ĐỀ THI HỌC KÌ II
TIN HỌC 9 – KẾT NỐI TRI THỨC NĂM HỌC: 2024 - 2025
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1. Quy trình thanh toán tiền lương thường bao gồm mấy bước? A. 3. B. 4. C. 5. D. 6.
Câu 2. Trong bài toán tính lương, bước nào cần sử dụng cấu trúc điều kiện?
A. Nhập dữ liệu đầu vào.
B. Tính lương vượt mức.
C. Xuất kết quả tiền lương.
D. Lưu dữ liệu vào hồ sơ.
Câu 3. Công việc đặc thù của nhóm các nhà chuyên môn phân tích và phát triển phần mềm là gì?
A. Thiết kế, xây dựng, tích hợp và triển khai các hệ thống cơ sở dữ liệu.
B. Thiết kế nội dung để truyền đạt thông tin dưới hình thức hình ảnh, âm thanh, hoạt hình,…
C. Thiết lập chính sách và triển khai các kế hoạch bảo mật dữ liệu.
D. Nghiên cứu, phân tích các thành phần của hệ thống thông tin.
Câu 4. Trong quá trình giải bài toán tin học, việc xác định bài toán là
A. xác định đầu vào, đầu ra.
B. chia bài toán thành những bài toán nhỏ bằng cách trả lời các câu hỏi liên quan. C. thực hiện giải pháp.
D. chạy chương trình với những dữ liệu khác nhau.
Câu 5. Một trong những yếu tố quan trọng của thuật toán bám tường là gì?
A. Luôn tiến thẳng khi không có đường khác.
B. Luôn giữ tường ở bên trái hoặc phải.
C. Quay ngẫu nhiên khi gặp ngã rẽ.
D. Dừng lại khi gặp tường.
Câu 6. Tại sao nữ giới phù hợp với lĩnh vực tin học?
A. Khả năng ghi nhớ tốt, cẩn thận, chu đáo.
B. Không bị áp lực gia đình.
C. Chỉ làm việc trong các lĩnh vực sáng tạo.
D. Không cần phải đối mặt với sự cạnh tranh.
Câu 7. Kĩ năng phân tích dữ liệu được áp dụng trong lĩnh vực y tế như thế nào?
A. Phân tích dữ liệu để giám sát an ninh mạng và phòng chống tội phạm mạng.
B. Phân tích dữ liệu dữ liệu để xác định rủi ro tài chính và tối ưu hoá lợi nhuận.
C. Phân tích dữ liệu để đưa ra chiến lược marketing, quảng cáo và tiếp thị.
D. Phân tích dữ liệu y tế để đưa ra các phương án điều trị và xác định đối tượng bệnh nhân có nguy cơ cao.
Câu 8. Quá trình giải quyết vấn đề thường được thực hiện qua mấy bước? A. 4. B. 5. C. 6. D. 7.
Câu 9. Tại sao thuật toán bám tường có thể giúp robot thoát khỏi mê cung?
A. Nó kiểm tra mọi ngóc ngách trong mê cung.
B. Nó chỉ tiến về phía trước.
C. Nó ghi nhớ đường đi đã qua.
D. Nó luôn đi theo đường ngắn nhất.
Câu 10. Thuật toán bám tường được mô tả dưới dạng nào? A. Mã máy.
B. Dạng liệt kê các bước hoặc sơ đồ khối. C. Ngôn ngữ tự nhiên. D. Mô hình ba chiều.
Câu 11. Tìm hiểu vấn đề là
A. xác định những yếu tố đã cho và kết quả cần đạt.
B. phân chia vấn đề thành những vấn đề nhỏ hơn, dễ giải quyết hơn.
C. lựa chọn cách giải quyết vấn đề và trình bày giải pháp đó một cách cụ thể, rõ ràng.
D. xem xét hiệu quả đạt được khi thực hiện giải pháp để cải tiến hoặc phát hiện những giải pháp mới.
Câu 12. Đầu vào của bài toán giải phương trình ��2 + �� + � = 0 là gì?
A. Thông báo “phương trình có vô số nghiệm”.
B. Nghiệm của phương trình (nếu có).
C. Các hệ số �, �, �.
D. Thông báo “phương trình vô nghiệm”.
Câu 13. Khi nào robot cần quay trái 90° trong thuật toán bám tường bên phải?
A. Khi không có đường đi phía trước.
B. Khi cả phía trước và bên phải đều có tường.
C. Khi không có tường bên phải.
D. Khi không có tường bên trái.
Câu 14. Bước thứ 2 trong quá trình giải quyết vấn đề là A. lựa chọn giải pháp. B. tìm hiểu vấn đề. C. phân tích vấn đề. D. thực hiện giải pháp.
Câu 15. Ngành nghề nào không thuộc hướng Khoa học máy tính?
A. Nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo.
B. Nhà phân tích hệ thống.
C. Nhà thiết kế đồ họa.
D. Nhà phát triển phần mềm.
Câu 16. Tạo kịch bản và chuyển kịch bản đó thành phần mềm trò chơi trên máy tính thuộc nhóm
A. nhà phân tích nội dung và lên kế hoạch tổng thể.
B. nhà thiết kế đồ họa và truyền thông đa phương tiện.
C. nhà chuyên môn về cơ sở dữ liệu và mạng máy tính.
D. nhà chuyên môn phân tích và phát triển phần mềm.
Câu 17. Nghề không thuộc nhóm nhà chuyên môn phân tích và phát triển phần mềm là
A. nhà lập trình các ứng dụng.
B. nhà phát triển web và truyền thông đa phương tiện.
C. nhà bảo mật (máy tính).
D. nhà phát triển phần mềm. Câu 18. Cho hình sau:
Trong sơ đồ khối, hình trên thể hiện điều gì?
A. Bắt đầu/Kết thúc chương trình. B. Điều kiện rẽ nhánh. C. Xử lý/Tính toán/Gán. D. Trả về giá trị.
Câu 19. Bài toán tin học được xác định bởi những yếu tố nào?
A. Những bài toán nhỏ hơn. B. Đầu vào và đầu ra.
C. Các cấu trúc điều khiển. D. Chương trình máy tính.
Câu 20. Điểm nào đúng về đầu ra của bài toán dịch văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt?
A. Là một tập hợp các số.
B. Là các đoạn văn bản.
C. Là dữ liệu số được mã hóa.
D. Là chuỗi các số và kí tự đặc biệt.
Câu 21. Nghề nào sau đây thuộc nhóm các nhà thiết kế đồ hoạ và truyền thông đa phương tiện?
A. Nhà phân tích và thiết kế hệ thống.
B. Nhà thiết kế cơ sở dữ liệu.
C. Nhà thiết kế trò chơi máy tính.
D. Nhà lập trình các ứng dụng.
Câu 22. Minh thích phân tích các thành phần của hệ thống thông tin, Minh có thể trở thành
A. nhà thiết kế đồ họa.
B. nhà khoa học dữ liệu.
C. nhà chuyên môn về phân tích và phát triển phần mềm.
Bộ 3 đề thi Cuối kì 2 Tin học 9 Kết nối tri thức có đáp án
152
76 lượt tải
70.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
1053587071
- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 3 đề Cuối kì 2 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Tin học 9 Kết nối tri thức mới nhất năm 2025 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Tin học 9.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(152 )5
4
3
2
1

Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)