Giáo án Bài 2: Làm quen với bóng Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo

325 163 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 19 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(325 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Bài 2: LÀM QUEN VỚI BÓNG
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi tuân thủ các yêu cầu của giáo viên đưa ra.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập làm quen với bóng
trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết ứng xử trong giáo tiếp, biết phân công, hợp tác trong
nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi, đoàn kết giúp đỡ nhau trong tập luyện.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Biết thực hiện được bài tập làm quen với bóng: tung
bóng, giữ bóng, di chuyển với bóng hoàn thành lượng vận động của bài tập trò
chơi theo yêu cầu.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập làm quen với
bóng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò
chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Thời
gian
Số
lượng
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
2.Khởi động
a) Khởi động chung
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông,
gối,...
b) Khởi động chuyên
môn
- Các động tác bổ trợ
chuyên môn
5 – 7’
2x8N
2x8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Gv HD học sinh
khởi động.
Đội hình nhận lớp


- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
cáo sĩ số, tình hình
lớp cho GV.
Đội hình khởi động
- HS khởi động theo
hướng dẫn của GV
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Trò chơi
- Trò chơi “ai sẽ bị bắt”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
Tung bóng bổng.
Tung bóng lăn trên
mặt đất.
Tại chỗ giữ bóng
Di chuyển với bóng
*Luyện tập
Luyện tập cá nhân
Tập theo tổ nhóm
16-18’
2 lần
4lần
- GV hướng dẫn
chơi
Cho HS quan sát
tranh
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân
tích kĩ thuật động
tác.
- Lưu ý những lỗi
thường mắc
- GV thổi còi - HS
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Yc Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập


HS quan sát GV
làm mẫu
- HS tập cá nhân
ĐH tập luyện theo
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “đưa bóng
về tổ”
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn
thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
* Xuống lớp
3-5’
4- 5’
4lần
1 lần
theo khu vực.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- GV cho 2 HS quay
mặt vào nhau tạo
thành từng cặp để
tập luyện.
- GV tổ chức cho
HS thi đua giữa các
tổ.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua
cuộc
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả,
ý thức, thái độ học
của HS.
- VN ôn bài
chuẩn bị bài sau
tổ
GV
-ĐH tập luyện theo
cặp
- Từng tổ lên thi
đua - trình diễn
- HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc


Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Bài 2: LÀM QUEN VỚI BÓNG
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi tuân thủ các yêu cầu của giáo viên đưa ra.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập làm quen với bóng
trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết ứng xử trong giáo tiếp, biết phân công, hợp tác trong
nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi, đoàn kết giúp đỡ nhau trong tập luyện.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Biết thực hiện được bài tập làm quen với bóng: tung
bóng, giữ bóng, di chuyển với bóng hoàn thành lượng vận động của bài tập trò
chơi theo yêu cầu.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập làm quen với
bóng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:
Bài 2: LÀM QUEN VỚI BÓNG (tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi tuân thủ các yêu cầu của giáo viên đưa ra. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập làm quen với bóng trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết ứng xử trong giáo tiếp, biết phân công, hợp tác trong
nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi, đoàn kết giúp đỡ nhau trong tập luyện.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được bài tập làm quen với bóng: tung
bóng, giữ bóng, di chuyển với bóng hoàn thành lượng vận động của bài tập và trò chơi theo yêu cầu.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập làm quen với bóng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:


+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. 2.Khởi động a) Khởi động chung 2x8N Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... b) Khởi động chuyên - Gv HD học sinh môn - HS khởi động theo khởi động. hướng dẫn của GV
- Các động tác bổ trợ 2x8N chuyên môn

c) Trò chơi
- Trò chơi “ai sẽ bị bắt” - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: 16-18’ * Kiến thức. Tung bóng bổng. Cho HS quan sát tranh Tung bóng lăn trên GV làm mẫu động mặt đất. tác kết hợp phân tích kĩ thuật động HS quan sát GV tác. làm mẫu - Lưu ý những lỗi thường mắc Tại chỗ giữ bóng Di chuyển với bóng *Luyện tập 2 lần - GV thổi còi - HS Luyện tập cá nhân tập theo Gv. - HS tập cá nhân - Gv quan sát, sửa sai cho HS. 4lần Tập theo tổ nhóm - Yc Tổ trưởng cho
ĐH tập luyện theo các bạn luyện tập

theo khu vực. tổ - Gv quan sát, sửa sai cho HS. Tập theo cặp đôi 4lần GV
- GV cho 2 HS quay -ĐH tập luyện theo mặt vào nhau tạo cặp thành từng cặp để tập luyện. - GV tổ chức cho Thi đua giữa các tổ 1 lần
HS thi đua giữa các - Từng tổ lên thi tổ. đua - trình diễn * Trò chơi “đưa bóng - GV nêu tên trò 3-5’ về tổ” chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc III.Kết thúc 4- 5’ * Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn thân. - HS thực hiện thả - Nhận xét kết quả, * Nhận xét, đánh giá lỏng ý thức, thái độ học chung của buổi học. của HS.
- ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự ôn - VN ôn bài và ở nhà chuẩn bị bài sau * Xuống lớp


zalo Nhắn tin Zalo