Giáo án Bài 1: Động tác vươn thở và động tác tay Chân trời sáng tạo

369 185 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(369 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 2: BÀI THỂ DỤC
Ngày soạn:
Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ ĐỘNG TÁC TAY
(tiết 1, 2, 3, 4)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ t học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác vươn thở động
tác tay trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Thuộc tên động tác thực hiện được các động tác vươn
thở và động tác tay và vận dụng để tự tập hàng ngày nâng cao sức khỏe .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác vươn
thở và động tác tay.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Thời
gian
Số
lượng
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
2.Khởi động
a) Khởi động chung
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông,
gối,...
b) Khởi động chuyên
môn
- Các động tác bổ trợ
chuyên môn
c) Trò chơi
5 – 7’
2x8N
2x8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Gv HD học sinh
khởi động.
Đội hình nhận lớp


- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
cáo sĩ số, tình hình
lớp cho GV.
Đội hình khởi động
- HS khởi động theo
hướng dẫn của GV
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Trò chơi “ai thoát
nhanh hơn”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
Động tác vươn thở.
N1: chân trái sang
ngang, hai tay đưa lên
cao chếch chữ V, ngửa
đầu hít vào.
N2: Hạ hai tay bắt chéo
trước bụng, cúi đầu thở
hết ra.
N3: Như nhịp 1
N4: Về TTCB
N5,6,7,8: Như vậy
nhưng bước chân phải
Động tác tay
N1: Chân trái sang
ngang, hai vỗ vào nhau
trước ngực
N2: Hai tay dang
ngang, bàn tay ngửa
N3: Như nhịp 1
N4: Về TTCB
16-18’
- GV hướng dẫn
chơi
Cho HS quan sát
tranh
- GV làm mẫu động
tác kết hợp phân
tích kĩ thuật động
tác.
- Lưu ý khi thực
hiện động tác
- Đội hình HS quan
sát tranh


HS quan sát GV
làm mẫu
- HS ghi nhớ và
hình thành động tác
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
N5,6,7,8: Như vậy
nhưng bước chân phải
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “chung sức”
3-5’
2 lần
4lần
4lần
1 lần
- GV hô - HS tập
theo Gv.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Yc Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- GV cho 2 HS quay
mặt vào nhau tạo
thành từng cặp để
tập luyện.
- GV tổ chức cho
HS thi đua giữa các
tổ.
Nhận xét các tổ
thực hiện
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Đội hình tập luyện
đồng loạt. 

ĐH tập luyện theo
tổ
GV
-ĐH tập luyện theo
cặp
- Từng tổ lên thi
đua - trình diễn 2
động tác đã học
HS thực hiện thả
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn
thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
* Xuống lớp
4- 5’
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua
cuộc
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả,
ý thức, thái độ học
của HS.
- VN ôn bài
chuẩn bị bài sau
lỏng
- ĐH kết thúc


Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 2: BÀI THỂ DỤC Ngày soạn:
Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ ĐỘNG TÁC TAY (tiết 1, 2, 3, 4)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác vươn thở và động
tác tay trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thuộc tên động tác và thực hiện được các động tác vươn
thở và động tác tay và vận dụng để tự tập hàng ngày nâng cao sức khỏe .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác vươn thở và động tác tay.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:


+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. 2.Khởi động a) Khởi động chung 2x8N Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... b) Khởi động chuyên
- Gv HD học sinh - HS khởi động theo môn khởi động. hướng dẫn của GV
- Các động tác bổ trợ 2x8N chuyên môn c) Trò chơi

- Trò chơi “ai thoát - GV hướng dẫn nhanh hơn” chơi II. Phần cơ bản: 16-18’ * Kiến thức.
Động tác vươn thở. Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh N1: chân trái sang ngang, hai tay đưa lên cao chếch chữ V, ngửa HS quan sát GV đầu hít vào.
- GV làm mẫu động làm mẫu tác kết hợp phân N2: Hạ hai tay bắt chéo tích kĩ thuật động
trước bụng, cúi đầu thở tác. - HS ghi nhớ và hết ra. - Lưu ý khi thực hình thành động tác N3: Như nhịp 1 hiện động tác N4: Về TTCB N5,6,7,8: Như vậy nhưng bước chân phải Động tác tay N1: Chân trái sang ngang, hai vỗ vào nhau trước ngực N2: Hai tay dang ngang, bàn tay ngửa N3: Như nhịp 1 N4: Về TTCB

N5,6,7,8: Như vậy nhưng bước chân phải *Luyện tập Tập đồng loạt 2 lần - Đội hình tập luyện - GV hô - HS tập đồng loạt. theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS.
ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 4lần - Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, sửa GV sai cho HS. -ĐH tập luyện theo cặp Tập theo cặp đôi 4lần - GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. - Từng tổ lên thi đua - trình diễn 2 động tác đã học Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. Nhận xét các tổ thực hiện
* Trò chơi “chung sức” 3-5’ - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử
và chơi chính thức. HS thực hiện thả


zalo Nhắn tin Zalo