Giáo án Bài 21: Cơ quan tuần hoàn Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo

569 285 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(569 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI- LỚP 3
BÀI: CƠ QUAN TUẦN HOÀN (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học này, HS:
- Chỉ nói được tên các bộ phận chính của các quan tuần hoàn trên đồ,
hình ảnh.
- Nhận biết được chức năng của quan tuần hoàn mức độ đơn giản ban đầu
qua hoạt động sống hàng ngày của bản thân.
1. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực làm các hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: chủ động quan sát trả lời các hình trong sách giáo
khoa để hoàn thành các yêu cầu của tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: cùng bạn thực hiện các hoạt động thảo luận nhóm
để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: đưa ra các ý kiến để giải quyết các câu
hỏi trong bài học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SGK, hình vẽ trong SGK ( phóng to hoặc trình chiếu)
- HS: SGK, giấy màu, giấy trắng, bút màu, kéo, hồ dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của học sinh về cơ quan tuần hoàn.
Cách tiến hành.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Phóng viên”
- Luật chơi: Một HS đóng vai phóng viên và
phỏng vấn các bạn trong lớp câu hỏi: “ Bạn biết gì
về trái tim của mình?
- GV nhận xét câu trả lời của học sinh rồi dẫn dắt
vào bài học.
- HS tham gia trò chơi.
- Lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2
2. Hoạt động khám phá kiến thức.
Hoạt động 1: Tìm hiểu các bộ phận của cơ quan
tuần hoàn trên sơ đồ, hình ảnh.
Mục tiêu: HS chỉ và nói được tên các bộ phận
chính của cơ quan tuần hoàn trên sơ đồ, hình ảnh.
Cách tiến hành.
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4 và quan sát
hình 1 trong SGK trang 90.
- GV yêu cầu các nhóm quan sát hình và hoàn
thành yêu cầu: chỉ và nói tên các bộ phận của cơ
quan tuần hoàn trên sơ đồ.
- GV quan sát, hỗ trợ các nhóm.
- Gọi các nhóm trình bày.
- GV gọi các nhóm còn lại, quan sát, nhận xét, bổ
sung.
- GV hỏi: Cơ quan tuần hoàn gồm những bộ phận
chính nào?
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV kết luận: Cơ quan tuần hoàn gồm có tim và
các mạch máu. Tim nằm trong lồng ngực, giữa hai
lá phổi. Các mạch máu nằm ở khắp các cơ quan
trong cơ thể.
Hoạt động 2: Thực hành xác định vị trí của tim
và các mạch máu trên cơ thể.
Mục tiêu: HS vân dụng các kiến thức đã học để
Xác định vị trí của tim và các mạch máu trên cơ
thể.
Cách tiến hành.
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm 4 và
thực hiện các yêu cầu:
+ HS đặt lòng bàn tay lên ngực trái của mình, ấn
nhẹ và nêu cảm nhận: Em có cảm nhận thế nào từ
lồng ngực ? Em hãy nêu tên bộ phân nằm trong
ngực trái của cơ quan tuần hoàn?
+ HS quan sát kĩ tay để tìm các mạch máu dưới da.
Chỉ cho bạn các mạch máu mà em nhìn thấy?
- Theo dõi.
- HS hoạt động nhóm 4.
- HS trình bày.
- HS nhận xét, bổ sung.
- Cơ quan tuần hoàn gồm có tim và
các mạch máu.
- Lắng nghe.
- HS hoạt động nhóm 4.
- Em thấy lồng ngực đập. Bộ phận nằm
trong ngực trái của mình là tim.
- HS chỉ cho bạn xem các mạch máu em
nhìn thấy.

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI- LỚP 3
BÀI: CƠ QUAN TUẦN HOÀN (TIẾT 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học này, HS:
- Chỉ và nói được tên các bộ phận chính của các cơ quan tuần hoàn trên sơ đồ, hình ảnh.
- Nhận biết được chức năng của cơ quan tuần hoàn ở mức độ đơn giản ban đầu
qua hoạt động sống hàng ngày của bản thân. 1. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Tích cực làm các hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: chủ động quan sát và trả lời các hình trong sách giáo
khoa để hoàn thành các yêu cầu của tiết học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: cùng bạn thực hiện các hoạt động thảo luận nhóm
để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: đưa ra các ý kiến để giải quyết các câu hỏi trong bài học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SGK, hình vẽ trong SGK ( phóng to hoặc trình chiếu)
- HS: SGK, giấy màu, giấy trắng, bút màu, kéo, hồ dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động: (5 phút)
Mục tiêu:
Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của học sinh về cơ quan tuần hoàn. Cách tiến hành.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Phóng viên” - HS tham gia trò chơi.
- Luật chơi: Một HS đóng vai phóng viên và
phỏng vấn các bạn trong lớp câu hỏi: “ Bạn biết gì về trái tim của mình?
- GV nhận xét câu trả lời của học sinh rồi dẫn dắt - Lắng nghe. vào bài học.

2
2. Hoạt động khám phá kiến thức.
Hoạt động 1: Tìm hiểu các bộ phận của cơ quan
tuần hoàn trên sơ đồ, hình ảnh.
Mục tiêu:
HS chỉ và nói được tên các bộ phận
chính của cơ quan tuần hoàn trên sơ đồ, hình ảnh. Cách tiến hành.
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 4 và quan sát - Theo dõi. hình 1 trong SGK trang 90.
- GV yêu cầu các nhóm quan sát hình và hoàn - HS hoạt động nhóm 4.
thành yêu cầu: chỉ và nói tên các bộ phận của cơ
quan tuần hoàn trên sơ đồ.
- GV quan sát, hỗ trợ các nhóm.
- Gọi các nhóm trình bày. - HS trình bày.
- GV gọi các nhóm còn lại, quan sát, nhận xét, bổ - HS nhận xét, bổ sung. sung.
- GV hỏi: Cơ quan tuần hoàn gồm những bộ phận - Cơ quan tuần hoàn gồm có tim và chính nào? các mạch máu.
- GV nhận xét, tuyên dương. - Lắng nghe.
- GV kết luận: Cơ quan tuần hoàn gồm có tim và
các mạch máu. Tim nằm trong lồng ngực, giữa hai
lá phổi. Các mạch máu nằm ở khắp các cơ quan trong cơ thể.
Hoạt động 2: Thực hành xác định vị trí của tim
và các mạch máu trên cơ thể.
Mục tiêu:
HS vân dụng các kiến thức đã học để
Xác định vị trí của tim và các mạch máu trên cơ thể. Cách tiến hành.
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm 4 và - HS hoạt động nhóm 4.
thực hiện các yêu cầu:
+ HS đặt lòng bàn tay lên ngực trái của mình, ấn - Em thấy lồng ngực đập. Bộ phận nằm
nhẹ và nêu cảm nhận: Em có cảm nhận thế nào từ trong ngực trái của mình là tim.
lồng ngực ? Em hãy nêu tên bộ phân nằm trong
ngực trái của cơ quan tuần hoàn?
+ HS quan sát kĩ tay để tìm các mạch máu dưới da. - HS chỉ cho bạn xem các mạch máu em
Chỉ cho bạn các mạch máu mà em nhìn thấy? nhìn thấy.


zalo Nhắn tin Zalo