CHỦ ĐỀ: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
BÀI 14: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Củng cố một số kiến thức cảu chủ đề Cộng đồng, địa phương.
- Chia sẻ được ý kiến về các việc làm phù hợp để bảo vệ môi trường. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản
thân với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 14 SGK, một số vật dụng để đóng vai, xử lí tình huống.
- HS: SGK, VBT, giấy A4, hộp màu, tranh ảnh về di tích lịch sử - văn hóa hoặc cảnh quan thiên nhiên.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi HS nhớ
lại những kiến thức đã học của chủ đề Cộng đồng địa phương. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Đố
- Cả lớp tham gia trò chơi dựa vào bạn”. hướng dẫn của GV.
- GV phổ biến luật chơi: GV chia lớp thành 4
đội, mỗi đội cử một thành viên lên thi. GV đưa
hình một di tích lịch sử - văn hóa hoặc cảnh
quan theien nhiên. HS phải ghi nhanh được tên
địa danh đó. Đội nào ghi đúng sẽ được 1 điểm.
Lượt tiếp theo, các đội sẽ cử một thành viên
khác của nhóm lên trả lời.
- GV nhận xét chung, dẫn dắt vào bài học “Ôn
tập chủ đề Cộng đồng địa phương”. - HS lắng nghe nhận xét.
B. Hoạt động: Giới thiệu về địa phương
Mục tiêu: HS củng cố, ôn tập kiến thức về các
di tích lịch sử - văn hóa, cảnh quan thiên nhiên
và hoạt động sản xuất tại địa phương. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 6 HS, yêu cầu
HS quan sát và hoàn thành sơ đồ tư duy theo
- HS thực hiện chia nhóm theo yêu gợi ý trong SGK trang 59.
cầu của GV và quan sát, hoàn thành sơ đồ tư duy.
- GV gợi ý cho HS có thể thực hiện sơ đồ bằng
chữ hoặc dán thêm hình ảnh để sơ đồ thêm - HS lắng nghe. phong phú.
- GV tổ chức cho HS trình bày sơ đồ trước lớp.
- HS trình bày kết quả trước lớp.
- GV cùng HS nhận xét và rút ra kết luận: Mỗi
địa phương có các di tích lịch sử - văn hóa,
- HS lắng nghe GV nhận xét
cảnh quan thiên nhiên và hoạt động sản xuất
khác nhau. Chúng ta hãy bảo vệ, giữ gìn và
góp phần phát triển địa phương ngày càng giàu đẹp.
C. Hoạt động tiếp nối sau bài học
- GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị mộ số vật
dụng đã qua sử dụng để làm sản phẩm tái chế ở tiết học tiếp theo. - HS lắng nghe.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
CHỦ ĐỀ: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
BÀI 14: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Củng cố một số kiến thức của chủ đề Cộng đồng, địa phương.
- Chia sẻ được ý kiến về các việc làm phù hợp để bảo vệ môi trường. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản
thân với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 14 SGK, một số vật dụng để đóng vai, xử lí tình huống.
- HS: SGK, VBT, giấy A4, hộp màu, tranh ảnh về di tích lịch sử - văn hóa hoặc cảnh quan thiên nhiên.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi HS nhớ
lại những kiến thức đã học về tiêu dùng tiết
kiệm và bảo vệ môi trường. Cách tiến hành:
- GV đưa hình một số sản phẩm tái chế và hỏi - HS quan sát và tham gia trả lời.
HS: Đố các em những sản phẩm này được làm từ các vật dụng gì?
- GV giới thiệu cho HS các vật dụng làm ra - HS lắng nghe. sản phấm tái chế trên.
- GV dẫn dắt vào tiết 2 của bài học. B. Khám phá
Hoạt động 1: Xử lí tình huống
Mục tiêu: HS nêu được cách xử lí phù hợp tron tình huống cụ thể. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS, yêu cầu
- HS thực hiện chia nhóm và thảo
HS quan sát hình (SGK trang 60) đóng vai thể luận đóng vai và giải quyết tình
hiện cách ứng xử trong tình huống đó.
huống theo yêu cầu của GV.
- GV tổ chức cho HS đóng vai trước lớp.
- HS các nhóm đóng vai, giải quyết tình huống.
+ Chị có thể quyên góp cho các trại
Giáo án Bài 14: Ôn tập chủ đề cộng đồng địa phương Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo
713
357 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(713 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
BÀI 14: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Củng cố một số kiến thức cảu chủ đề Cộng đồng, địa phương.
- Chia sẻ được ý kiến về các việc làm phù hợp để bảo vệ môi trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản
thân với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 14 SGK, một số vật dụng để đóng vai, xử lí tình
huống.
- HS: SGK, VBT, giấy A4, hộp màu, tranh ảnh về di tích lịch sử - văn hóa hoặc
cảnh quan thiên nhiên.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi HS nhớ
lại những kiến thức đã học của chủ đề Cộng
đồng địa phương.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi “Đố
bạn”.
- GV phổ biến luật chơi: GV chia lớp thành 4
đội, mỗi đội cử một thành viên lên thi. GV đưa
hình một di tích lịch sử - văn hóa hoặc cảnh
- Cả lớp tham gia trò chơi dựa vào
hướng dẫn của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
quan theien nhiên. HS phải ghi nhanh được tên
địa danh đó. Đội nào ghi đúng sẽ được 1 điểm.
Lượt tiếp theo, các đội sẽ cử một thành viên
khác của nhóm lên trả lời.
- GV nhận xét chung, dẫn dắt vào bài học “Ôn
tập chủ đề Cộng đồng địa phương”.
B. Hoạt động: Giới thiệu về địa phương
Mục tiêu: HS củng cố, ôn tập kiến thức về các
di tích lịch sử - văn hóa, cảnh quan thiên nhiên
và hoạt động sản xuất tại địa phương.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 6 HS, yêu cầu
HS quan sát và hoàn thành sơ đồ tư duy theo
gợi ý trong SGK trang 59.
- GV gợi ý cho HS có thể thực hiện sơ đồ bằng
chữ hoặc dán thêm hình ảnh để sơ đồ thêm
phong phú.
- GV tổ chức cho HS trình bày sơ đồ trước
lớp.
- GV cùng HS nhận xét và rút ra kết luận: Mỗi
địa phương có các di tích lịch sử - văn hóa,
cảnh quan thiên nhiên và hoạt động sản xuất
khác nhau. Chúng ta hãy bảo vệ, giữ gìn và
- HS lắng nghe nhận xét.
- HS thực hiện chia nhóm theo yêu
cầu của GV và quan sát, hoàn thành
sơ đồ tư duy.
- HS lắng nghe.
- HS trình bày kết quả trước lớp.
- HS lắng nghe GV nhận xét
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
góp phần phát triển địa phương ngày càng giàu
đẹp.
C. Hoạt động tiếp nối sau bài học
- GV yêu cầu HS về nhà chuẩn bị mộ số vật
dụng đã qua sử dụng để làm sản phẩm tái chế
ở tiết học tiếp theo. - HS lắng nghe.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
CHỦ ĐỀ: CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG
BÀI 14: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CỘNG ĐỒNG ĐỊA PHƯƠNG (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Củng cố một số kiến thức của chủ đề Cộng đồng, địa phương.
- Chia sẻ được ý kiến về các việc làm phù hợp để bảo vệ môi trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản
thân với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 14 SGK, một số vật dụng để đóng vai, xử lí tình
huống.
- HS: SGK, VBT, giấy A4, hộp màu, tranh ảnh về di tích lịch sử - văn hóa hoặc
cảnh quan thiên nhiên.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi HS nhớ
lại những kiến thức đã học về tiêu dùng tiết
kiệm và bảo vệ môi trường.
Cách tiến hành:
- GV đưa hình một số sản phẩm tái chế và hỏi
HS: Đố các em những sản phẩm này được làm
từ các vật dụng gì?
- GV giới thiệu cho HS các vật dụng làm ra
sản phấm tái chế trên.
- GV dẫn dắt vào tiết 2 của bài học.
B. Khám phá
Hoạt động 1: Xử lí tình huống
Mục tiêu: HS nêu được cách xử lí phù hợp
tron tình huống cụ thể.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm 4 HS, yêu cầu
HS quan sát hình (SGK trang 60) đóng vai thể
hiện cách ứng xử trong tình huống đó.
- GV tổ chức cho HS đóng vai trước lớp.
- HS quan sát và tham gia trả lời.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện chia nhóm và thảo
luận đóng vai và giải quyết tình
huống theo yêu cầu của GV.
- HS các nhóm đóng vai, giải quyết
tình huống.
+ Chị có thể quyên góp cho các trại
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV và HS cùng nhận xét, rút ra kết luận:
Chúng ta nên thực hiện tiêu dùng tiết kiệm để
bảo vệ môi trường.
Hoạt động 2: Thực hành tái chế những đồ
dùng đã qua sử dụng.
Mục tiêu: HS biết sử dụng các vật dụng đã
qua sử dụng để làm ra các sản phẩm tái chế
phụ vụ cuộc sống và bảo vệ môi trường.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm có 2 HS, cho
HS quan sát một sản phẩm tái chế (lọ hoa từ
chai nước, lồng đèn từ vỏ lon sữa,…)
- GV hướng dẫn HS làm một số sản phẩm tái
chế đơn giản từ vật dụng dễ làm (lõi cuộn giấy
vệ sinh, vỏ chai nước suối,…) để làm lọ đựng
bút hoặc lọ cắm hoa.
- GV yêu cầu HS thực hành.
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm
trước lớp.
- GV và HS cùng nhận xét, rút ra kết luận: Em
và gia đình nên thường xuyên thực hiện việc
tiêu dùng tiết kiệm và bảo vệ môi trường.
C. Hoạt động tiếp nối sau bài học
- GV yêu cầu HS hãy chia sẻ ý tưởng và cùng
gia đình thực hành tái chế để tạo ra những sản
phẩm có ích cho cuộc sống.
trẻ mồ côi.
+ Em nghĩ em có thể mặc vừa nó,
chị cho em nhé.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện chia nhóm theo yêu
cầu của GV và quan sát các sản
phẩm GV giới thiệu.
- HS quan sát thao tác của GV.
- HS thực hành theo nhóm.
- HS các nhóm trình bày sản phẩm.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85