TRƯỜNG ………………
MA TRẬN, BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA MÔN KHTN 6
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2022 – 2023
(Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)
1. Khung ma trận đề kiểm tra giữa kì II môn Khoa học tự nhiên - lớp 6 a. Khung ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra giữa học kì II khi kết thúc nội dung:
Chương VII. Đa dạng thế giới sống – Sinh học
- Thời gian làm bài: 60 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận). - Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 10 câu, thông hiểu: 6 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết:1,5 điểm; Thông hiểu:1,5 điểm; Vận dụng: 2 điểm; Vận dụng cao:1 điểm).
b. Ma trận
MA TRẬN ĐỀ THI KẾT NỐI TRI THỨC KHTN 6 GIỮA KÌ II – NỐI TIẾP Tên bài MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ Tổng số ý/ câu Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc điểm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận
nghiệm luận nghiệm
Chương VII. Đa dạng thế 1 10 1 6 1 0 1 0 4 16 giới sống Tổng số ý/câu 1 10 1 6 1 0 1 0 4 16 100 % Điểm số 1,5 2,5 1,5 1,5 2 0 1 0 6 4 Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10
2. Bảng đặc tả Nội dung Mức độ đánh giá
Đơn vị kiến thức Số câu hỏi Câu hỏi TL TN TL TN
Bài 25. Hệ Nhận biết
- Nêu được khái niệm và sự cần thiết của phân 1 Câu 1 thống loại thế giới sống. phân loại
- Nêu được các đơn vị trong hệ thống phân loại sinh vật sinh vật.
- Nhận biết được năm giới sinh vật. Thông hiểu
- Phân biệt được các đơn vị phân loại sinh vật.
- Lấy được những ví dụ minh họa cho mỗi giới. Vận dụng Vận dụng cao Bài 26. Nhận biết
- Phát biểu được định nghĩa khóa lưỡng phân. 1 Câu 2 Khóa
- Nhận biết được cách xây dựng khóa lưỡng lưỡng phân. phân Thông hiểu
- Mô tả được các bước xây dựng khóa lưỡng phân. Vận dụng
- Vận dụng xây dựng khóa lưỡng phân đơn giản.
Nội dung Mức độ đánh giá
Đơn vị kiến thức Số câu hỏi Câu hỏi TL TN TL TN Vận dụng cao
Bài 27. Vi Nhận biết
- Nêu được khái niệm vi khuẩn. 1 Câu 3 khuẩn
- Mô tả được hình dạng và cấu tạo vi khuẩn.
Nhận ra được sự đa dạng của vi khuẩn.
- Nêu được một số vai trò và ứng dụng của vi khuẩn trong đời sống.
- Nêu được một số bệnh do vi khuẩn gây ra và
trình bày được một số cách phòng và tránh bệnh. Thông hiểu
- Phân biệt được ba nhóm hình dạng điển hình 1 Câu 4
của vi khuẩn, từ đó rút ra sự đa dạng của vi khuẩn. Vận dụng
- Vận dụng kiến thức để giải thích một số hiện 1 Bài 3
tượng trong thực tiễn như: tại sao thức ăn hay bị
ôi thiu, không nên uống nước lã, việc sử dụng vi
khuẩn để lên men trong quá trình tạo ra dưa muối, sữa chua,… Vận dụng cao
- Ứng dụng được vai trò của vi khuẩn có lợi vào
Bộ 4 đề thi giữa kì 2 KHTN 6 Kết nối tri thức có đáp án
10.8 K
5.4 K lượt tải
80.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 2 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ đề thi giữa kì 2 môn Khoa học tự nhiên 6 Kết nối tri thức bao gồm: bộ nối tiếp và bộ song song mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Khoa học tự nhiên lớp 6.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(10781 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN KHTN
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TRƯỜNG ……………… MA TRẬN, BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA MÔN KHTN 6
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2022 – 2023
(Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống)
1. Khung ma trận đề kiểm tra giữa kì II môn Khoa học tự nhiên - lớp 6
a. Khung ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra giữa học kì II khi kết thúc nội dung:
Chương VII. Đa dạng thế giới sống – Sinh học
- Thời gian làm bài: 60 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận).
- Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 10 câu, thông hiểu: 6 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết:1,5 điểm; Thông hiểu:1,5 điểm; Vận dụng: 2 điểm; Vận dụng cao:1 điểm).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Ma trận
MA TRẬN ĐỀ THI KẾT NỐI TRI THỨC KHTN 6 GIỮA KÌ II – NỐI TIẾP
Tên bài MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ
Tổng số ý/ câu
Tổng
%
điểm
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Tự
luận
Trắc
nghiệm
Chương VII. Đa dạng thế
giới sống
1 10 1 6 1 0 1 0 4 16
100 %
Tổng số ý/câu 1 10 1 6 1 0 1 0 4 16
Điểm số 1,5 2,5 1,5 1,5 2 0 1 0 6 4
Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Bảng đặc tả
Nội dung Mức độ đánh giá Đơn vị kiến thức Số câu hỏi Câu hỏi
TL TN TL TN
Bài 25. Hệ
thống
phân loại
sinh vật
Nhận biết - Nêu được khái niệm và sự cần thiết của phân
loại thế giới sống.
- Nêu được các đơn vị trong hệ thống phân loại
sinh vật.
- Nhận biết được năm giới sinh vật.
1 Câu 1
Thông hiểu - Phân biệt được các đơn vị phân loại sinh vật.
- Lấy được những ví dụ minh họa cho mỗi giới.
Vận dụng
Vận dụng cao
Bài 26.
Khóa
lưỡng
phân
Nhận biết - Phát biểu được định nghĩa khóa lưỡng phân.
- Nhận biết được cách xây dựng khóa lưỡng
phân.
1 Câu 2
Thông hiểu - Mô tả được các bước xây dựng khóa lưỡng
phân.
Vận dụng - Vận dụng xây dựng khóa lưỡng phân đơn giản.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nội dung Mức độ đánh giá Đơn vị kiến thức Số câu hỏi Câu hỏi
TL TN TL TN
Vận dụng cao
Bài 27. Vi
khuẩn
Nhận biết -K Nêu được khái niệm vi khuẩn.
- Mô tả được hình dạng và cấu tạo vi khuẩn.
Nhận ra được sự đa dạng của vi khuẩn.
- Nêu được một số vai trò và ứng dụng của vi
khuẩn trong đời sống.
- Nêu được một số bệnh do vi khuẩn gây ra và
trình bày được một số cách phòng và tránh bệnh.
1 Câu 3
Thông hiểu - Phân biệt được ba nhóm hình dạng điển hình
của vi khuẩn, từ đó rút ra sự đa dạng của vi
khuẩn.
1 Câu 4
Vận dụng
- Vận dụng kiến thức để giải thích một số hiện
tượng trong thực tiễn như: tại sao thức ăn hay bị
ôi thiu, không nên uống nước lã, việc sử dụng vi
khuẩn để lên men trong quá trình tạo ra dưa
muối, sữa chua,…
1 Bài 3
Vận dụng cao - Ứng dụng được vai trò của vi khuẩn có lợi vào
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nội dung Mức độ đánh giá Đơn vị kiến thức Số câu hỏi Câu hỏi
TL TN TL TN
đời sống.
Bài 29.
Virus
Nhận biết - Nêu được khái niệm virus.
- Mô tả được hình dạng và cấu tạo của virus.
- Nêu được vai trò và ứng dụng của virus trong
thực tiễn.
- Trình bày được một số bệnh do virus và cách
phòng, tránh bệnh do virus gây ra.
1 Câu 5
Thông hiểu - Phân biệt được virus với vi khuẩn.
- Phân biệt được các bệnh do virus và vi khuẩn
gây nên.
1 Câu 6
Vận dụng - Đưa ra được các giải pháp phòng bệnh do virus
gây ra và ứng dụng một số giải pháp trong thực
tiễn.
Vận dụng cao - Giải thích được vì sao cần tiêm phòng nhiều
loại vaccine khác nhau.
- Đề xuất được các biện pháp phòng chống dịch
bệnh do một loại virus cụ thể gây ra.
1 Bài 4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85