Đề thi giữa kì 1 Sở GD & ĐT tỉnh Sóc Trăng Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo (đề 14)

249 125 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Đề thi
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 15 đề giữa kì 1 gồm đầy đủ ma trận và lời giải chi tiết môn Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo mới nhất năm 2023 -2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ văn lớp 11.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(249 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)




!"#$%"&%!'"
$()(*+()(
$,-&./0122
Thời gian làm bài: 90 phút
(không kể thời gian phát đề)
23$%4!"#$%
!5

67
89:;<
=>?5

$@;6ABCA@ D
E
;7F
G
ABH7IC
(Số câu)
A,
A7F9
(Số câu)
B8J
(Số câu)
B8J
KL
(Số câu)
TNK
Q
TL
TNK
Q
TL
TNK
Q
TL
TNK
Q
TL
2 M
Tùy bút
Tản
văn
) * 2 ) 2 ) 2 N)
(
7IC
Viết văn
bản nghị
luận về
một vấn
đề xã
hội.
) 2O ) 2O ) 2O ) 2 )
PQR;7FGCS
QLT7U9AV7
20%
10
%
15% 25
%
0 20
%
0 10
%
2))PQR;7FGW
G@;6ABCA@
*)E
)E ()E 2)E
DE;7FG X)E *)E
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
(3YZ[Z!"#$%
A\<
:
A];^
67
89:<
=>?7I
CA@
$@;6;WA7W
_U9AV7CA`LG@;6
ABCA@
AB

H7IC
A,
A7F9
B
8J
B
8J

KL
23 M
A7F9
Kí, tuỳ
bút, tản
văn
ABH7IC-
- Nhận biết được đề
tài, cái tôi trữ tình, kết
cấu của văn bản.
- Nhận biết được các
chi tiết tiêu biểu.
- Nhận biết được các
yếu tố tự sự trữ
tình; các yếu tố cấu
phi cấu trong
văn bản.
- Nhận biết một số đặc
điểm của ngôn ngữ
văn học trong văn bản.
A,A7F9-
- Phân tích, giải
được ý nghĩa, tác dụng
của các chi tiết tiêu
biểu, đề tài, cái tôi trữ
4 TN 3TN
1TL
1 TL 1TL
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
tình, giọng điệu và mối
quan hệ giữa các yếu
tố này trong văn bản.
- Phân tích được sự kết
hợp giữa cốt tự sự
chất trữ tình; giữa
cấu phi cấu
trong văn bản.
- Phân tích được chủ
đề, tưởng, thông
điệp của văn bản.
- Phân tích, giải
được tình cảm, cảm
xúc, cảm hứng chủ đạo
của người viết thể hiện
qua văn bản; phát hiện
giải được các giá
trị văn hóa, triết
nhân sinh của văn bản.
- giải được tính đa
nghĩa của ngôn ngữ
nghệ thuật trong văn
bản.
B8J:
- Nêu được ý nghĩa
hay tác động của văn
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
bản tới quan niệm của
bản thân về cuộc sống
hoặc văn học.
- Thể hiện thái độ
đồng tình hoặc không
đồng tình với các vấn
đề đặt ra trong văn
bản.
B8JKL:
- Đánh giá được ý
nghĩa hay tác động của
văn bản đối với quan
niệm của bản thân về
văn học cuộc sống.
Đặt tác phẩm trong bối
cảnh sáng tác bối
cảnh hiện tại để đánh
giá ý nghĩa, giá trị của
tác phẩm.
- So sánh được hai văn
bản cùng đề tài các
giai đoạn khác nhau.
( 7IC Viết bài
văn nghị
luận về
một vấn
ABH7IC-
+ Xác định được yêu
cầu về nội dung
hình thức của bài văn
1TL
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
đề xã hội nghị luận.
- Mô tả được vấn đề
hội những dấu hiệu,
biểu hiện của vấn đề
xã hội trong bài viết.
- Xác định được
mục đích, đối tượng
nghị luận.
- Đảm bảo cấu trúc, bố
cục của một văn bản
nghị luận.
A,A7F9-
- Giải thích được
những khái niệm liên
quan đến vấn đề nghị
luận.
- Trình bày quan
điểm hệ thống các
luận điểm.
- Kết hợp được lẽ
dẫn chứng để tạo tính
chặt chẽ, logic của mỗi
luận điểm.
- Cấu trúc chặt chẽ,
mở đầu kết thúc
gây ấn tượng; sử dụng
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ SỐ 4
SỞ GD&ĐT TỈNH SÓC TRĂNG
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
TRƯỜNG THPT VĂN NGỌC CHÍNH NĂM HỌC 2023-2024 (Sóc Trăng)
Môn: NGỮ VĂN – Lớp 11 CTST
Thời gian làm bài: 90 phút
(không kể thời gian phát đề)
1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Mức độ nhận thức Tổn Nội Thông Vận dụng g Nhận biết Vận dụng T dung/đơ hiểu cao % năn (Số câu) (Số câu) T n vị kĩ (Số câu) (Số câu) điể g năng TNK TNK TNK TNK m TL TL TL TL Q Q Q Q Tùy bút 1 Đọc và Tản 4 0 3 1 0 1 0 1 60 văn Viết văn bản nghị Viết luận về 2 0 1* 0 1* 0 1* 0 1 40 một vấn đề xã hội.
Tỉ lệ điểm từng 10 15% 25 0 20 0 10 20% loại câu hỏi % % % % Tỉ lệ điểm các 40% 20% 10% 100 30%
mức độ nhận thức Tổng % điểm 70% 30%


2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA
Số câu hỏi theo mức độ Nội nhận thức Chương dung/Đơ Vận TT / Mức độ đánh giá Nhậ Vận n vị kiến Thôn dụn Chủ đề n dụn thức g hiểu g biết g cao 1. Đọc Kí, tuỳ Nhận biết: 4 TN 3TN 1 TL 1TL hiểu
bút, tản - Nhận biết được đề 1TL văn
tài, cái tôi trữ tình, kết cấu của văn bản. - Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu. - Nhận biết được các
yếu tố tự sự và trữ
tình; các yếu tố hư cấu và phi hư cấu trong văn bản.
- Nhận biết một số đặc điểm của ngôn ngữ văn học trong văn bản. Thông hiểu: - Phân tích, lí giải
được ý nghĩa, tác dụng của các chi tiết tiêu
biểu, đề tài, cái tôi trữ


tình, giọng điệu và mối quan hệ giữa các yếu tố này trong văn bản.
- Phân tích được sự kết
hợp giữa cốt tự sự và
chất trữ tình; giữa hư cấu và phi hư cấu trong văn bản. - Phân tích được chủ đề, tư tưởng, thông điệp của văn bản. - Phân tích, lí giải được tình cảm, cảm
xúc, cảm hứng chủ đạo
của người viết thể hiện qua văn bản; phát hiện
và lí giải được các giá trị văn hóa, triết lí nhân sinh của văn bản.
- Lí giải được tính đa nghĩa của ngôn ngữ nghệ thuật trong văn bản. Vận dụng: - Nêu được ý nghĩa hay tác động của văn

bản tới quan niệm của
bản thân về cuộc sống hoặc văn học. - Thể hiện thái độ đồng tình hoặc không
đồng tình với các vấn đề đặt ra trong văn bản. Vận dụng cao: - Đánh giá được ý nghĩa hay tác động của văn bản đối với quan niệm của bản thân về văn học và cuộc sống.
Đặt tác phẩm trong bối cảnh sáng tác và bối
cảnh hiện tại để đánh
giá ý nghĩa, giá trị của tác phẩm. - So sánh được hai văn
bản cùng đề tài ở các giai đoạn khác nhau. 2 Viết
Viết bài Nhận biết: 1TL
văn nghị - Xác định được yêu
luận về cầu về nội dung và
một vấn hình thức của bài văn


zalo Nhắn tin Zalo