thể.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV cho HS liên hệ thực tế, thảo luận nhóm nói với bạn những việc mình
người thân đã làm để giữ gìn vệ sinh cơ thể.
- Dự kiến sản phẩm: HS mạnh dạn nói được những việc mình người thân để
làm để giữ vệ sinh cơ thể.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua HS nói
5. Đánh giá:
-HS nêu được các việc làm cần thiết để giữ vệ sinh thể, tự giác thực hiện
đúng các việc làm đó để bảo vệ các bộ phận, đảm bảo cho cơ thể luôn mạnh khỏe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-Định hướng phát triển năng lực phẩm chất: GV cho HS thảo luận về hình tổng
kết cuối bài và đặt câu hỏi:
+Minh đã nói gì với mẹ?
+Nhận xét về việc làm của Minh.
Em có thường tự giác đi tắm để giữ vệ sinh như Minh không?
-Sau đó GV cho HS đóng vai.
- GV nhận xét
Hướng dẫn về nhà
-GV nhắc nhở HS về nhà xem anh/chị/em bố mẹ đã thực hiện các hoạt động
vệ sinh thân thể đúng cách và đúng giờ chưa, nếu chưa thì nhắc nhở.
* Tổng kết tiết học
Nhắc lại nội dung bài học
Nhận xét tiết học
Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / …. Tuần 26 Bài 20: CƠ THỂ EM (3 tiết) TIẾT 3 I.MỤC TIÊU:
1. Năng lực khoa học:
- Nhận thức khoa học:
+ Xác định được tên, hoạt động các bộ phận bên ngoài của cơ thể; phân biệt được con trai và con gái.
+ Nêu được chức năng của một số bộ phận bên ngoài cơ thể, nhận biết được các
bộ phận trên cơ thể ngoài việc thực hiện các chứng năng cơ học còn có chức năng
cơ học còn có chức năng thể hiện thái độ, tình cảm,…
- Tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội xung quanh:
+ Biết cách tự thực hiện các hoạt động (đơn giản) cần thiết để giữ gìn vệ sinh cơ
thể và thời điểm nên thực hiện các hoạt động đó.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Vẽ hoặc sử dụng hình có sẵn để ghi chú hoặc nói được tên các bộ phận của cơ
thể; phân biệt được con trai, con gái. 2. Năng lực chung:
-Tự chủ, tự học: tự thực hiện các hoạt động (đơn giản) cần thiết để giữ gìn vệ
sinh cơ thể và thời điểm nên thực hiện các hoạt động đó. 3. Phẩm chất:
- Nhân ái: Cảm thông, chia sẻ với người khuyết tật giác quan, hỗ trợ họ nếu có thể.


- Trách nhiệm: Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các giác quan
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH - GV:
Hình phóng to trong SGK (nếu ), hình vẽ cơ thể người. Hình bé trai, bé gái.
Thẻ chữ để chơi trò chơi (số bộ bằng số nhóm), xà phòng hoặc nước rửa tay.
- HS: giấy, bút chì, bút màu, khăn lau, kem đánh răng, bàn chải, cốc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Hoạt động khởi động: HS hát bài hát “ Hai bàn tay của em” a. Mục tiêu:
+ Tạo hứng thú và vui vẻ cho HS
b.Tiến trình tổ chức hoạt động
GV cho HS lần lượt cho HS hát bài có nhắc đến các bộ phận
của cơ thể bài “ Hai bàn tay của em”
c. Dự kiến sản phẩm:
* Dự kiến tiêu chí đánh giá:
+ Tinh thần thái độ hoạt động tích cực của học sinh.
2. Hoạt động khám phá: Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS biết và nói được những việc cần làm hằng ngày để giữ vệ sinh cơ
thể và thời điểm thực hiện chúng.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ Gv cho HS quan sát hình diễn tả các hoạt động của Hoa ở nhà và nói về các việc
bạn Hoa đã làm hằng ngày để giữ vự sinh cơ thể.
GV kết luận và nêu cho HS biết có những hoạt động thường chỉ làm một lần
trong ngày như cũng có những hoạt động cần thực hiện nhiều lần trong ngày như
rửa tay (trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh,…), chải răng (sau các bữa ăn, buổi sáng


và trước khi đi ngủ), chải đầu (sau khi gội đầu và sau khi ngủ dậy), rửa mặt (sau
khi ngủ dậy, sau khi đi ra ngoài đường về), rửa chân (trước khi đi ngủ, sau khi đi ngoài đường về).
- Dự kiến sản phẩm: HS nói được những việc cần làm hằng ngày để giữ vệ sinh cơ thể.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được: + Hợp tác chia sẻ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS tự tin, hào hứng kể về những việc đã làm để giữ vệ sinh cơ thể.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV cho HS liên hệ với bản thân, kể những việc các em đã làm để giữ sạch cơ thể. + GV nhận xét, góp ý
- Dự kiến sản phẩm: HS tự tin kể những việc các em đã làm.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua trả lời của các HS
3. Hoạt động thực hành Hoạt động 1:
- Mục tiêu: HS tiến hành được các bước rửa tay bằng xà phòng với nước sạch theo
đúng thứ tự, biết được thời điểm cần rửa tay (khi tay bẩn, trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh,…)
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV sử dụng các bài thơ hoặc bài hát sẵn có hướng dẫn cách rửa tay đúng để tạo hứng thú cho HS.
+ Trong quá trình thực hành, cần hướng dẫn HS tiến hành đủ các bước và đủ thời gian.


- Dự kiến sản phẩm: Câu trả lời của HS
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện. Hoạt động 2
- Mục tiêu: HS thực hiện được việc chải răng đúng cách.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ Sau khi thực hành rửa tay đúng cách, GV cho HS quan sát quy trình chải răng và yêu cầu HS thực hành.
- Dự kiến sản phẩm: HS thực hiện được việc chải răng
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Tinh thần thái độ hợp tác nhiệm vụ
+ Đánh giá sản phẩm thông qua nhóm thực hiện.
4. Hoạt động vận dụng
- Mục tiêu: HS mạnh dạn, tự tin nói được những việc mình và người thân đã làm
để giữ vệ sinh cơ thể.
- Tiến trình tổ chức hoạt động
+ GV cho HS liên hệ thực tế, thảo luận nhóm và nói với bạn những việc mình và
người thân đã làm để giữ gìn vệ sinh cơ thể.
- Dự kiến sản phẩm: HS mạnh dạn nói được những việc mình và người thân để
làm để giữ vệ sinh cơ thể.
- Dự kiến tiêu chí đánh giá mức độ đạt được:
+ Đánh giá sản phẩm thông qua HS nói 5. Đánh giá:
-HS nêu được các việc làm cần thiết để giữ vệ sinh cơ thể, và tự giác thực hiện
đúng các việc làm đó để bảo vệ các bộ phận, đảm bảo cho cơ thể luôn mạnh khỏe.


zalo Nhắn tin Zalo