Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) TUẦN 24
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ………. Tiết 277, 278:
Bài 4: CÂY BÀNG VÀ LỚP HỌC I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Đọc đúng, rõ ràng một bài thơ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến
nội dung bài thơ; nhận biết một số tiếng cùng vần với nhau, củng cố kiến thức vể
vần; thuộc lòng hai khổ thơ và cảm nhận được vẻ đẹp của bài thơ qua vần và hình
ảnh thơ; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi vể nội dung của VB
và nội dung được thể hiện trong tranh. Mở rộng và tích cực hoá vốn từ theo chủ để trường học. 2. Năng lực chung:
Góp phần hình thành năng lực chung Giao tiếp và hợp tác và khả năng làm việc nhóm. 3. Phẩm chất:
Góp phần hình thành cho HS phẩm chất yêu nước thông qua tình yêu thiên nhiên.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Giáo viên:
+ Bài thơ “Cây bàng và lớp học ” viết trên bảng phụ để hướng dẫn học sinh HTL.
+ Các tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to - Học sinh: SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) TIẾT 277
1.Khởi động( nghe – nói)
a. Mục tiêu: Ôn lại bài cũ kết hợp quan sát tranh để tìm hiểu nội dung bài mới.
b. Cách tiến hành: - Cho HS nhắc tên bài.
- GV gọi 3 HS đọc lại toàn đoạn VB Hoa yêu thương.
- GV hỏi: Em hãy nêu điều em thích khi đọc qua bài.
- Vài HS trả lời, HS khác nhận xét. - GV nhận xét.
- Yêu cầu HS quan sát tranh(SGK trang 54), trả lời câu hỏi: +Tranh vẽ cây gì?
+Em thường thấy cây này ở đâu?
- Vài HS trình bày, HS khác bổ sung.
- GV nhận xét, bổ sung dẫn vào bài học Cây bàng và lớp học.
2. Khám phá: (Luyện đọc) a. Mục tiêu:
Phát triển cho HS kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một bài thơ.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn bài thơ.
- HS đọc từng dòng thơ.
+ HS đọc nối tiếp từng dòng thơ lần 1,GV kết hợp hướng dẫn HS đọc từ khó (
xòe, giảng bài, vẫy chào)
+ Một số HS đọc nối tiếp từng dòng thơ lần 2. GV hướng dẫn HS ngắt nghỉ đúng
giữa các dòng thơ, khổ thơ.
- Hướng dẫn HS chia bài thơ thành 4 khổ thơ
+ HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ (lần 1).
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+HS đọc nối tiếp từng khổ thơ lần 2, GV giải thích nghĩa của từ (tán lá: lá cây tạo
thành hình như cái tán (GV nên trình chiếu hình ảnh minh hoạ); xanh mướt: rất
xanh và trông thích mắt; tưng bừng: nhộn nhịp, vui vẻ).
+ HS đọc từng khổ thơ theo nhóm đôi. - Đọc toàn bài thơ.
+ 2, 3 HS đọc lại toàn bài thơ .
+ Lớp đọc đồng thanh cả bài thơ.
3. Luyện tập:
* Tìm ở cuối các dòng thơ những tiếng cùng vần với nhau a. Mục tiêu:
HS nhận biết một số tiếng cùng vẩn với nhau ở cuối mỗi dòng thơ, củng cố kiến thức vể vẩn
b. Cách tiến hành:
- HS đọc lại bài thơ, tìm tiếng cùng vần mỗi tiếng các dòng thơ
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- Đại diện vài nhóm đôi trình bày.
- Các nhóm nhận xét bạn.
- GV nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng: VD: bài – mai; nắng – vắng; bừng – mừng; ...
- HS đọc lại các tiếng cùng vần vừa tìm. TIẾT 278
* Khởi dộng:Hát vui 3. Thực hành:
* Trả lời câu hỏi a. Mục tiêu:
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS hiểu và trả lời chính xác các câu hỏi có liên quan đến nội dung bài thơ vừa
đọc. Góp phần hình thành cho HS phẩm chất yêu nước thông qua tình yêu thiên nhiên.
b. Cách tiến hành:
- HS đọc lại khổ thơ 1 của bài thơ, trả lời:
+Trong khổ thơ đẩu, cây bàng như thế nào?
- HS đọc lại khổ thơ 2 của bài thơ, trả lời:
+Theo em, cây bàng ghé cửa lớp để làm gì?
- HS đọc lại khổ thơ cuối của bài thơ, trả lời:
+ Thứ hai, lớp học như thế nào?
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
* Học thuộc lòng khổ thơ đầu của bài thơ.
HS học thuộc lòng khổ thơ 1, 2 của bài thơ, cảm nhận được vẻ đẹp của bài thơ qua vẩn và hình ảnh thơ
b. Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu.
- GV treo bài thơ lên bảng, hướng dẫn HS học thuộc lòng 2 khổ thơ đầu tại lớp
bằng cách xóa dần bảng.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh. - Vài HS thi đọc. 4. Vận dụng: a.Mục tiêu:
Mở rộng và tích cực hoá vốn từ theo chủ để trường học.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu nhiệm vụ, HS làm việc theo nhóm đôi. Kể tên các không gian của lớp
Giáo án Tuần 24 Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức
657
329 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(657 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tiếng việt
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 24
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 277, 278:
Bài 4: CÂY BÀNG VÀ LỚP HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Đọc đúng, rõ ràng một bài thơ; hiểu và trả lời đúng các câu hỏi có liên quan đến
nội dung bài thơ; nhận biết một số tiếng cùng vần với nhau, củng cố kiến thức vể
vần; thuộc lòng hai khổ thơ và cảm nhận được vẻ đẹp của bài thơ qua vần và hình
ảnh thơ; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh và suy luận từ tranh
được quan sát.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi vể nội dung của VB
và nội dung được thể hiện trong tranh. Mở rộng và tích cực hoá vốn từ theo chủ
để trường học.
2. Năng lực chung:
Góp phần hình thành năng lực chung Giao tiếp và hợp tác và khả năng làm việc
nhóm.
3. Phẩm chất:
Góp phần hình thành cho HS phẩm chất yêu nước thông qua tình yêu thiên
nhiên.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Giáo viên:
+ Bài thơ “Cây bàng và lớp học ” viết trên bảng phụ để hướng dẫn học sinh HTL.
+ Các tranh minh hoạ có trong SHS được phóng to
- Học sinh: SHS.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TIẾT 277
1.Khởi động( nghe – nói)
a. Mục tiêu: Ôn lại bài cũ kết hợp quan sát tranh để tìm hiểu nội dung bài mới.
b. Cách tiến hành:
- Cho HS nhắc tên bài.
- GV gọi 3 HS đọc lại toàn đoạn VB Hoa yêu thương.
- GV hỏi: Em hãy nêu điều em thích khi đọc qua bài.
- Vài HS trả lời, HS khác nhận xét.
- GV nhận xét.
- Yêu cầu HS quan sát tranh(SGK trang 54), trả lời câu hỏi:
+Tranh vẽ cây gì?
+Em thường thấy cây này ở đâu?
- Vài HS trình bày, HS khác bổ sung.
- GV nhận xét, bổ sung dẫn vào bài học Cây bàng và lớp học.
2. Khám phá: (Luyện đọc)
a. Mục tiêu:
Phát triển cho HS kĩ năng đọc thông qua thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một
bài thơ.
b. Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu toàn bài thơ.
- HS đọc từng dòng thơ.
+ HS đọc nối tiếp từng dòng thơ lần 1,GV kết hợp hướng dẫn HS đọc từ khó (
xòe, giảng bài, vẫy chào)
+ Một số HS đọc nối tiếp từng dòng thơ lần 2. GV hướng dẫn HS ngắt nghỉ đúng
giữa các dòng thơ, khổ thơ.
- Hướng dẫn HS chia bài thơ thành 4 khổ thơ
+ HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ (lần 1).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+HS đọc nối tiếp từng khổ thơ lần 2, GV giải thích nghĩa của từ (tán lá: lá cây tạo
thành hình như cái tán (GV nên trình chiếu hình ảnh minh hoạ); xanh mướt: rất
xanh và trông thích mắt; tưng bừng: nhộn nhịp, vui vẻ).
+ HS đọc từng khổ thơ theo nhóm đôi.
- Đọc toàn bài thơ.
+ 2, 3 HS đọc lại toàn bài thơ .
+ Lớp đọc đồng thanh cả bài thơ.
3. Luyện tập:
* Tìm ở cuối các dòng thơ những tiếng cùng vần với nhau
a. Mục tiêu:
HS nhận biết một số tiếng cùng vẩn với nhau ở cuối mỗi dòng thơ, củng cố kiến
thức vể vẩn
b. Cách tiến hành:
- HS đọc lại bài thơ, tìm tiếng cùng vần mỗi tiếng các dòng thơ
- HS làm việc theo nhóm đôi.
- Đại diện vài nhóm đôi trình bày.
- Các nhóm nhận xét bạn.
- GV nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng: VD: bài – mai; nắng – vắng; bừng –
mừng; ...
- HS đọc lại các tiếng cùng vần vừa tìm.
TIẾT 278
* Khởi dộng:Hát vui
3. Thực hành:
* Trả lời câu hỏi
a. Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS hiểu và trả lời chính xác các câu hỏi có liên quan đến nội dung bài thơ vừa
đọc. Góp phần hình thành cho HS phẩm chất yêu nước thông qua tình yêu thiên
nhiên.
b. Cách tiến hành:
- HS đọc lại khổ thơ 1 của bài thơ, trả lời:
+Trong khổ thơ đẩu, cây bàng như thế nào?
- HS đọc lại khổ thơ 2 của bài thơ, trả lời:
+Theo em, cây bàng ghé cửa lớp để làm gì?
- HS đọc lại khổ thơ cuối của bài thơ, trả lời:
+ Thứ hai, lớp học như thế nào?
- HS lần lượt trả lời câu hỏi, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương HS.
* Học thuộc lòng khổ thơ đầu của bài thơ.
HS học thuộc lòng khổ thơ 1, 2 của bài thơ, cảm nhận được vẻ đẹp của bài thơ
qua vẩn và hình ảnh thơ
b. Cách tiến hành:
- GV nêu yêu cầu.
- GV treo bài thơ lên bảng, hướng dẫn HS học thuộc lòng 2 khổ thơ đầu tại lớp
bằng cách xóa dần bảng.
- HS đọc cá nhân, đồng thanh.
- Vài HS thi đọc.
4. Vận dụng:
a.Mục tiêu:
Mở rộng và tích cực hoá vốn từ theo chủ để trường học.
b. Cách tiến hành:
- GV nêu nhiệm vụ, HS làm việc theo nhóm đôi. Kể tên các không gian của lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85
Đây là bàn xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
học có trong hình.
- HS thảo luận.
- Vài nhóm đôi trình bày trước lớp.
- HS nhận xét lẫn nhau, GV đánh giá.
------------------------------------
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
Tiết 279, 280, 281, 282:
Bài 5: BÁC TRỐNG TRƯỜNG
I. MỤC TIÊU:
1. Năng lực đặc thù:
Góp phần hình thành cho HS năng lực ngôn ngữ cho HS thông qua:
- Phát triển kĩ năng đọc thông qua việc đọc đúng, rõ ràng một VB thông tin ngắn
viết dưới dạng tự sự; đọc đúng vẩn eng và tiếng, từ ngữ có vẩn eng; hiểu và trả lời
các câu hỏi có liên quan đến VB; quan sát, nhận biết được các chi tiết trong tranh
và suy luận từ tranh được quan sát.
- Phát triển kĩ năng viết thông qua hoạt động viết lại đúng câu trả lời cho câu hỏi
trong VB đọc; hoàn thiện câu dựa vào những từ ngữ cho sẵn và viết lại đúng câu
đã hoàn thiện; nghe viết một đoạn ngắn.
- Phát triển kĩ năng nói và nghe thông qua hoạt động trao đổi vể nội dung của VB
và nội dung được thể hiện trong tranh; đọc và giải được chính xác câu đố trong
bài.
2. Năng lực chung:
Góp phần hình thành cho HS năng lực chung như: ý thức tuân thủ nên nếp học
tập (đi học đúng giờ, theo hiệu lệnh ở trường học); khả năng làm việc nhóm; khả
năng nhận ra những vấn đề đơn giản và đặt câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ: 084 283 45 85