Bộ 5 đề thi cuối kì 1 GDCD 9 Cánh diều Cấu trúc mới có đáp án

1.1 K 574 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: GDCD
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Đề thi Cuối kì 1
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 3 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Đề thi cuối kì 1 GDCD 9 Cánh diều 2024 (Đề 3)

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 10 240 120 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • 2

    Đề thi cuối kì 1 GDCD 9 Cánh diều 2024 (Đề 2)

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 9 214 107 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • 3

    Đề thi cuối kì 1 GDCD 9 Cánh diều 2024 (Đề 1)

    Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 10 190 95 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 5 đề cuối kì 1 gồm 2 đề cấu trúc mới; 3 đề đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Giáo dục công dân 9 Cánh diều mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Giáo dục công dân 9.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1148 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 9

Xem thêm

Mô tả nội dung:


MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ 1
MÔN: GDCD – LỚP: 9 – NĂM HỌC: ………………..
Mức độ đánh giá Nội dung/ đơn vị TN khách quan Tỉ lệ (%) kiến thức Tự luận Nhiều lựa chọn Đúng - sai Biết Hiểu VD
Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD Biết Hiểu VD 1/2 1/2 3 3 2 Khách quan và công (0,5 (0,5đ (0,75 (0,75 (0,5 bằng đ) ) đ) đ) đ) 3 2 1 Bảo vệ hòa bình (0,75 (0,5đ (0,2 đ) ) 5đ) 1/4 3/4 3 2 1 1 1 Quản lí thời gian (0,2 (0,75 (0,75 (0,5đ (0,2 ( ( hiệu quả 5đ) đ) đ) ) 5đ) 1đ) 2đ) Tổng số câu hỏi 9 7 4 2 Tổng số điểm 5,0 2,0 3,0 4,0 3,0 3,0 Tỉ lệ (%) 50% 20% 30% 40% 30% 30%
TRƯỜNG: ………….
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Năm học : …………….
Đề gồm ….. trang MÔN: GDCD - LỚP: 9
Thời gian làm bài: 45 phút;
PHẦN I. TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN (5 điểm)
(Thí sinh lựa chọn đáp án đúng duy nhất trong 4 đáp án A, B, C, D)
Câu 1. Đối xử bình đẳng, không thiên vị, không phân biệt đối xử là biểu hiện của A. khách quan. B. công bằng. C. bình đẳng. D. nhân hậu.
Câu 2. Thiếu khách quan khi nhìn nhận, đánh giá các sự vật, hiện tượng sẽ
A. ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ giữa người với người.
B. giúp cá nhân đưa ra được những quyết định, ứng xử đúng đắn.
C. góp phần xây dựng và duy trì một xã hội công bằng, bình đẳng.
D. cung cấp cơ hội cho cá nhân mở rộng kiến thức và sự hiểu biết.
Câu 3. Khách quan được biểu hiện ở việc nhìn nhận sự vật, hiện tượng
A. theo những quan điểm, định kiến của bản thân.
B. chính xác, trung thực, không định kiến, thiên vị.
C. theo quan điểm của đa số mọi người trong xã hội.
D. một cách thiên vị theo chiều hướng có lợi cho bản thân.
Câu 4: Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc khách quan khi nhìn nhận, đánh
giá các sự vật, hiện tượng?
A. Góp phần xây dựng và duy trì một xã hội công bằng, bình đẳng.
B. Giúp cá nhân đưa ra được những quyết định, ứng xử đúng đắn, chính xác.
C. Dẫn tới sai lầm, ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ giữa người với người.
D. Cung cấp cơ hội cho cá nhân mở rộng kiến thức và sự hiểu biết của bản thân.
Câu 5: Câu “Công ai nấy nhớ, tội ai nấy chịu” nói về điều gì?
A. Tinh thần thiếu công bằng, khách quan vì không
B. Nguyên tắc công bằng, ai cũng phải chịu trách nhiêm cho hành động của mình.
C. Thể hiện tinh thần khách quan, công bằng vì cần bằng chứng để chứng minh tội phạm.
D. Thể hiện không công bằng, không đảm bảo sự bình đẳng.
Câu 6: Vì sao cần phải giáo dục cho học sinh về việc phải sống khách quan, công bằng?
A. Vì học sinh còn nhỏ giáo dục sẽ dễ dàng hơn.
B. Vì học sinh là thế hệ tương lai của đất nước, giáo dục đúng đắn sẽ giúp ích cho việc xây dựng
tương lai đất nước.
C. Vì học sinh cần được nhận một nền giáo dục tốt ngay từ nhỏ.
D. Vì học sinh cần được giáo dục tốt để trở thành người tốt.
Câu 7: Đọc các trường hợp sau và cho biết: chủ thể nào đã có hành vi thiếu công bằng?
Trường hợp 1. Bạn M bình chọn cho một bộ phim mới chỉ vì đây là bộ phim của đạo diễn nổi tiếng.
Trường hợp 2. Dù biết có người chăm làm, có người lười làm, nhưng để động viên mọi người làm
việc, Giám đốc công ty K vẫn quyết định thưởng cho tất cả mọi người như nhau.
Trường hợp 3. Chị H không thừa nhận sáng kiến kinh nghiệm của đồng nghiệp vì không thích họ.
Trường hợp 4. Bố bạn C thường dành sự yêu thương và ưu tiên nhiều hơn cho anh trai của C, còn C
không được bố quan tâm nhiều, vì theo quan điểm của bố “con gái là con người ta, đầu tư nhiều làm gì,
rồi sau nó cũng đi lấy chồng, có giúp đỡ được gì cho mình đâu”
A. Bạn M (trường hợp 1) và chị H (trường hợp 3).
B. Giám đốc công ty K (trường hợp 2) và bố bạn C (trường hợp 4).
C. Bạn M (trường hợp 1) và Giám đốc công ty K (trường hợp 2).
D. Chị H (trường hợp 3) và bố bạn C (trường hợp 4).
Câu 8 : Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:
Tình huống. Hai vợ chồng anh M làm cùng một phân xưởng của nhà máy. Phân xưởng của anh chị
thường phải trực đêm. Anh M có nhiệm vụ phân công trực đêm cho mọi người. Khi thấy anh M thường
không phân công trực đêm cho vợ, có người thắc mắc, anh M trả lời: “Tôi là người có quyền, tôi phân
công thế nào là việc của tôi".
Câu hỏi. Nếu là người làm việc trong phân xưởng, em nên lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
A. Im lặng, vì việc phân công trực đêm cho mọi người là nhiệm vụ của anh M.
B. Dùng lời nói và hành động tiêu cực để đáp trả sự thiếu công bằng của anh M.
C. Kiến nghị lên giám đốc: yêu cầu anh M thực hiện phân công trực đêm công bằng.
D. Lôi kéo công nhân khác trong công xưởng đình công, đập phá máy móc để phản đối.
Câu 9: Tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang là nội dung của cái gì?
A. Bảo vệ pháp luật
B. Bảo vệ hòa bình
C. Bảo vệ đất nước
D. Bảo vệ dân chủ
Câu 10: Đâu là biện pháp để giải quyết mâu thuẫn, bảo vệ hòa bình? A. Chiến tranh B. Xung đột C. Thương lượng D. Lợi ích
Câu 11: Hoạt động nào dưới đây thể hiện lòng yêu hoà bình trong cuộc sống hằng ngày?
A. Tham quan, dã ngoại.
B. Tham gia các hoạt động biểu tình.
C. Giao lưu với các bạn thiếu nhi quốc tế.
D. Đăng ảnh bạo lực lên mạng xã hội.
Câu 12. Em không đồng tình với quan điểm nào sau đây?
A. Mọi dân tộc đều có những nét đẹp riêng về tính cách, văn hóa.
B. Cần tiếp thu có chọn lọc các thành tựu văn hóa của bên ngoài.
C. Chỉ nên tôn trọng, học hỏi văn hóa của những dân tộc giàu có.
D. Cần phê phán các hành vi kì thị, phân biệt chủng tộc, văn hóa.
Câu 13. Hành vi nào dưới đây là biểu hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới?
A. Tỏ thái độ và hành động kì thị đồng bào dân tộc thiểu số.
B. Kì thị, phân biệt chủng tộc giữa người da trắng và da màu.
C. Tôn trọng tiếng nói, trang phục, tập quán… của các dân tộc.
D. Bắt chước máy móc phong tục, tập quán của các dân tộc khác.
Câu 14: Trong giờ học em vô tình nghe thấy bạn H và bạn K bàn nhau sau giờ học sẽ chặn đường,
đánh bạn P để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Trong trường hợp này em sẽ lựa chọn cách ứng xử nào sau đây?
A. Không quan tâm vì không ảnh hưởng gì đến mình.
B. Rủ các bạn khác trong lớp cùng đi xem đánh nhau.
C. Báo với giáo viên chủ nhiệm để có biện pháp kịp thời.
D. Báo tin cho P; đồng thời hứa sẽ giúp P đánh lại H và K..
Câu 5. Để quản lí thời gian hiệu quả, mỗi người cần
A. không thay đổi kế hoạch trong bất kì trường hợp nào.
B. đảm bảo tính kỉ luật, nghiêm túc thực hiện kế hoạch.
C. đề ra mục tiêu quá cao so với năng lực của bản thân.
D. thực hiện kế hoạch một cách hời hợt, thiếu nghiêm túc.
Câu 6. Chọn cụm từ thích hợp vào chỗ trống (…) trong khái niệm sau: “…….. là cách sắp xếp, sử
dụng thời gian hợp lí, tránh lãng phí thời gian để hoàn thành tốt các công việc theo mục tiêu đã đặt ra”.
A. Quản lí thời gian hiệu quả.
B. Xây dựng kế hoạch học tập.
C. Xác định mục tiêu học tập.
D. Xây dựng mục tiêu cá nhân.
Câu 17: Phân bổ thời gian cụ thể để hoàn thành công việc theo thứ tự là nội dung của bước nào trong
quá trình quản lí thời gian hiệu quả?
A. Xác định mục tiêu công việc.
B. Xác định thời gian cụ thể.
C. Xây dựng kế hoạch thực hiện công việc.
D. Thực hiện kế hoạch.
Câu 18: Trường hợp nào sau đây quản lí thời gian chưa hiệu quả?
A. Anh H thường xuyên thức khuya để hoàn thành công việc.


zalo Nhắn tin Zalo