TRƯỜNG ………………
MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA MÔN KHTN 6
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
CUỐI HỌC KÌ II – NỐI TIẾP
(Bộ sách Kết nối tri thức)
1. Khung ma trận đề kiểm tra cuối kì II môn Khoa học tự nhiên - lớp 6 a. Khung ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra cuối học kì II khi kết thúc nội dung:
Chương XII. Đa dạng thế giới sống
Chương X. Trái Đất và bầu trời
- Thời gian làm bài: 60 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận). - Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 12 câu, thông hiểu: 2 câu, vận dụng: 2 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết: 1 điểm; Thông hiểu: 2,5 điểm; Vận dụng: 1,5 điểm; Vận dụng cao: 1 điểm).
b. Ma trận
MA TRẬN ĐỀ THI KNTT KHTN 6 CUỐI KÌ II – NỐI TIẾP Tên bài MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ Tổng số ý/ câu Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tổng Trắc % Tự Trắc Tự Trắc Tự Tự Trắc Tự Trắc nghiệ điểm luận nghiệm luận nghiệm luận luận nghiệm luận nghiệm m 1 1 2 1 2
Chương VII. Đa dạng 4 6 (1 (1 (0,5 (0,5 (2,5 40% thế giới sống (1 điểm) (1,5 điểm điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) 3 1 1 1 Chương VIII. Lực 2 4 (0,75 (0,5 (0,25 (0,5 20 trong đời sống (1 điểm) (1 điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) 3 2 1 Chương IX. Năng 2 4 (0,75 (1 (0,25 20 lượng (1 điểm) (1 điểm) điểm) điểm) điểm)
2 1 1 2 2
Chương X. Trái đất (0,5 (1 (0,5 (1,5 (0,5 20 và bầu trời điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) Tổng số ý/câu 1 12 4 2 2 2 2 0 8 16 Điểm số 1 3 2,5 0,5 1,5 0,5 1 0 6 4 100 % Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10
2. Bảng đặc tả Nội dung Mức độ đánh Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi Câu hỏi giá TL TN TL TN
Chương VII. Đa dạng thế giới sống Bài 27. Vi Nhận biết
- Nêu được khái niệm vi khuẩn. 1 Câu 1 khuẩn
- Mô tả được hình dạng và cấu tạo vi khuẩn.
Nhận ra được sự đa dạng của vi khuẩn.
- Nêu được một số vai trò và ứng dụng của
vi khuẩn trong đời sống.
- Nêu được một số bệnh do vi khuẩn gây ra
và trình bày được một số cách phòng và tránh bệnh. Thông hiểu
- Phân biệt được ba nhóm hình dạng điển
hình của vi khuẩn, từ đó rút ra sự đa dạng của vi khuẩn. Vận dụng
- Vận dụng kiến thức để giải thích một số
hiện tượng trong thực tiễn như: tại sao thức
ăn hay bị ôi thiu, không nên uống nước lã,
việc sử dụng vi khuẩn để lên men trong quá
trình tạo ra dưa muối, sữa chua,…
Bộ 18 đề thi cuối kì 2 KHTN 6 Kết nối tri thức có đáp án
3.6 K
1.8 K lượt tải
150.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 2 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề thi cuối kì 2 Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức gồm: bộ nối tiếp và bộ song song có lời giải chi tiết, mới nhất nhằm giúp giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Khoa học tự nhiên lớp 6.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(3621 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN KHTN
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TRƯỜNG ……………… MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA MÔN KHTN 6
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN CUỐI HỌC KÌ II – NỐI TIẾP
(Bộ sách Kết nối tri thức)
1. Khung ma trận đề kiểm tra cuối kì II môn Khoa học tự nhiên - lớp 6
a. Khung ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra cuối học kì II khi kết thúc nội dung:
Chương XII. Đa dạng thế giới sống
Chương X. Trái Đất và bầu trời
- Thời gian làm bài: 60 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận).
- Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 12 câu, thông hiểu: 2 câu, vận dụng: 2 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết: 1 điểm; Thông hiểu: 2,5 điểm; Vận dụng: 1,5 điểm; Vận dụng cao: 1 điểm).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Ma trận
MA TRẬN ĐỀ THI KNTT KHTN 6 CUỐI KÌ II – NỐI TIẾP
Tên bài MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ
Tổng số ý/ câu
Tổng
%
điểm
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệ
m
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Chương VII. Đa dạng
thế giới sống
1
(1
điểm)
4
(1 điểm)
1
(1
điểm)
2
(0,5
điểm)
1
(0,5
điểm)
2
(2,5
điểm)
6
(1,5 điểm
40%
Chương VIII. Lực
trong đời sống
3
(0,75
điểm)
1
(0,5
điểm)
1
(0,25
điểm)
1
(0,5
điểm)
2
(1 điểm)
4
(1 điểm)
20
Chương IX. Năng
lượng
3
(0,75
điểm)
2
(1
điểm)
1
(0,25
điểm)
2
(1 điểm)
4
(1 điểm)
20
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Chương X. Trái đất
và bầu trời
2
(0,5
điểm)
1
(1
điểm)
1
(0,5
điểm)
2
(1,5
điểm)
2
(0,5
điểm)
20
Tổng số ý/câu 1 12 4 2 2 2 2 0 8 16
100 %Điểm số 1 3 2,5 0,5 1,5 0,5 1 0 6 4
Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Bảng đặc tả
Nội dung Mức độ đánh
giá
Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi Câu hỏi
TL TN TL TN
Chương VII. Đa dạng thế giới sống
Bài 27. Vi
khuẩn
Nhận biết -%Nêu được khái niệm vi khuẩn.
- Mô tả được hình dạng và cấu tạo vi khuẩn.
Nhận ra được sự đa dạng của vi khuẩn.
- Nêu được một số vai trò và ứng dụng của
vi khuẩn trong đời sống.
- Nêu được một số bệnh do vi khuẩn gây ra
và trình bày được một số cách phòng và
tránh bệnh.
1 Câu 1
Thông hiểu - Phân biệt được ba nhóm hình dạng điển
hình của vi khuẩn, từ đó rút ra sự đa dạng
của vi khuẩn.
Vận dụng
- Vận dụng kiến thức để giải thích một số
hiện tượng trong thực tiễn như: tại sao thức
ăn hay bị ôi thiu, không nên uống nước lã,
việc sử dụng vi khuẩn để lên men trong quá
trình tạo ra dưa muối, sữa chua,…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nội dung Mức độ đánh
giá
Yêu cầu cần đạt Số câu hỏi Câu hỏi
TL TN TL TN
Vận dụng cao - Ứng dụng được vai trò của vi khuẩn có lợi
vào đời sống.
Bài 29. Virus Nhận biết - Nêu được khái niệm virus.
- Mô tả được hình dạng và cấu tạo của
virus.
- Nêu được vai trò và ứng dụng của virus
trong thực tiễn.
- Trình bày được một số bệnh do virus và
cách phòng, tránh bệnh do virus gây ra.
Thông hiểu - Phân biệt được virus với vi khuẩn.
- Phân biệt được các bệnh do virus và vi
khuẩn gây nên.
Vận dụng - Đưa ra được các giải pháp phòng bệnh do
virus gây ra và ứng dụng một số giải pháp
trong thực tiễn.
- Giải thích được vì sao nên tiêm vaccine
ngừa cúm mỗi năm và thời điểm tiêm.
1 Câu 2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85