Bộ Trắc nghiệm Lịch sử 6 Chân trời sáng tạo (cả năm) có đáp án

336 168 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Trắc nghiệm
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 21 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Tài liệu được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ câu hỏi trắc nghiệm Lịch sử 6 Chân trời sáng tạo (cả năm kèm lời giải chi tiết) mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Trắc nghiệm Lịch sử lớp 6.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(336 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
CHƯƠNG 1. TẠI SAO CẦN HỌC LỊCH SỬ?
A.1. Bài 1. Lịch sử là gì?
Câu 1: Lịch sử là gì?
A. Là những gì xảy ra trong quá khứ bao gồm hoạt động của con người từ khi
xuất hiện đến nay.
B. Là những gì xảy ra trong quá khứ bao gồm hoạt động của tất cả sinh vật tồn
tại trên Trái Đất.
C. Là lịch sử của những gì đã xảy ra từ xưa đến nay
D. Là tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ.
Câu 2: Môn Lịch sử là gì?
A. là môn học cùng với môn Địa lí tìm hiểu lịch sử của các quốc gia trên thế
giới.
B. là một trong những môn học bắt buộc ở trường học từ lớp 1 đến lớp 12
C. Là môn học tìm hiểu về lịch sử nguồn gốc loài người và Trái Đất.
D. Là môn học tìm hiểu về lịch sử loài người, bao gồm những hoạt động của con
người và xã hội loài người trong quá khứ.
Câu 3: Lịch sử là… xảy ra trong quá khứ bao gồm hoạt động của … từ khi xuất
hiện đến nay.
A. những gì…con người.
B. những gì… nhân loại
C. tất cả… con người
D. mọi thứ… con người.
Câu 4: Quá trình phát triển của máy tính điện tử giúp em hiểu biết về
A. sự xuất hiện của máy tính điện tử trên thế giới.
B. sự thay đổi của các loại hình máy tính điện tử qua thời gian.
C. đặc điểm của các thế hệ máy tính điện tử.
D. sự thay đổi của máy tính điện tử qua thời gian, đó chính là lịch sử phát triển
của máy tính điện tử.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Câu 5: Lịch sử được hiểu
A. những chuyện cổ tích được kể truyền miệng.
B. tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ
C. những bản ghi chép hay tranh ảnh còn được lưu trữ đến ngày nay
D. sự tưởng tượng của con người về quá khứ của mình.
Câu 6: Khoa học lịch sử là một ngành khoa học nghiên cứu về
A. quá trình hình thành và phát triển của Trái Đất
B. các thiên thể trong vũ trụ
C. quá trình hình thành, phát triển của loài người và xã hội loài người
D. sinh vật và động vật trên Trái Đất.
Câu 7: Đâu không phải là điểm khác biệt giữa lịch sử của một con người với
lịch sử của xã hội loài người là
A. thời gian hoạt động
B. các hoạt động
C. tính cá nhân
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
D. mối quan hệ với cộng đồng
Câu 8: Ý nào sau đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc học Lịch sử?
A. Học Lịch sử để vui.
B. Học lịch sử để biết cội nguồn của tổ tiên, quê hương, đất nước.
C. Học Lịch sử để đuc rút kinh nghiệm và bài học kinh nghiệm quá khứ phục vụ
cho tương lai.
D. Học Lịch sử để biết tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ từ khi loài người
xuất hiện.
Câu 9: Đâu không phải là lý do để Xi--rông khẳng định “lịch sử là thầy dạy
của cuộc sống”?
A. Lịch sử tái hiện lại bức tranh lịch sử của quá khứ
B. Xem xét lịch sử con người có thể hiểu quá khứ
C. Rút ra những bài học cho hiện tại và tương lai
D. Lịch sử giúp nâng cao đời sống con người
Câu 10: Nhà chính trị nào đã nói: “Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống”?
A. Xi--rông.
B. --đốt
C. Hồ Chí Minh.
D. Võ Nguyên Giáp
Câu 11: Câu nói: “Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt
Nam.” Là câu nói của ai?
A. Xi--rông.
B. --đốt.
C. Hồ Chí Minh.
D. Võ Nguyên Giáp
Câu 12: Điền từ vào chỗ còn thiếu: “Dân ta phải biết sử ta. Cho tường … nước
nhà Việt Nam.”
A. lịch sử
B. gấm vóc
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
C. nguồn cội
D. gốc tích
Câu 13: Câu nói: “Các vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng
nhau giữ lấy nước”, được Bác nói khi nào?
A. 20/03/1945.
B. 20/03/1948
C. 19/09/1954.
D. 19/09/1945
Câu 14: Điền từ trong câu còn thiếu: “Các vua Hùng đã có công dựng nước.
Bác cháu ta phải cùng nhau … lấy nước.
A. tranh
B. giành
C. xây dựng
D.giữ.
LI GII CHI TIT
Câu 1:
Lịch sử là là những gì xảy ra trong quá khứ bao gồm hoạt động của con người từ
khi xuất hiện đến nay.
Đáp án cần chọn là: A
Câu 2:
Môn Lịch sử là môn học tìm hiểu về lịch sử loài người, bao gồm những hoạt
động của con người và xã hội loài người trong quá khứ. Ví dụ môn Lịch sử 6
trong sách kết nối tri thức với cuộc sông.
Đáp án cần chọn là: D
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Câu 3:
Lịch sử là là những gì xảy ra trong quá khứ bao gồm hoạt động của con người từ
khi xuất hiện đến nay.
Đáp án cần chọn là: A
Câu 4:
Sự thay đổi của máy tính điện tử giúp em hiểu biết về sự thay đổi của máy tính
điện tử qua thời gian, đó chính là lịch sử phát triển của máy tính điện tử.
Đáp án cần chọn là: D
Câu 5:
Lịch sử được hiểu là tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ.
Đáp án cần chọn là: B
Câu 6:
Khoa học lịch sử là một ngành khoa học nghiên cứu về quá trình hình thành,
phát triển của loài người và xã hội loài người.
Đáp án cần chọn là: C
Câu 7:
Điểm khác biệt giữa lịch sử của một con người với lịch sử của xã hội loài
người:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Thời gian hoạt động: lịch sử của một con người ngắn ngủ hơn rất nhiều so với
thời gian vận động của xã hội loài người
- Các hoạt động: hoạt động của một người trong quá trình tồn tại không thể đa
dạng bằng các hoạt động của xã hội loài người
- Tính chất: lịch sử một người mang tính chất cá nhân; lịch sử xã hội loài người
mang tính chất cộng đồng
=> Loại trừ đáp án: D
Đáp án cần chọn là: D
Câu 8:
Ý không phản ánh đúng ý nghĩa của việc học Lịch sử là học Lịch sử để vui.
Đáp án cần chọn là: A
Câu 9:
Sở dĩ Xi--rông khẳng định “lịch sử là thầy dạy của cuộc sống” là do:
- Lịch sử giúp tái hiện lại bức tranh quá khứ sinh động
- Khi xem xét bức tranh đó, con người có thể hiểu được quá khứ và rút ra những
bài học cho hiện tại và tương lai
=> Đáp án D: Giá trị của lịch sử không phải là giá trị nhất thời mà nó là giá trị
lâu dài, bền vững.
Đáp án cần chọn là: D
Câu 10:
Nhà chính trị nổi tiếng Xi--rông đã nói: ““Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống”.
Đáp án cần chọn là: A
Câu 11:
Câu nói: “Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam.” Là
câu nói của Hồ Chí Minh.
Đáp án cần chọn là: C
Câu 12:
Câu nói: “Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam.”
Đáp án cần chọn là: D
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Câu 13:
Ngày 19/09/1954, tại Đền Hùng (Phú Thọ), Bác Hồ đã căn dặn các chiến sĩ:
“Hôm nay gặp các chú ở Đền Hùng có ý nghĩa to lớn vì Vua Hùng là vị vua khai
quốc… Các vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ
lấy nước.”
Đáp án cần chọn là: C
Câu 14:
Ngày 19/09/1954, tại Đền Hùng (Phú Thọ), Bác Hồ đã căn dặn các chiến sĩ:
“Hôm nay gặp các chú ở Đền Hùng có ý nghĩa to lớn vì Vua Hùng là vị vua khai
quốc… Các vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng
nhau giữ lấy nước.”
Đáp án cần chọn là: D

Mô tả nội dung:



CHƯƠNG 1. TẠI SAO CẦN HỌC LỊCH SỬ?
A.1. Bài 1. Lịch sử là gì?
Câu 1: Lịch sử là gì?
A. Là những gì xảy ra trong quá khứ bao gồm hoạt động của con người từ khi xuất hiện đến nay.
B. Là những gì xảy ra trong quá khứ bao gồm hoạt động của tất cả sinh vật tồn tại trên Trái Đất.
C. Là lịch sử của những gì đã xảy ra từ xưa đến nay
D. Là tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ.
Câu 2: Môn Lịch sử là gì?
A. là môn học cùng với môn Địa lí tìm hiểu lịch sử của các quốc gia trên thế giới.
B. là một trong những môn học bắt buộc ở trường học từ lớp 1 đến lớp 12
C. Là môn học tìm hiểu về lịch sử nguồn gốc loài người và Trái Đất.
D. Là môn học tìm hiểu về lịch sử loài người, bao gồm những hoạt động của con
người và xã hội loài người trong quá khứ.
Câu 3: Lịch sử là… xảy ra trong quá khứ bao gồm hoạt động của … từ khi xuất hiện đến nay.
A. những gì…con người.
B. những gì… nhân loại C. tất cả… con người
D. mọi thứ… con người.
Câu 4: Quá trình phát triển của máy tính điện tử giúp em hiểu biết về
A. sự xuất hiện của máy tính điện tử trên thế giới.
B. sự thay đổi của các loại hình máy tính điện tử qua thời gian.
C. đặc điểm của các thế hệ máy tính điện tử.
D. sự thay đổi của máy tính điện tử qua thời gian, đó chính là lịch sử phát triển
của máy tính điện tử.


Câu 5: Lịch sử được hiểu là
A. những chuyện cổ tích được kể truyền miệng.
B. tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ
C. những bản ghi chép hay tranh ảnh còn được lưu trữ đến ngày nay
D. sự tưởng tượng của con người về quá khứ của mình.
Câu 6: Khoa học lịch sử là một ngành khoa học nghiên cứu về
A. quá trình hình thành và phát triển của Trái Đất
B. các thiên thể trong vũ trụ
C. quá trình hình thành, phát triển của loài người và xã hội loài người
D. sinh vật và động vật trên Trái Đất.
Câu 7: Đâu không phải là điểm khác biệt giữa lịch sử của một con người với
lịch sử của xã hội loài người là A. thời gian hoạt động B. các hoạt động C. tính cá nhân


D. mối quan hệ với cộng đồng
Câu 8: Ý nào sau đây không phản ánh đúng ý nghĩa của việc học Lịch sử?
A. Học Lịch sử để vui.
B. Học lịch sử để biết cội nguồn của tổ tiên, quê hương, đất nước.
C. Học Lịch sử để đuc rút kinh nghiệm và bài học kinh nghiệm quá khứ phục vụ cho tương lai.
D. Học Lịch sử để biết tất cả những gì đã xảy ra trong quá khứ từ khi loài người xuất hiện.
Câu 9: Đâu không phải là lý do để Xi-xê-rông khẳng định “lịch sử là thầy dạy
của cuộc sống”?
A. Lịch sử tái hiện lại bức tranh lịch sử của quá khứ
B. Xem xét lịch sử con người có thể hiểu quá khứ
C. Rút ra những bài học cho hiện tại và tương lai
D. Lịch sử giúp nâng cao đời sống con người
Câu 10: Nhà chính trị nào đã nói: “Lịch sử là thầy dạy của cuộc sống”? A. Xi-xê-rông. B. Hê-rô-đốt C. Hồ Chí Minh. D. Võ Nguyên Giáp
Câu 11: Câu nói: “Dân ta phải biết sử ta. Cho tường gốc tích nước nhà Việt
Nam.” Là câu nói của ai? A. Xi-xê-rông. B. Hê-rô-đốt. C. Hồ Chí Minh. D. Võ Nguyên Giáp
Câu 12: Điền từ vào chỗ còn thiếu: “Dân ta phải biết sử ta. Cho tường … nước nhà Việt Nam.” A. lịch sử B. gấm vóc

C. nguồn cội D. gốc tích
Câu 13: Câu nói: “Các vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng
nhau giữ lấy nước”, được Bác nói khi nào? A. 20/03/1945. B. 20/03/1948 C. 19/09/1954. D. 19/09/1945
Câu 14: Điền từ trong câu còn thiếu: “Các vua Hùng đã có công dựng nước.
Bác cháu ta phải cùng nhau … lấy nước. A. tranh B. giành C. xây dựng D.giữ.
LỜI GIẢI CHI TIẾT Câu 1:
Lịch sử là là những gì xảy ra trong quá khứ bao gồm hoạt động của con người từ khi xuất hiện đến nay. Đáp án cần chọn là: A Câu 2:
Môn Lịch sử là môn học tìm hiểu về lịch sử loài người, bao gồm những hoạt
động của con người và xã hội loài người trong quá khứ. Ví dụ môn Lịch sử 6
trong sách kết nối tri thức với cuộc sông. Đáp án cần chọn là: D


zalo Nhắn tin Zalo