Giáo án Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ và tập hợp hàng dọc, điểm số Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo

504 252 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(504 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Ngày soạn:
Bài 1: tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, điểm
số
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập
hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
- Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm, hình thành văn hóa xếp hàng trong các
hoạt động thường ngày.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng
nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm,
đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số .
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Thời
gian
Số
lượng
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
2.Khởi động
a) Khởi động chung
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông,
gối,...
b) Khởi động chuyên
môn
- Các động tác bổ trợ
chuyên môn
5 – 7’
2x8N
2x8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Gv HD học sinh
khởi động.
Đội hình nhận lớp


- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
cáo sĩ số, tình hình
lớp cho GV.
Đội hình khởi động
- HS khởi động theo
hướng dẫn của GV
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Trò chơi
- Trò chơi “ nhảy ô tiếp
sức”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
Đứng nghiêm.
- Khẩu lệnh: “nghiêm”
- Động tác:
Đứng nghỉ.
- Khẩu lệnh: “nghỉ”
- Động tác:
Tập hợp hàng dọc.
- Khẩu lệnh: “Thành
1,2,3… hàng dọc – tập
hợp”
- Động tác: Chỉ huy
16-18’
- GV hướng dẫn
chơi
Cho HS quan sát
tranh
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân
tích kĩ thuật động
tác.
- Lưu ý những sai
sót khi thực hiện
động tác
- Đội hình HS quan
sát tranh


HS quan sát GV
làm mẫu
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đưa tay phải ra trước,
em đầu hàng đứng đối
diện với chỉ huy các em
khác đứng sau theo thứ
tự từ thấp đến cao, tổ 2
đứng bên trái tổ 1.
Dóng hàng.
- Khẩu lệnh: “nhìn
trước – thẳng” – “thôi”
- Động tác: Em đầu
hàng giơ tay phải lên
cao, các em khác đặt
tay trái lên vai em đứng
trước. khi có khẩu lệnh
“thôi” bỏ tay xuống về
tư thế đứng nghiêm.
Điểm số hàng dọc
- Khẩu lệnh “ từ 1 đến
hết – điểm số”
- Động tác: Lần lượt từ
em đầu hàng quay mặt
sang trái hô to số thứ tự
của mình rồi quay mặt
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
về tư thế ban đầu, em
cuối hàng hô to số của
minhg và hô “hết”.
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “ Làm theo
người dẫn đầu”
3-5’
2 lần
4lần
4lần
1 lần
- GV hô - HS tập
theo Gv.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Yc Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- GV sử sai cho HS
- GV cho 2 HS quay
mặt vào nhau tạo
thành từng cặp để
tập luyện.
- GV tổ chức cho
HS thi đua giữa các
tổ.
- Nhận xét, biểu
dương
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Đội hình tập luyện
đồng loạt. 

ĐH tập luyện theo
tổ
GV
-ĐH tập luyện theo
cặp


- Từng tổ lên thi
đua - trình diễn
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Ngày soạn:
Bài 1: tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, điểm số (tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ , cách tập
hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm, hình thành văn hóa xếp hàng trong các
hoạt động thường ngày.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, đứng
nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và vận dụng vào các hoạt động tập thể.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm,
đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số .
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường

- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. 2.Khởi động a) Khởi động chung 2x8N Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... b) Khởi động chuyên - HS khởi động theo - Gv HD học sinh môn hướng dẫn của GV khởi động.
- Các động tác bổ trợ 2x8N chuyên môn

c) Trò chơi
- Trò chơi “ nhảy ô tiếp - GV hướng dẫn sức” chơi II. Phần cơ bản: * Kiến thức. 16-18’ Đứng nghiêm. - Khẩu lệnh: “nghiêm” - Động tác: Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh GV làm mẫu động Đứng nghỉ. HS quan sát GV tác kết hợp phân làm mẫu - Khẩu lệnh: “nghỉ” tích kĩ thuật động tác. - Động tác: - Lưu ý những sai sót khi thực hiện động tác
Tập hợp hàng dọc. - Khẩu lệnh: “Thành
1,2,3… hàng dọc – tập hợp” - Động tác: Chỉ huy

đưa tay phải ra trước,
em đầu hàng đứng đối diện với chỉ huy các em khác đứng sau theo thứ
tự từ thấp đến cao, tổ 2 đứng bên trái tổ 1. Dóng hàng. - Khẩu lệnh: “nhìn
trước – thẳng” – “thôi” - Động tác: Em đầu hàng giơ tay phải lên cao, các em khác đặt tay trái lên vai em đứng
trước. khi có khẩu lệnh
“thôi” bỏ tay xuống về tư thế đứng nghiêm.
Điểm số hàng dọc
- Khẩu lệnh “ từ 1 đến hết – điểm số”
- Động tác: Lần lượt từ em đầu hàng quay mặt
sang trái hô to số thứ tự của mình rồi quay mặt


zalo Nhắn tin Zalo