Giáo án Bài 2: Động tác di chuyển không bóng Giáo dục thể chất lớp 1 Kết nối tri thức

422 211 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: GDTC
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Kết nối tri thức (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(422 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / … /…
Ngày dạy: …. / …. / ….
Bài 2: ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG
(4 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực,trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo đường
thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- NL vận động bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy
đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục
thể thao.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo đường
thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò
chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Thời
gian
Số
lượng
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Gv nhận lớp, thăm
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1.Nhận lớp
2.Khởi động
a) Khởi động chung
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông,
gối,...
b) Khởi động chuyên
môn
- Các động tác bổ trợ
chuyên môn
c) Trò chơi
- Trò chơi “chạy đổi
chỗ vỗ tay nhau”
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1 (tiết 1)
* Kiến thức.
16-18’
2x8N
2x8N
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Gv HD học sinh
khởi động.
- GV hướng dẫn
chơi
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
cáo sĩ số, tình hình
lớp cho GV.
Đội hình khởi động
- HS khởi động theo
hướng dẫn của GV
- HS tích cực, chủ
động tham gia trò
chơi
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Động tác chạy theo
đường thẳng
- ĐT: Khi chạy người
hơi ngả về trước, hai
tay đánh tự nhiên.
Động tác chạy đổi
hướng.
- ĐT: Xoay người theo
hướng muốn đổi rồi
chạy tiếp.
*Luyện tập
Tập theo tổ nhóm
4 lần
Cho HS quan sát
tranh
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân
tích kĩ thuật động
tác.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Gv quan sát, sửa
- Đội hình HS quan
sát tranh
HS quan sát GV
làm mẫu
ĐH tập luyện theo
tổ
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tập theo cặp đôi
Tập cá nhân
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “lăn bóng
bằng tay”
Hoạt động 2 (tiết 2)
*Kiến thức
- Ôn các bài tập chạy
theo đường thẳng và
3-5’
4 lần
4 lần
1 lần
sai cho HS.
- GV yêu cầu 2 HS
tạo thành từng cặp
để tập luyện.
- GV tổ chức cho
HS thi đua giữa các
tổ.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua
cuộc
GV
- ĐH tập luyện theo
cặp
- Từng tổ lên thi
đua - trình diễn
- HS lắng nghe,
nhận nhiệm vụ học
tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …. / … /…
Ngày dạy: …. / …. / ….
Bài 2: ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG (4 tiết)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện thể dục thể thao và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác chạy theo đường
thẳng, chạy đổi hướng trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện và chuẩn bị dụng cụ tập luyện.


- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác chạy theo đường thẳng, chạy
đổi hướng trong bóng rổ, vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động thể dục thể thao.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác chạy theo đường
thẳng, chạy đổi hướng trong bóng rổ.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện theo nhóm, tập luyện theo cặp, cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm

1.Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. 2.Khởi động a) Khởi động chung 2x8N Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - Gv HD học sinh b) Khởi động chuyên khởi động. môn - HS khởi động theo 2x8N hướng dẫn của GV
- Các động tác bổ trợ chuyên môn c) Trò chơi - GV hướng dẫn - HS tích cực, chủ chơi động tham gia trò - Trò chơi “chạy đổi chơi chỗ vỗ tay nhau” 16-18’ II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1 (tiết 1) * Kiến thức.


Động tác chạy theo đường thẳng Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh GV làm mẫu động - ĐT: Khi chạy người HS quan sát GV tác kết hợp phân hơi ngả về trước, hai làm mẫu tích kĩ thuật động tay đánh tự nhiên. tác.
Động tác chạy đổi hướng. - ĐT: Xoay người theo hướng muốn đổi rồi chạy tiếp. *Luyện tập Tập theo tổ nhóm 4 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo các bạn luyện tập tổ theo khu vực. - Gv quan sát, sửa


zalo Nhắn tin Zalo