CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE Tuần 29
BÀI 25: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (TIẾT 1) Tiết: 57
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Củng cố một số kiến thức, kĩ năng trong chủ đề Con người và sức khỏe.
- Chia sẻ và đưa ra được lời khuyên phù hợp để bảo vệ sức khỏe của người thân trong gia đình. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được những việc nên làm và kgo6ng nên làm để bảo
vệ sức khỏe của bản thân.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: hình ảnh trong bài 25 (GV có thể chiếu hoặc phóng to), bảng phụ hoặc
giấy khổ to, phiếu bài tập.
- HS: SGK, VBT, phiếu ghi chép lại thông tin thời gian biểu của bản thân trong sáu ngày gần đây.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS
nhớ lại kiến thức đã học chủ đề Con người và sức khỏe. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tham gia một trò chơi tập - Cả lớp tham gia trò chơi: Bóng thể. lăn
- GV đưa ra câu hỏi: Chúng ta đã sử dụng phối
hợp những cơ quan nào để tham gia trò chơi - HS suy nghĩ, đưa ra câu trả lời trên?
+ Tay, mắt, tai, miệng, ....
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học: “
Ôn tập chủ đề Con người và sức khỏe”.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Ôn tập các bộ phận và chức
năng chính của cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh
* Mục tiêu: Củng cố cho HS kiến thức về cấu
tạo và chức năng của cơ quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm từ bốn đến sáu - HS hình thành nhóm, nhận nhiệm
HS và phát cho mỗi nhóm một tờ giấy khổ to. vụ.
- Các nhóm vẽ sơ đồ và điền thông
tin theo gợi ý ở trang 106 trong SGK.
- Đại diện các nhóm trình bày, các
- GV mời đại diện các nhóm lên bảng trình nhóm khác nhận xét, bổ sung.
bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
- HS lắng nghe nêu ý kiến, các bạn
- GV đưa ra câu hỏi: Cơ quan trong cơ thể có khác bổ sung.
mối quan hệ với nhau như thế nào?
- GV nhận xét về các bộ phận và chức năng
của cơ quan tiêu hóa, cơ quan tuần hoàn và cơ quan thần kinh.
* Kết luận: Tất cả các cơ quan trong cơ thể
đều có quan hệ chặt chẽ và thống nhất với nhau.
Hoạt động 2: Xây dựng thực đơn cho gia đình.
* Mục tiêu: HS củng cố kiến thức, kĩ năng lựa
chọn các loại thức ăn, đồ uống có lợi cho cơ
quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh và lên thực
đơn phù hợp với các bữa trong một ngày.
* Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh, thực hiện cá
- HS xây dựng thực đơn theo phiếu trong SGK
trang 106 (có thể sử dụng phiếu trong vở bài nhân ở phiếu học tập trong vở bài tập). tập.
- HS chia sẻ thực đơn của gia đình
- GV mời ba đến bốn HS chia sẻ thực đơn của với bạn ngồi cạnh. mình trước lớp.
- HS lắng nghe, nêu ý kiến cá nhân,
- GV đưa ra câu hỏi: Để cơ quan trong cơ thể nhận xét lẫn nhau.
luôn khỏe mạnh, chúng ta nên và không nên
sử dụng những thức ăn, đồ uống nào?
- GV nhận xét và rút ra kết luận.
* Kết luận: Cần ăn uống đủ chất, đa dạng và
khoa học để các cơ quan trong cơ thể luôn khỏe mạnh.
Hoạt động 3: Hoạt động tiếp nối sau bài học
Mục tiêu: Củng cố kiến thức, dặn dò Cách tiến hành: - HS lắng nghe GV
- GV yêu cầu HS ghi chép thời gian biểu của em trong một tuần.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE Tuần 29
BÀI 25: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (TIẾT 2) Tiết: 58
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Củng cố một số kiến thức, kĩ năng trong chủ đề Con người và sức khỏe.
- Chia sẻ và đưa ra được lời khuyên phù hợp để bảo vệ sức khỏe của người thân trong gia đình. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được những việc nên làm và kgo6ng nên làm để bảo
vệ sức khỏe của bản thân.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: hình ảnh trong bài 25 (GV có thể chiếu hoặc phóng to), bảng phụ hoặc
giấy khổ to, phiếu bài tập.
- HS: SGK, VBT, phiếu ghi chép lại thông tin thời gian biểu của bản thân trong sáu ngày gần đây.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS
nhớ lại kiến thức đã học chủ đề Con người và sức khỏe. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi kể tên nhanh những - Cả lớp tham gia trò chơi theo luật
thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khỏe.
+ Cam, sữa chua, trái cây, cá, rau
− GV dẫn dắt vào tiết 2 của bài học. xanh, .... B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Thời gian biểu của em
* Mục tiêu: HS củng cố được kĩ năng, kiến
thức về thực hiện thời gian biểu khóa học. Qua
Giáo án Bài 25: Ôn tập chủ đề con người và sức khỏe Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo
571
286 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(571 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Tự nhiên và xã hội
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE Tuần 29
BÀI 25: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (TIẾT 1) Tiết: 57
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Củng cố một số kiến thức, kĩ năng trong chủ đề Con người và sức khỏe.
- Chia sẻ và đưa ra được lời khuyên phù hợp để bảo vệ sức khỏe của người thân
trong gia đình.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được những việc nên làm và kgo6ng nên làm để bảo
vệ sức khỏe của bản thân.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: hình ảnh trong bài 25 (GV có thể chiếu hoặc phóng to), bảng phụ hoặc
giấy khổ to, phiếu bài tập.
- HS: SGK, VBT, phiếu ghi chép lại thông tin thời gian biểu của bản thân trong
sáu ngày gần đây.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS
nhớ lại kiến thức đã học chủ đề Con người và
sức khỏe.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tham gia một trò chơi tập
thể.
- GV đưa ra câu hỏi: Chúng ta đã sử dụng phối
hợp những cơ quan nào để tham gia trò chơi
trên?
- GV nhận xét chung và dẫn dắt vào bài học: “
Ôn tập chủ đề Con người và sức khỏe”.
- Cả lớp tham gia trò chơi: Bóng
lăn
- HS suy nghĩ, đưa ra câu trả lời
+ Tay, mắt, tai, miệng, ....
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Ôn tập các bộ phận và chức
năng chính của cơ quan tiêu hóa, tuần
hoàn, thần kinh
* Mục tiêu: Củng cố cho HS kiến thức về cấu
tạo và chức năng của cơ quan tiêu hóa, tuần
hoàn, thần kinh.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm từ bốn đến sáu
HS và phát cho mỗi nhóm một tờ giấy khổ to.
- GV mời đại diện các nhóm lên bảng trình
bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
- GV đưa ra câu hỏi: Cơ quan trong cơ thể có
mối quan hệ với nhau như thế nào?
- GV nhận xét về các bộ phận và chức năng
của cơ quan tiêu hóa, cơ quan tuần hoàn và cơ
quan thần kinh.
* Kết luận: Tất cả các cơ quan trong cơ thể
đều có quan hệ chặt chẽ và thống nhất với
nhau.
Hoạt động 2: Xây dựng thực đơn cho gia
đình.
* Mục tiêu: HS củng cố kiến thức, kĩ năng lựa
chọn các loại thức ăn, đồ uống có lợi cho cơ
quan tiêu hóa, tuần hoàn, thần kinh và lên thực
- HS hình thành nhóm, nhận nhiệm
vụ.
- Các nhóm vẽ sơ đồ và điền thông
tin theo gợi ý ở trang 106 trong
SGK.
- Đại diện các nhóm trình bày, các
nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe nêu ý kiến, các bạn
khác bổ sung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đơn phù hợp với các bữa trong một ngày.
* Cách tiến hành:
- HS xây dựng thực đơn theo phiếu trong SGK
trang 106 (có thể sử dụng phiếu trong vở bài
tập).
- GV mời ba đến bốn HS chia sẻ thực đơn của
mình trước lớp.
- GV đưa ra câu hỏi: Để cơ quan trong cơ thể
luôn khỏe mạnh, chúng ta nên và không nên
sử dụng những thức ăn, đồ uống nào?
- GV nhận xét và rút ra kết luận.
* Kết luận: Cần ăn uống đủ chất, đa dạng và
khoa học để các cơ quan trong cơ thể luôn
khỏe mạnh.
Hoạt động 3: Hoạt động tiếp nối sau bài học
Mục tiêu: Củng cố kiến thức, dặn dò
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS ghi chép thời gian biểu của
em trong một tuần.
- HS quan sát tranh, thực hiện cá
nhân ở phiếu học tập trong vở bài
tập.
- HS chia sẻ thực đơn của gia đình
với bạn ngồi cạnh.
- HS lắng nghe, nêu ý kiến cá nhân,
nhận xét lẫn nhau.
- HS lắng nghe GV
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE Tuần 29
BÀI 25: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ CON NGƯỜI VÀ SỨC KHỎE (TIẾT 2) Tiết: 58
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Củng cố một số kiến thức, kĩ năng trong chủ đề Con người và sức khỏe.
- Chia sẻ và đưa ra được lời khuyên phù hợp để bảo vệ sức khỏe của người thân
trong gia đình.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được những việc nên làm và kgo6ng nên làm để bảo
vệ sức khỏe của bản thân.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: hình ảnh trong bài 25 (GV có thể chiếu hoặc phóng to), bảng phụ hoặc
giấy khổ to, phiếu bài tập.
- HS: SGK, VBT, phiếu ghi chép lại thông tin thời gian biểu của bản thân trong
sáu ngày gần đây.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS
nhớ lại kiến thức đã học chủ đề Con người và
sức khỏe.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thi kể tên nhanh những
thức ăn, đồ uống có lợi cho sức khỏe.
− GV dẫn dắt vào tiết 2 của bài học.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Thời gian biểu của em
* Mục tiêu: HS củng cố được kĩ năng, kiến
thức về thực hiện thời gian biểu khóa học. Qua
- Cả lớp tham gia trò chơi theo luật
+ Cam, sữa chua, trái cây, cá, rau
xanh, ....
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
đó đánh giá được kết quả chăm sóc, bảo vệ các
cơ quan trong cuộc sống hằng ngày của HS.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu hai bạn ngồi cùng bàn chia sẻ
với nhau về việc thực hiện thời gian biểu của
mình.
- GV mời một số cặp HS chia sẻ trước lớp.
- GV đưa ra câu hỏi: Theo em những việc bạn
thường làm trong một ngày như vậy đã hợp lí
chưa? Vì sao?
- GV đặt câu hỏi cho HS: Em có cần thay đổi
thói quen nào để có lợi cho cơ thể?
- GV nhận xét và khen ngợi những bạn đã thực
hiện thời gian biểu phù hợp, khoa học.
Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến
* Mục tiêu: HS bày tỏ ý kiến trước các tình
huống và đưa ra được cách giải quyết để giúp
bảo vệ các cơ quan trong cơ thể.
* Cách tiến hành:
- GV chiếu hình 2 trong SGK trang 107 và yêu
cầu HS thảo luận theo nhóm bốn để trả lời câu
hỏi: Em đồng tình hay không đồng tình với
việc làm của bạn An trong tình huống. Vì sao?
- Gv tổ chức cho các nhóm thảo luận, đóng vai
để miêu tả lại tình huống và nêu cách giải
quyết của mỉnh.
- GV đưa ra câu hỏi: Chúng ta cần làm gì khi
- HS chia sẻ theo nhóm đôi
- Một số cặp chia sẻ trước lớp.
- HS trả lời và nhận xét lẫn nhau.
- HS hình thành nhóm bốn, quan
sát hình 2 và thảo luận để trả lời
câu hỏi, sau đó đóng vai miêu tả lại
tình huống, cách giải quyết.
- Đại diện các nhóm trình bày, lớp
nhận xét, bổ sung.
- HS chia sẻ ý kiến
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85