Giáo án Bài 2: Động tác chân và động tác vặn mình Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo

268 134 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(268 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN VÀ ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH
(tiết 1, 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: T xem trước cách thực hiện các động tác chân, động tác vặn
mình trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Thuộc tên động tác thực hiện được các động tác chân,
động tác vặn mình vận dụng tập thể dục hàng ngày rèn luyện sức khỏe .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác chân,
động tác vặn mình.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Thời
gian
Số
lượng
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
2.Khởi động
a) Khởi động chung
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông,
gối,...
b) Khởi động chuyên
môn
- Các động tác bổ trợ
chuyên môn
c) Trò chơi
- Trò chơi “bịt mắt bắt
5 – 7’
2x8N
2x8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Gv HD học sinh
khởi động.
- GV hướng dẫn
Đội hình nhận lớp


- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
cáo sĩ số, tình hình
lớp cho GV.
Đội hình khởi động
- HS khởi động theo
hướng dẫn của GV
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
dê”
II. Phần cơ bản:
- Ôn hai động tác :
Vươn thở và tay
* Kiến thức.
Động tác chân.
N1: Kiễng gót hai tay
chống hông.
N2: Khuỵu gối, hai tay
vỗ vào nhau phía trước.
N3: Như nhịp 1
N4: Về TTCB
N5,6,7,8: Lặp lại nhịp
1,2,3,4
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
16-18’
4x8N
2 lần
4x8N
4lần
2x8N
chơi
- GV hô nhịp cho
HS tập
Cho HS quan sát
tranh
- GV nêu tên động
tác, làm mẫu động
tác kết hợp phân
tích kĩ thuật động
tác.
- Lưu ý nhứng lỗi
sai thường mắc.
- GV hô - HS tập
theo Gv.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Yc Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Gv quan sát, sửa
- Hs ôn lại hai động
tác đã học giờ trước
- Đội hình HS quan
sát tranh


HS quan sát GV
làm mẫu
- Đội hình tập luyện
đồng loạt. 

ĐH tập luyện theo
tổ
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “chuyền
bóng theo vòng tròn”
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn
thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
* Xuống lớp
3-5’
4- 5’
4lần
2x8N
1 lần
2x8N
sai cho HS.
- GV cho 2 HS quay
mặt vào nhau tạo
thành từng cặp để
tập luyện.
- GV tổ chức cho
HS thi đua giữa các
tổ.
- Nhận xét các tổ
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua
cuộc
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả,
ý thức, thái độ học
của HS.
- VN ôn bài
chuẩn bị bài sau
GV
-ĐH tập luyện theo
cặp
- Từng tổ lên thi
đua - trình diễn các
động tác đã học
HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc


Ngày soạn:
Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN VÀ ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH
(tiết 3, 4)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: T xem trước cách thực hiện các động tác chân, động tác vặn
mình trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Thuộc tên động tác thực hiện được các động tác chân,
động tác vặn mình vận dụng tập thể dục hàng ngày rèn luyện sức khỏe .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác chân,
động tác vặn mình.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi thi
đấu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:
Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN VÀ ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH (tiết 1, 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chân, động tác vặn mình trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thuộc tên động tác và thực hiện được các động tác chân,
động tác vặn mình vận dụng tập thể dục hàng ngày rèn luyện sức khỏe .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác động tác chân, động tác vặn mình.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.


+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. 2.Khởi động a) Khởi động chung 2x8N Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... b) Khởi động chuyên
- Gv HD học sinh - HS khởi động theo môn khởi động. hướng dẫn của GV
- Các động tác bổ trợ 2x8N chuyên môn c) Trò chơi - GV hướng dẫn
- Trò chơi “bịt mắt bắt

dê” chơi II. Phần cơ bản: 16-18’ - Ôn hai động tác : Vươn thở và tay 4x8N - GV hô nhịp cho * Kiến thức. HS tập - Hs ôn lại hai động Động tác chân. tác đã học giờ trước Cho HS quan sát tranh - Đội hình HS quan N1: Kiễng gót hai tay sát tranh chống hông. N2: Khuỵu gối, hai tay - GV nêu tên động vỗ vào nhau phía trước. tác, làm mẫu động HS quan sát GV N3: Như nhịp 1 tác kết hợp phân làm mẫu tích kĩ thuật động N4: Về TTCB tác. N5,6,7,8: Lặp lại nhịp - Lưu ý nhứng lỗi 1,2,3,4 sai thường mắc. *Luyện tập Tập đồng loạt 2 lần - GV hô - HS tập 4x8N theo Gv. - Đội hình tập luyện - Gv quan sát, sửa đồng loạt. sai cho HS. Tập theo tổ nhóm 4lần - Yc Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo 2x8N các bạn luyện tập tổ theo khu vực. - Gv quan sát, sửa

sai cho HS. Tập theo cặp đôi GV 4lần -ĐH tập luyện theo - GV cho 2 HS quay cặp 2x8N mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi 1 lần
HS thi đua giữa các đua - trình diễn các 2x8N tổ. động tác đã học * Trò chơi “chuyền - Nhận xét các tổ bóng theo vòng tròn” 3-5’ - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua III.Kết thúc 4- 5’ cuộc * Thả lỏng cơ toàn HS thực hiện thả thân. - GV hướng dẫn lỏng * Nhận xét, đánh giá
- ĐH kết thúc chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học Hướng dẫn HS Tự ôn của HS. ở nhà - VN ôn bài và * Xuống lớp chuẩn bị bài sau Ngày soạn:
Bài 2: ĐỘNG TÁC CHÂN VÀ ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH (tiết 3, 4)


zalo Nhắn tin Zalo