Giáo án Bài 12: Tiêu dùng tiết kiệm và bảo vệ môi trường Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo

384 192 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(384 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
BÀI 12: Tiêu dùng tiết kiệm và bảo vệ môi trường
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS: Viết, vẽ hoặc sử dụng tranh ảnh,video,…để chia sẻ với người
xung quanh về sự cẩn thiết phải tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Trình bày khoa học các sản phẩm của nhóm
3. Phẩm chất: Chăm chỉ, đoàn kết, yêu quê hương.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Tranh, ảnh, đoạn phim về các hoạt động tiêu dùng tiết kiểm và bảo vệ môi
trường, các hình trong bài 12 SGK phóng to; một số vật có thể tái chế ( vỏ hộp
sữa, chai nước,..)
- HS: SGK, VBT, tranh ảnh về bảo vệ môi trường, một số sản phẩm tái chế.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS về các vật dụng có thể
tái chế để bảo vệ môi trường.
Cách tiến hành:
- GV cầm một vỏ hộp sữa hoặc một vỏ chai
nước ngọt đã uống hết và hỏi HS: Em làm gì
với vỏ sữa hoặc vỏ chai nhựa sau khi uống?
- GV tổ chức cho HS nêu ý kiến nhanh và có
thể yêu cầu HS giải thích lí do.
- Học sinh thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Tiêu dùng tiết kiệm và bảo vệ môi trường”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số việc làm gây
lãng phí và có tác hại đến môi trường.
Mục tiêu: Học sinh nhận biết được một số
việc làm gây lãng phí và có tác hại đến môi
trường.
Cách tiến hành:
-GV chia lớp thành 2 nhóm HS, yêu cầu các
nhóm quan sát hình 1 trong SGK trong 52
(GV có thể sử dụng hình phóng to), tìm hiểu
nội dung dựa vào các câu gợi ý sau:
- Bạn Nam đang làm gì?
- Vì sao mẹ bạn Nam cho rằng việc làm đó
gây lãng phí?
- GV quan sát và khơi gợi để HS nhận ra việc
làm của bạn Nam trong hình là chưa đúng và
việc làm đó sẽ gây lãng phí.
Gợi ý: Để sản xuất ra các hộp sữa đến tay
người tiêu dùng thì: Người ta phải đến các
trang trại chăn nuôi bò để thu lấy sữa, sau đó
vận dụng sữa tươi nguyên liệu đến nhà máy để
sản xuất ra hộp sữa qua nhiều công đoạn, hộp
sữa được phân phối đến người tiêu dùng.
- HS lắng nghe.
-Học sinh lấy sản phẩm đã chuẩn
bị:
-Học sinh lắng nghe
- HS trình bày kết quả trước lớp
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-GV mời 2-3 nhóm chia sẻ ý kiến.
-GV và HS cùng nhận xé, rút ra kết luận.
Kết luận: Việc lãng phí thức ăn, đồ uống là
hành động thể hiện tiêu dùng chưa biết tiết
kiệm.
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số việc làm tiêu
dùng tiết kiệm.
.Mục tiêu: Học sinh nêu được một số việc làm
thể hiện tiêu dùng tiết kiệm và bảo vệ môi
trường.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS, đưa tình
huống như hình 6 trong SGK trang 53 và yêu
cầu các nhóm: Nếu em là bạn An, em sẽ làm
gì trong tình huống sau? Vì sao?
-GV tổ chức cho 2-3 nhóm nêu cách xử lí tình
huống với các hình thức khác nhau như trả lời
miệng hoặc đóng vai.
Hoạt động 3: Hoạt động nối tiếp sau bài học
- GV yêu cầu học sinh về nhà giới thiệu với
mọi người xung quanh về các sản phẩm của
địa phương và tích cực sử dụng những sản
phẩm đó để góp phần phát triển kinh tế địa
phương.
-GV và HS cùng nhận xét.
- HS lắng nghe GV nhận xét, bổ
sung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
BÀI 12: Tiêu dùng tiết kiệm và bảo vệ môi trường
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
Sau bài học, HS: Viết, vẽ hoặc sử dụng tranh ảnh,video,…để chia sẻ với người
xung quanh về sự cẩn thiết phải tiêu dùng tiết kiệm, bảo vệ môi trường. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Trình bày khoa học các sản phẩm của nhóm
3. Phẩm chất: Chăm chỉ, đoàn kết, yêu quê hương.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Tranh, ảnh, đoạn phim về các hoạt động tiêu dùng tiết kiểm và bảo vệ môi
trường, các hình trong bài 12 SGK phóng to; một số vật có thể tái chế ( vỏ hộp sữa, chai nước,..)
- HS: SGK, VBT, tranh ảnh về bảo vệ môi trường, một số sản phẩm tái chế.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của HS về các vật dụng có thể
tái chế để bảo vệ môi trường. Cách tiến hành:
- GV cầm một vỏ hộp sữa hoặc một vỏ chai
nước ngọt đã uống hết và hỏi HS: Em làm gì - Học sinh thực hiện.
với vỏ sữa hoặc vỏ chai nhựa sau khi uống?
- GV tổ chức cho HS nêu ý kiến nhanh và có
thể yêu cầu HS giải thích lí do.


-GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học:
“Tiêu dùng tiết kiệm và bảo vệ môi trường”. B. KHÁM PHÁ - HS lắng nghe.
Hoạt động 1: Tìm hiểu một số việc làm gây
lãng phí và có tác hại đến môi trường.
Mục tiêu: Học sinh nhận biết được một số
việc làm gây lãng phí và có tác hại đến môi trường. Cách tiến hành:
-GV chia lớp thành 2 nhóm HS, yêu cầu các
nhóm quan sát hình 1 trong SGK trong 52
(GV có thể sử dụng hình phóng to), tìm hiểu
nội dung dựa vào các câu gợi ý sau: - Bạn Nam đang làm gì?
- Vì sao mẹ bạn Nam cho rằng việc làm đó gây lãng phí?
-Học sinh lấy sản phẩm đã chuẩn
- GV quan sát và khơi gợi để HS nhận ra việc bị:
làm của bạn Nam trong hình là chưa đúng và
việc làm đó sẽ gây lãng phí.
Gợi ý: Để sản xuất ra các hộp sữa đến tay
người tiêu dùng thì: Người ta phải đến các -Học sinh lắng nghe
trang trại chăn nuôi bò để thu lấy sữa, sau đó
vận dụng sữa tươi nguyên liệu đến nhà máy để
sản xuất ra hộp sữa qua nhiều công đoạn, hộp
- HS trình bày kết quả trước lớp
sữa được phân phối đến người tiêu dùng.


-GV mời 2-3 nhóm chia sẻ ý kiến.
-GV và HS cùng nhận xé, rút ra kết luận.
Kết luận: Việc lãng phí thức ăn, đồ uống là
hành động thể hiện tiêu dùng chưa biết tiết kiệm.
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số việc làm tiêu dùng tiết kiệm.
.Mục tiêu: Học sinh nêu được một số việc làm
thể hiện tiêu dùng tiết kiệm và bảo vệ môi trường.
- HS lắng nghe GV nhận xét, bổ Cách tiến hành: sung
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS, đưa tình
huống như hình 6 trong SGK trang 53 và yêu
cầu các nhóm: Nếu em là bạn An, em sẽ làm
gì trong tình huống sau? Vì sao?
-GV tổ chức cho 2-3 nhóm nêu cách xử lí tình
huống với các hình thức khác nhau như trả lời miệng hoặc đóng vai.
Hoạt động 3: Hoạt động nối tiếp sau bài học
- GV yêu cầu học sinh về nhà giới thiệu với
mọi người xung quanh về các sản phẩm của
địa phương và tích cực sử dụng những sản
phẩm đó để góp phần phát triển kinh tế địa phương. -GV và HS cùng nhận xét.


zalo Nhắn tin Zalo