Giáo án Bài 11: Hoạt động sản xuất ở địa phương em Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo

880 440 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(880 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 12
CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
BÀI 1: Hoạt động sản xuất ở địa phương em (TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội dung học tập của tiết 1, 2
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Trình bày khoa học các sản phẩm của nhóm
3. Phẩm chất: Chăm chỉ, đoàn kết, yêu quê hương.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Phim, hình ảnh mở rộng về các hoạt động sản xuất ở địa phương
- HS: Thông tin ,tranh ảnh vật thật,... về một số sản phẩm của các hoạt động sản
xuất tại địa phương.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động (2-3p)
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS về các thành viên trong
gia đình để dẫn dắt vào bài học mới.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 2 nhóm, tổ chức cho HS
thi đua kể tên các hoạt động sản xuất ở địa
phương.
- Nhóm nào kể được được nhiều tên hoạt động
sản xuất ở địa phương hơn thì nhóm đó chiến
- Học sinh thi đua kể tên các hoạt
động sản xuất ở địa phương
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thắng.
- GV nhận xét chung, dẫn dắt vào bài học.
B. KHÁM PHÁ (15-20p)
Hoạt động 1: Tìm hiểu thực tế và thu thập
thông tin ,tranh ảnh vật thật,... về một s
sản phẩm của các hoạt động sản xuất tại địa
phương
Mục tiêu: Học sinh tham gia tìm hiểu thực tế
và thu thập được các thông tin, tranh ảnh, vật
thật,... về một số sản phẩm do các hoạt động
sản xuất tại địa phương làm ra.
Cách tiến hành:
-Chuẩn bị: HS tìm hiểu ở nhà một hoạt động
sản xuất tại địa phương, thu thập thông tin,
tranh ảnh hoặc vật thật về các sản phẩm của
hoạt động sản xuất đó tại địa phương.
- GV Chia lớp thành các tổ hoặc các nhóm 6-
8 theo các bảng nội dung đã được hướng dẫn:
+ Nhóm sản phẩm của hoạt động sản xuất
công nghiệp.
+ Nhóm sản phẩm của hoạt động sản xuất
nông nghiệp.
+ Nhóm sản phẩm của hoạt động sản xuất thủ
công.
Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm và báo
- HS lắng nghe.
-Học sinh lấy sản phẩm đã chuẩn
bị:
-Học sinh lắng nghe .
- HS di chuyển về nhóm
- HS tổng hợp lại các thông tin,
tranh ảnh, vật thật,... đã thu thập
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cáo kết quả làm việc của nhóm .
.Mục tiêu: Học sinh biết cách cách trình bày
kết quả thu thập được và chia sẻ với bạn bạn.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho học sinh trưng bày theo các
góc sau:
+ Góc sản phẩm của hoạt động sản xuất công
nghiệp.
+ Góc sản phẩm của hoạt động sản xuất nông
nghiệp.
+ Góc sản phẩm của hoạt động sản xuất thủ
công.
-Giáo viên tổ chức cho học sinh trình bày,
nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận: Có nhiều hoạt động
sản xuất khác nhau ở mỗi địa phương. Các
hoạt động sản xuất tạo ra sản phẩm phục vụ
đời sống con người và góp phần phát triển
kinh tế của địa phương.
*Hoạt động tiếp nối sau bài học: giáo viên
dẫn dắt để học sinh Nêu được các từ khóa của
bài: “Hoạt động sản xuất- Công nghiệp- Nông
nghiệp- Thủ công.”
→Giáo viên chiếu thêm phim phim về một số
hoạt động sản xuất ở địa phương.
được để làm bài báo cáo.
- HS trình bày kết quả trước lớp
- HS lắng nghe GV nhận xét, bổ
sung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 12 CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH
BÀI 1: Hoạt động sản xuất ở địa phương em (TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Tạo hứng thú và khơi gợi lại nội dung học tập của tiết 1, 2 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Trình bày khoa học các sản phẩm của nhóm
3. Phẩm chất: Chăm chỉ, đoàn kết, yêu quê hương.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Phim, hình ảnh mở rộng về các hoạt động sản xuất ở địa phương
- HS: Thông tin ,tranh ảnh vật thật,... về một số sản phẩm của các hoạt động sản xuất tại địa phương.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động (2-3p)
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS về các thành viên trong
gia đình để dẫn dắt vào bài học mới. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 2 nhóm, tổ chức cho HS
thi đua kể tên các hoạt động sản xuất ở địa
- Học sinh thi đua kể tên các hoạt phương.
động sản xuất ở địa phương
- Nhóm nào kể được được nhiều tên hoạt động
sản xuất ở địa phương hơn thì nhóm đó chiến

thắng.
- GV nhận xét chung, dẫn dắt vào bài học. B. KHÁM PHÁ (15-20p)
Hoạt động 1: Tìm hiểu thực tế và thu thập - HS lắng nghe.
thông tin ,tranh ảnh vật thật,... về một số
sản phẩm của các hoạt động sản xuất tại địa phương
Mục tiêu: Học sinh tham gia tìm hiểu thực tế
và thu thập được các thông tin, tranh ảnh, vật
thật,... về một số sản phẩm do các hoạt động
sản xuất tại địa phương làm ra. Cách tiến hành:
-Chuẩn bị: HS tìm hiểu ở nhà một hoạt động
sản xuất tại địa phương, thu thập thông tin,
tranh ảnh hoặc vật thật về các sản phẩm của
hoạt động sản xuất đó tại địa phương.
- GV Chia lớp thành các tổ hoặc các nhóm 6-
8 theo các bảng nội dung đã được hướng dẫn:
-Học sinh lấy sản phẩm đã chuẩn bị:
+ Nhóm sản phẩm của hoạt động sản xuất công nghiệp.
+ Nhóm sản phẩm của hoạt động sản xuất nông nghiệp. -Học sinh lắng nghe .
+ Nhóm sản phẩm của hoạt động sản xuất thủ - HS di chuyển về nhóm công.
- HS tổng hợp lại các thông tin,
Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm và báo
tranh ảnh, vật thật,... đã thu thập


cáo kết quả làm việc của nhóm .
được để làm bài báo cáo.
.Mục tiêu: Học sinh biết cách cách trình bày
kết quả thu thập được và chia sẻ với bạn bạn. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho học sinh trưng bày theo các góc sau:
+ Góc sản phẩm của hoạt động sản xuất công nghiệp.
+ Góc sản phẩm của hoạt động sản xuất nông nghiệp.
+ Góc sản phẩm của hoạt động sản xuất thủ
- HS trình bày kết quả trước lớp công.
-Giáo viên tổ chức cho học sinh trình bày, nhận xét.
- GV nhận xét, kết luận: Có nhiều hoạt động
sản xuất khác nhau ở mỗi địa phương. Các
hoạt động sản xuất tạo ra sản phẩm phục vụ
đời sống con người và góp phần phát triển
kinh tế của địa phương.
*Hoạt động tiếp nối sau bài học: giáo viên
dẫn dắt để học sinh Nêu được các từ khóa của - HS lắng nghe GV nhận xét, bổ
bài: “Hoạt động sản xuất- Công nghiệp- Nông sung nghiệp- Thủ công.”
→Giáo viên chiếu thêm phim phim về một số
hoạt động sản xuất ở địa phương.


zalo Nhắn tin Zalo