Giáo án Bài 24: Thực hành: Tìm hiểu về chất và hoạt động có hại cho cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo

633 317 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(633 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
BÀI 24: THỰC HÀNH: TÌM HIỂU VỀ CHẤT VÀ HOẠT ĐỘNG CÓ
HẠI CHO CƠ QUAN TIÊU HÓA, TUẦN HOÀN, THẦN KINH (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan
tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh và nêu được cách phòng tránh.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại
đối với cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh và nêu được cách phòng tránh
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: SGK; hình ảnh trong bài 24, phiếu thu thập thông tin theo mẫu trang 104
trong SGK.
- HS: SGK, VBT.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi vốn hiểu biết
đã có của HS để kết nối vào bài học.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp tham gia trò chơi “Khuôn
mặt cảm xúc”
+ GV mời bốn bạn lên bảng, mỗi bạn bốc thăm
một gương mặt cảm xúc bất kì trong hộp đã được
chuẩn bị sẵn, sau đó diễn tả lại gương mặt đó
- HS lên bốc thăm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
bằng cử chỉ, điệu bộ của cơ thể ( không được dùng
lời nói) để các bạn dưới lớp đoán đó là cảm xúc
gì?
+ GV tổ chức cho cả lớp lần lượt tham gia trò
chơi và tuyên dương những bạn có câu trả lời
đúng và tích cực tham gia trò chơi.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Chuẩn bị.
Mục tiêu: HS biết chuẩn bị các đồ dùng, phiếu
học tập, biết cách thực hiện thu thập thông tin.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu thảo luận cặp đôi để trả lời câu hỏi:
+ Em cần thu thập những thông tin gì?
+ Em cần chuẩn bị những gì để thực hành thu
thập thông tin?
+ Em sẽ thu thập thông tin bằng cách nào?
+ Em nên lưu ý điều gì trong quá trình tìm kiếm,
thu thập thông tin?
- GV mời HS trình bày câu trả lời trước lớp
- GV cùng HS nhận xét và rút ra kết luận: Các em
cần chuẩn bị phiếu thu thập thông tin, vở, bút,…
Chúng ta có thể thu thập thông tin bằng cách hỏi
bố mẹ, người thân; tìm hiểu trên Internet; hỏi bạn
bè, thầy cô; quan sát trong thực tiễn.
Hoạt động 2: Phân công nhiệm vụ theo nhóm.
Mục tiêu: HS xác định được các thu thập thông
tin và phân công nhiệm vị trong nhóm để thực
hiện.
- HS chơi trò chơi.
- HS lắng nghe nhận xét.
- HS thảo luận nhóm đôi trả lời
các câu hỏi.
- HS trình bày
- HS nhận xét, lắng nghe
- HS quan sát phiếu và lắng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
- GV phát cho HS phiếu thu thập thông tin trong
SGK trang 104 và hướng dẫn HS các nội dung cần
hoàn thành.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm và phân công công
việc cho các thành viên.
- GV mời đại diện 2 đến 3 nhóm chia sẻ về cách
thu thập thông tin và nhiệm vụ của các thành viên
trong nhóm.
Hoạt động 3: Hoạt động nối tiếp sau bài học.
Mục tiêu: HS thu thập được thông tin, hoàn thành
phiếu thông tin.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu các nhóm tiến hành thu thập thông
tin theo nhiệm vụ được phân công, hoàn thành
phiếu thu thập thông tin, chuẩn bị báo cáo kết quả
ở tiết học sau.
nghe GV hướng dẫn
- Nhóm thảo luận và phân công
nhiệm vụ
- 2- 3 nhóm lên chia sẻ
- Các nhóm tiến hành thu thập
thông tin.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
BÀI 24: THỰC HÀNH: TÌM HIỂU VỀ CHẤT VÀ HOẠT ĐỘNG CÁO
HẠI CHO CƠ QUAN TIÊU HÓA, TUẦN HOÀN, THẦN KINH (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan
tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh và nêu được cách phòng tránh.
- Vẽ và viết những câu chuyện ngắn để nhắc nhở mọi người xung quanh không
sử dụng các chất gây hại và tránh những hoạt động ảnh hưởng không tốt đến cơ
quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng:
- Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan
tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh và nêu được cách phòng tránh.
- Vẽ và viết những câu chuyện ngắn để nhắc nhở mọi người xung quanh không
sử dụng các chất gây hại và tránh những hoạt động ảnh hưởng không tốt đến cơ
quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
- Tự giác thực hiện và tuyên truyền người thân tham gia sinh hoạt lành mạnh,
không sử dụng các chất gây hại cho cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: SGK, giấy A0 để các nhóm vẽ hoặc viết câu chuyện.
- HS: SGK, VBT.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi lại
nội dung ở tiết học trước.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện”
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Thi kể những việc nên làm và không
nên làm để bảo vệ cơ quan tiêu hóa, tuần
hoàn, thần kinh.
- GV tuyên dương những bạn có câu trả
lời đúng và tích cực tham gia trò chơi.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài
học
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Hoàn thành phiếu thu
thập thông tin sau khi thực hành.
Mục tiêu: Hoàn thành phiếu thu thập
thông tin.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu thảo luận nhóm và hoàn
thành phiếu thu thập thông tin.
- Các nhóm HS phân công nhiệm vụ giữa
các thành viên để hoàn thiện sản phẩm từ
các thông tin, hình ảnh đã thu thập.
- GV cùng HS nhận xét.
Hoạt động 2: Báo cáo kết quả thu thập
thông tin.
Mục tiêu: HS mô tả được các hoạt động
đã thu thập thông tin và kết quả bản thân
thu nhận được.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu các nhóm đóng vai bác sĩ
trò chuyện với bệnh nhân để báo cáo
trước lớp phiếu thu thập thông tin của
nhóm mình.
- HS chơi trò chơi.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- HS làm việc nhóm
- HS lắng nghe
- HS đóng vai bác sĩ và bệnh nhân
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
BÀI 24: THỰC HÀNH: TÌM HIỂU VỀ CHẤT VÀ HOẠT ĐỘNG CÓ
HẠI CHO CƠ QUAN TIÊU HÓA, TUẦN HOÀN, THẦN KINH (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan
tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh và nêu được cách phòng tránh. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại
đối với cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh và nêu được cách phòng tránh
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: SGK; hình ảnh trong bài 24, phiếu thu thập thông tin theo mẫu trang 104 trong SGK. - HS: SGK, VBT.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi vốn hiểu biết
đã có của HS để kết nối vào bài học. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho cả lớp tham gia trò chơi “Khuôn mặt cảm xúc”
+ GV mời bốn bạn lên bảng, mỗi bạn bốc thăm - HS lên bốc thăm
một gương mặt cảm xúc bất kì trong hộp đã được
chuẩn bị sẵn, sau đó diễn tả lại gương mặt đó


bằng cử chỉ, điệu bộ của cơ thể ( không được dùng
lời nói) để các bạn dưới lớp đoán đó là cảm xúc gì?
+ GV tổ chức cho cả lớp lần lượt tham gia trò - HS chơi trò chơi.
chơi và tuyên dương những bạn có câu trả lời
đúng và tích cực tham gia trò chơi.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học - HS lắng nghe nhận xét. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Chuẩn bị.
Mục tiêu: HS biết chuẩn bị các đồ dùng, phiếu
học tập, biết cách thực hiện thu thập thông tin. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu thảo luận cặp đôi để trả lời câu hỏi:
+ Em cần thu thập những thông tin gì?
+ Em cần chuẩn bị những gì để thực hành thu
- HS thảo luận nhóm đôi trả lời thập thông tin? các câu hỏi.
+ Em sẽ thu thập thông tin bằng cách nào?
+ Em nên lưu ý điều gì trong quá trình tìm kiếm, thu thập thông tin?
- GV mời HS trình bày câu trả lời trước lớp - HS trình bày
- GV cùng HS nhận xét và rút ra kết luận: Các em - HS nhận xét, lắng nghe
cần chuẩn bị phiếu thu thập thông tin, vở, bút,…
Chúng ta có thể thu thập thông tin bằng cách hỏi
bố mẹ, người thân; tìm hiểu trên Internet; hỏi bạn
bè, thầy cô; quan sát trong thực tiễn.
Hoạt động 2: Phân công nhiệm vụ theo nhóm.
Mục tiêu: HS xác định được các thu thập thông
tin và phân công nhiệm vị trong nhóm để thực hiện.
- HS quan sát phiếu và lắng

Cách tiến hành: nghe GV hướng dẫn
- GV phát cho HS phiếu thu thập thông tin trong
SGK trang 104 và hướng dẫn HS các nội dung cần hoàn thành.
- Nhóm thảo luận và phân công
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm và phân công công nhiệm vụ việc cho các thành viên. - 2- 3 nhóm lên chia sẻ
- GV mời đại diện 2 đến 3 nhóm chia sẻ về cách
thu thập thông tin và nhiệm vụ của các thành viên trong nhóm.
Hoạt động 3: Hoạt động nối tiếp sau bài học.
Mục tiêu: HS thu thập được thông tin, hoàn thành phiếu thông tin. Cách tiến hành:
- Các nhóm tiến hành thu thập
- GV yêu cầu các nhóm tiến hành thu thập thông thông tin.
tin theo nhiệm vụ được phân công, hoàn thành
phiếu thu thập thông tin, chuẩn bị báo cáo kết quả ở tiết học sau.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE
BÀI 24: THỰC HÀNH: TÌM HIỂU VỀ CHẤT VÀ HOẠT ĐỘNG CÁO
HẠI CHO CƠ QUAN TIÊU HÓA, TUẦN HOÀN, THẦN KINH (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan
tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh và nêu được cách phòng tránh.
- Vẽ và viết những câu chuyện ngắn để nhắc nhở mọi người xung quanh không
sử dụng các chất gây hại và tránh những hoạt động ảnh hưởng không tốt đến cơ
quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng:
- Thu thập được thông tin về một số chất và hoạt động có hại đối với cơ quan
tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh và nêu được cách phòng tránh.
- Vẽ và viết những câu chuyện ngắn để nhắc nhở mọi người xung quanh không
sử dụng các chất gây hại và tránh những hoạt động ảnh hưởng không tốt đến cơ
quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
- Tự giác thực hiện và tuyên truyền người thân tham gia sinh hoạt lành mạnh,
không sử dụng các chất gây hại cho cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: SGK, giấy A0 để các nhóm vẽ hoặc viết câu chuyện. - HS: SGK, VBT.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi lại
nội dung ở tiết học trước. Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện”


zalo Nhắn tin Zalo