Giáo án Bài 12 Địa lí 9 Chân trời sáng tạo (2024): Thực hành

52 26 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(52 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 12: THỰC HÀNH: SƯU TẦM TƯ LIỆU VÀ TRÌNH BÀY VỀ VÙNG
KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM BẮC BỘ. I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ: -
Sưu tầm tư liệu và trình bày được về Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo
nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và
GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng: -
Năng lực tìm hiểu địa lí: khai thác nội dung yêu cầu SGK trang 175 và internet
để tìm hiểu và viết báo cáo ngắn về Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. -
Năng lực nhận thức và tư duy địa lí: trình bày được về Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. -
Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức địa lí đã học để xác
định và giải thích về Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; sưu tầm thông tin từ các
nguồn khác nhau để tìm hiểu Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. 3. Phẩm chất -
Có ý thức tìm hiểu và sẵn sàng tham gia các hoạt động học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử và Địa lí 9 – Chân trời sáng tạo (phần Địa lí).
- Thông tin, tư liệu do GV sưu tầm về nội dung bài học Thực hành: Sưu tầm tư
liệu và trình bày về Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. - Máy chiếu, bảng phụ.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử và Địa lí 9 – Chân trời sáng tạo (phần Địa lí).
- Sưu tầm trên sách, báo, internet thông tin, tư liệu về nội dung bài học Thực
hành: Sưu tầm tư liệu và trình bày về Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Cung cấp thông tin, tạo kết nối giữa kiến thức của HS với nội dung bài học.
- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của HS.
b. Nội dung: GV tổ chức trò chơi Đoán từ. HS tham gia gợi và trả lời được từ khóa.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức trò chơi cho HS, giới thiệu trò chơi:
+ Tên trò chơi: Đoán từ.
+ GV có 10 từ khóa, rút thăm ngẫu nhiên 2 HS lên thi đấu.
+ Các HS bên dưới gợi ý để cả hai cùng đoán từ, lưu ý người gợi ý không được lập từ, tách từ.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập - HS tham gia trò chơi.
Bước 3: GV chiếu từ khóa Từ khóa
1997 sông Thái Bình cơ sở hạ tầng than đá nguồn lao động
công nghiệp thương mại giao thông vận tải du lịch biển, đảo hàng hải
- GV rút thăm ngẫu nhiên chọn HS bên dưới gợi ý.
- 2 HS cùng trả lời xem ai nhanh hơn và đúng nhiều hơn, HS trả lời từ khóa.
Bước 4: GV tổng hợp, công bố kết quả.
- GV công bố HS thắng cuộc.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Vùng kinh tế trọng điểm là hạt nhân trong phát triển
kinh tế của nước ta. Nước ta có ba Vùng kinh tế trọng điểm trong đó có Vùng kinh tế
trọng điểm Bắc Bộ. Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ được hình thành như thế nào và
có đặc điểm gì nổi bật? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay
Bài 12: Thực hành: Sưu tầm tư liệu và trình bày về Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Trình bày về Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
a. Mục tiêu: Sưu tầm tư liệu và trình bày được về Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
b. Nội dung: GV yêu cầu HS sưu tầm tư liệu và trình bày về Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
c. Sản phẩm: Bài tìm hiểu theo mẫu của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Thực hành: Sưu tầm tư
- GV chia lớp thành các nhóm và yêu cầu HS: Hãy sưu tầm liệu và trình bày về
tư liệu và trình bày về Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Vùng kinh tế trọng
+ Nhiệm vụ 1: Tìm kiếm thông tin: Lựa chọn nội dung qua điểm Bắc Bộ.
sách, báo, tạp chí, internet,…liên quan về Vùng kinh tế Bài báo cáo theo mẫu trọng điểm Bắc Bộ. của HS
+ Nhiệm vụ 2: Xử lí thông tin
- Chọn lọc dữ liệu từ thông tin tìm kiếm được.
- Sắp xếp, xử lí các tông tin vừa tìm kiếm được cho
phù hợp với nội dung trình bày.
+ Nhiệm vụ 3: GV hướng dẫn HS viết một bài báo cáo theo mẫu sau:
VÙNG KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM BẮC BỘ 1. Khái quát chung
2. Thế mạnh nổi bật để phát triển kinh tế
3. Vai trò của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thực hiện nhiệm vụ tại nhà. HS có thể sử dụng các thiết
bị điện tử để tìm kiếm thông tin và hình ảnh trên internet
hoặc đọc sách, báo tham khảo. GV có thể giới thiệu cho HS
một số từ khóa, địa chỉ trang web để HS tra cứu.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS trong quá trình thảo luận.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
- HS nộp bài làm vào buổi học sau.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV kiểm tra mức độ hoàn thiện nhiệm vụ và chất lượng
bài tập qua sản phẩm của cá nhân, kiểm tra sự phù hợp,
chính xác các thông tin mà HS tìm được.
- GV chuyển sang nhiệm vụ mới.
VÙNG KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM BẮC BỘ 1. Khái quát chung


zalo Nhắn tin Zalo