ĐỀ THI HỌC KÌ II
TIN HỌC 9 – CÁNH DIỀU NĂM HỌC: 2024 - 2025
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1. Chương trình trong lập trình được hiểu là gì?
A. Một chuỗi hình ảnh minh họa thuật toán.
B. Một bản mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ máy tính có thể hiểu và thực hiện.
C. Một tập hợp các tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm.
D. Một danh sách các thao tác thực hiện trên máy tính.
Câu 2. Người nào trong nhóm nghề Phát triển phần mềm có nhiệm vụ khảo sát và
phân tích yêu cầu của khách hàng? A. Kiểm thử viên.
B. Chuyên viên phân tích nghiệp vụ.
C. Kiến trúc sư phần mềm. D. Lập trình viên.
Câu 3. Nhóm nghề Vận hành hệ thống thông tin chủ yếu đảm nhận nhiệm vụ gì? A. Thiết kế phần mềm.
B. Quản lý và bảo trì hệ thống mạng máy tính.
C. Xử lý hình ảnh và video.
D. Tạo ra các sản phẩm quảng cáo.
Câu 4. Kiểm thử viên có vai trò gì trong nhóm nghề Phát triển phần mềm? A. Phát triển phần mềm.
B. Kiểm tra và xác nhận sản phẩm phần mềm. C. Thiết kế phần mềm.
D. Quản lý dự án phần mềm.
Câu 5. Khi nhân bản nhân vật trong Scratch, các nhân vật được nhân bản sẽ
A. có chương trình điều khiển giống như nhân vật gốc.
B. hoàn toàn không có chương trình điều khiển.
C. có chương trình điều khiển khác biệt so với nhân vật gốc.
D. không thể chỉnh sửa được sau khi nhân bản.
Câu 6. Tại sao nữ giới phù hợp với lĩnh vực tin học?
A. Khả năng ghi nhớ tốt, cẩn thận, chu đáo.
B. Không bị áp lực gia đình.
C. Chỉ làm việc trong các lĩnh vực sáng tạo.
D. Không cần phải đối mặt với sự cạnh tranh.
Câu 7. Trong hệ thống thông tin, kĩ thuật viên vận hành có nhiệm vụ A. quản lý phần mềm. B. thiết kế phần cứng.
C. vận hành và giám sát thiết bị hệ thống.
D. phát triển ứng dụng di động.
Câu 8. Trong quy trình giao bài toán cho máy tính giải quyết, bước đầu tiên là gì? A. Tìm thuật toán. B. Xác định bài toán. C. Viết chương trình.
D. Chạy thử chương trình.
Câu 9. Lệnh “chờ (wait)” được dùng trong trường hợp nào?
A. Làm nhân vật di chuyển nhanh hơn.
B. Làm nhân vật chờ một khoảng thời gian trước khi tiếp tục. C. Dừng chương trình.
D. Xóa trạng thái của nhân vật.
Câu 10. Khi muốn bóng xanh và bóng đỏ bắt đầu cùng lúc, em cần thêm lệnh gì? A. "When green flag clicked". B. "Broadcast message". C. "Wait until". D. "Go to position".
Câu 11. Trong bài toán tính tiền nước sạch, bước nào có thể giao cho máy tính thực hiện?
A. Đọc số đo công tơ nước.
B. Tính toán số tiền phải trả.
C. Ghi nhận số liệu từ công tơ. D. Thu tiền nước.
Câu 12. Đâu là công việc của Nhà phân tích hệ thống trong nhóm nghề Phát triển phần mềm? A. Thiết kế phần mềm.
B. Phân tích yêu cầu và quy trình nghiệp vụ. C. Viết mã nguồn.
D. Kiểm thử và bảo trì phần mềm.
Câu 13. Trong bài toán tính trọng lượng của một vật, công thức nào sau đây đúng? A. F = FA × P. B. FA = 1 × � . � 1000 C. 10 × m = F - FA. D. P = F + d × � . 1000
Câu 14. Chương trình máy tính là gì?
A. Một bản sao của thuật toán.
B. Một tập hợp các lệnh để mô tả thuật toán cho máy tính hiểu và thực hiện.
C. Một dạng tài liệu hướng dẫn.
D. Tập hợp dữ liệu đầu vào.
Câu 15. Các công ty phát triển phần mềm thường tìm kiếm nhân lực có kỹ năng gì?
A. Kiến thức về nghệ thuật và thiết kế đồ họa.
B. Kỹ năng lập trình và phân tích hệ thống.
C. Kỹ năng giao tiếp và đàm phán.
D. Kỹ năng tổ chức sự kiện.
Câu 16. Có thể tìm kiếm công ty làm việc trong nhóm nghề Phát triển phần mềm bằng từ khóa
A. công ty phát triển phần mềm. B. công ty phát hành sách. C. chuyên viên tư vấn. D. chuyên viên pháp lí.
Câu 17. Công ty công nghệ là A. Shopee. B. ILA Vietnam. C. British Council. D. FPT Software. Câu 18. Cho hình sau:
Trong sơ đồ khối, hình trên thể hiện điều gì?
A. Bắt đầu/Kết thúc chương trình. B. Điều kiện rẽ nhánh. C. Xử lý/Tính toán/Gán. D. Trả về giá trị.
Câu 19. Chức năng chính của lệnh lặp (loop) trong Scratch là gì?
A. Dừng chương trình khi có lỗi xảy ra.
B. Thực hiện các hành động lặp lại một số lần hoặc mãi mãi.
C. Kiểm tra lỗi trong chương trình.
D. Kích hoạt các nhân vật.
Câu 20. Mức độ phù hợp của nam và nữ trong nghề Phát triển phần mềm như thế nào?
A. Nam giới phù hợp hơn vì yêu cầu tính sáng tạo cao.
B. Nữ giới không phù hợp vì không đủ kiên nhẫn.
C. Nam và nữ đều có thể làm tốt công việc trong nhóm nghề này.
D. Nữ giới phù hợp với công việc quản lý dự án, nam giới làm lập trình viên.
Câu 21. Nhóm nghề Đa phương tiện chủ yếu ứng dụng công nghệ thông tin để tạo
ra sản phẩm phục vụ lĩnh vực nào sau đây? A. Y tế. B. Giáo dục.
C. Truyền thông và giải trí. D. Khoa học máy tính.
Bộ 3 đề thi Cuối kì 2 Tin học 9 Cánh diều có đáp án
44
22 lượt tải
70.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 3 đề Cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học 9 Cánh diều mới nhất năm 2025 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học 9.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(44 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)