Giáo án Bài 29: Bề mặt trái đất Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo

824 412 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(824 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/20…. Ngày dạy: …./…/20….
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI - LỚP 3 – Tuần 33
CHỦ ĐỀ: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
BÀI 29: BỀ MẶT TRÁI ĐẤT - TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Tìm và nó đươc tên các châu lục, các đại dương và vị trí của Việt Nam trên quả
địa cầu,
- Nêu được một số dạng địa hình của Trái Đất. xác định được địa hình nơi học sinh
đang sống.
- HS chỉ được các đới khí hậu trên quả địa cầu và trình bày được các hoạt động của
con người ở tùng đới khí hậu.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn
đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Củng cố và đánh giá được một số kiến thức về đại dương và địa
hình.
* Vn dng kin thc, k năng đã hc : Biết cách xem quả địa cầu chỉ được các
đới khí hậu trên quả địa cầu.
3. Phẩm chất: Nhân ái, yêu nước. Biết quan tâm chăm sóc bản thân và biết bảo vệ
môi trường sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Quả địa cầu, sơ đồ trái đất với các đới khí hậu (hình 2 trang 123 trong SGK),
các tranh ảnh, video, clip về sinh hoạt của con người ở mỗi đới khí hậu trên trái
đất, quả địa cầu.
- HS: SGK, VBT, tranh vẽ, ảnh chụp về về sinh hoạt của con người của các đới khí
hậu khác nhau trên trái đất, đất nặn ( nếu có).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
*Hoạt động 1:Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của một số kiến thức về châu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
lục đại dương trên trái đất.
Cách tiến hành:
Cho HS xem Youtube Châu lục và đại
dương qua góc nhìn 3D ( địa lý 3D)
- GV tổ chức dưới hình thức trò chơi : “Truyền
điện” qua câu hỏi: Nêu tên các đại dương, châu
lục mà em biết?.
- GV đưa ra một gợi ý bằng 1 từ khóa VD:
Châu Á
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi dưới sự
hướng dẫn của GV.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt HS vào bài học
“ Bề mặt Trái Đất”.
*Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa các màu sắc
khác nhau trên quả địa cầu.
Mục tiêu:
- HS nhận biết được các màu thể hiện trên quả
địa cầu.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS quan sát quả địa cầu
- GV chia HS thành các nhóm yêu cầu mỗi
nhóm thảo luận teo câu hỏi? trên quả địa cầu có
mấy mầu? Đó là những màu nào?
+ Màu này thể hiện điiều gì?
- GV yêu cầu mỗi nhóm cử đại diện trả lời câu
hỏi.
- GV yêu cầu các nhóm nhận xét.
- GV cùng học sinh nhận xét và rút ra kết luận.
- GV kết luận: Bề mặt trái đất có chỗ là đất, có
chỗ là nước,. Những khối đất liền lớn trên bề
mặt trái đất gọi là lục địa. những khoảng nước
rỗng baombocj phần lục địa gọi là đại dương.
Hoạt động 3: Tìm hiểu các lục địa và đại
dương trên lược đồ.
Mục tiêu:
- HS hiểu được về các vùng đất liền và các đại
dương trên bề mặt Trái Đất.
- Cả lớp quan sát.
- Cả lớp chơi thức trò chơi :
“Truyền điện”
- HS tham gia trò chơi dưới sự
hướng dẫn của GV.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát hình.
- HS các nhóm thảo luận và trả lời
các câu hỏi:
+ 4 màu
+ Xanh nươc biển, cam, vàng,
xanh da trời.
- HS mỗi nhóm cử đại diện trả lời
câu hỏi.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát lược đồ trái đất
( hoặc GV chiếu lên bảng) và thực hiện yêu cầu
duoiwsi hình thức Hỏi – Đáp.
+ Có bao nhiêu lục địa trên trái đất?
+ Đó là những lục địa nào?
+ Có bao nhiêu dai dương trên trái đất?
+ Đó Là những đại dương nào?
- HS thảo luận theo nhóm đôi và trả lời câu hỏi.
- GV mời 2- 3 nhóm đại diện trả lời câu hỏi
thảo luận.
- GV yêu cầu các nhóm nhận xét.
- GV cùng học sinh nhận xét và rút ra kết luận.
Kết luận:
Trên bề mặt trái đất có 6 châu lục và 4 đại
dương.
( Cho HS quan sát lại hình ảnh tren màn hình
ti vi - Nếu có)
Hoạt động 3: Trò chơi du lịch vòng quanh
Thế Giới:
Mục tiêu: HS xác định được vị trí của các
Châu lục và đại dương trên quả địa cầu.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm có 4
HS.
- GV yêu cầu HS thực hiện theo hướng dẫn. để
mỗi nhóm 1 HS nói tên được một châu lục
hoặc một đai dương có trên quả địa cầu
( Dẫn dắt để có từ khóa )
- GV nhận xét, tuyên dương các nhóm thực
hành đúng.
- GV kết luận: Trên bề mặt trái đất có 6 châu
lục là: Châu Á – Châu Âu – Châu Phi – Châu
Mĩ – Châu Nam Cực – Châu Đại Dương
và 4 đại dương là: Bắc Băng Dương – Thái
- HS quan sát và thực hiện yêu cầu
Theo nhóm 2.
+ 6 châu lục
+ Châu Á – Châu Âu – Châu Phi –
Châu Mĩ – Châu Nam Cực – Châu
Đại Dương
+ 4 đai dương
+ Bắc Băng Dương – Thái Bình
Dương - Ấn Độ Dương – Đai Tây
Dương.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi,
các nhóm HS khác nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện theo hướng dẫn.
Châu Á – Châu Âu – Châu Phi –
Châu Mĩ – Châu Nam Cực – Châu
Đại Dương
Bắc Băng Dương – Thái Bình
Dương - Ấn Độ Dương – Đai Tây
Dương.
- HS lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bình Dương - Ấn Độ Dương – Đai Tây Dương.
* Hoạt động nối tiếp: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng
đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
HS trả lời các câu hỏi:
+ Trên thế giới có mấy châu lục? Đó là các
châu lục nào?
+ Trên Thế giới có mấy Đại Dương? Đó là
những đại dương nào?
- GV kết luận và nhận xét tiết học.
- HD chuẩn bị tiết sau.
- HS trả lời
- HS lắng nghe.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Ngày soạn: …/…/20…. Ngày dạy: …./…/20….
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI - LỚP 3 – Tuần 33
CHỦ ĐỀ: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
BÀI 29: BỀ MẶT TRÁI ĐẤT - TIẾT 2 +3
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Nêu được một số dạng địa hình của Trái Đất. xác định được địa hình nơi học sinh
đang sống.
- HS chỉ được các đới khí hậu trên quả địa cầu và trình bày được các hoạt động của
con người ở tùng đới khí hậu.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn
đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Củng cố và đánh giá được một số kiến thức về đại dương và địa
hình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Vn dng kin thc, k năng đã hc : Biết cách xem quả địa cầu chỉ được các
đới khí hậu trên quả địa cầu.
3. Phẩm chất: Nhân ái, yêu nước. Biết quan tâm chăm sóc bản thân và biết bảo vệ
môi trường sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Quả địa cầu, sơ đồ trái đất với các đới khí hậu (hình 2 trang 123 trong SGK),
các tranh ảnh, video, clip về sinh hoạt của con người ở mỗi đới khí hậu trên trái
đất, quả địa cầu.
- HS: SGK, VBT, tranh vẽ, ảnh chụp về về sinh hoạt của con người của các đới khí
hậu khác nhau trên trái đất, đất nặn ( nếu có).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
*Hoạt động 1:Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của một số kiến thức về châu
lục đại dương trên trái đất.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức dưới hình thức hỏi – đáp.
- GV đưa ra một câu hỏi gợi ý “ Theo em bề
mặt trái đất có bằng phẳng không?
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi dưới sự
hướng dẫn của GV.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt HS vào bài học
“ Bề mặt Trái Đất”.
*Hoạt động 2: Tìm hiểu sơ đồ các dạng địa
hình trên bề mặt trái đất
Mục tiêu:
- HS nhận biết được các địa hình khác nhau
trên bề mặt trái đất.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS quan sát tranh ảnh Hoặc
yêu cầu HS tranh H3 trang 124 SGK hoặc trình
chiếu video, clip về các dạng địa hình trên bề
mặt trái đất.
- GV chia HS thành các nhóm yêu cầu mỗi
nhóm thảo luận theo câu hỏi?
+ Liệt kê các dạng địa hình từ cao đến thấp.
- HS tham gia trả lời theo nội
dung HS hiểu dưới sự hướng dẫn
của GV.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát hình.
- HS các nhóm thảo luận và trả lời
các câu hỏi:
- HS mỗi nhóm cử đại diện trả lời
câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …/…/20…. Ngày dạy: …./…/20….
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI - LỚP 3 – Tuần 33
CHỦ ĐỀ: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
BÀI 29: BỀ MẶT TRÁI ĐẤT - TIẾT 1
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Tìm và nó đươc tên các châu lục, các đại dương và vị trí của Việt Nam trên quả địa cầu,
- Nêu được một số dạng địa hình của Trái Đất. xác định được địa hình nơi học sinh đang sống.
- HS chỉ được các đới khí hậu trên quả địa cầu và trình bày được các hoạt động của
con người ở tùng đới khí hậu. 2. Năng lực:
*Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Củng cố và đánh giá được một số kiến thức về đại dương và địa hình.
* Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học : Biết cách xem quả địa cầu chỉ được các
đới khí hậu trên quả địa cầu.
3. Phẩm chất: Nhân ái, yêu nước. Biết quan tâm chăm sóc bản thân và biết bảo vệ môi trường sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV
: Quả địa cầu, sơ đồ trái đất với các đới khí hậu (hình 2 trang 123 trong SGK),
các tranh ảnh, video, clip về sinh hoạt của con người ở mỗi đới khí hậu trên trái đất, quả địa cầu.
- HS: SGK, VBT, tranh vẽ, ảnh chụp về về sinh hoạt của con người của các đới khí
hậu khác nhau trên trái đất, đất nặn ( nếu có).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
*Hoạt động 1:Hoạt động khởi động
Mục tiêu:
Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết đã có của một số kiến thức về châu


lục đại dương trên trái đất. Cách tiến hành:
Cho HS xem Youtube Châu lục và đại
- Cả lớp quan sát.
dương qua góc nhìn 3D ( địa lý 3D)
- GV tổ chức dưới hình thức trò chơi : “Truyền - Cả lớp chơi thức trò chơi :
điện” qua câu hỏi: Nêu tên các đại dương, châu “Truyền điện” lục mà em biết?.
- GV đưa ra một gợi ý bằng 1 từ khóa VD:
- HS tham gia trò chơi dưới sự Châu Á hướng dẫn của GV.
- GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi dưới sự hướng dẫn của GV.
- GV nhận xét chung và dẫn dắt HS vào bài học - HS lắng nghe.
“ Bề mặt Trái Đất”.
*Hoạt động 2: Tìm hiểu ý nghĩa các màu sắc
khác nhau trên quả địa cầu. Mục tiêu:
- HS nhận biết được các màu thể hiện trên quả địa cầu. Cách tiến hành:
-
GV tổ chức cho HS quan sát quả địa cầu - HS quan sát hình.
- GV chia HS thành các nhóm yêu cầu mỗi
- HS các nhóm thảo luận và trả lời
nhóm thảo luận teo câu hỏi? trên quả địa cầu có các câu hỏi:
mấy mầu? Đó là những màu nào? + 4 màu
+ Màu này thể hiện điiều gì?
+ Xanh nươc biển, cam, vàng,
- GV yêu cầu mỗi nhóm cử đại diện trả lời câu xanh da trời. hỏi.
- GV yêu cầu các nhóm nhận xét.
- HS mỗi nhóm cử đại diện trả lời
- GV cùng học sinh nhận xét và rút ra kết luận. câu hỏi.
- GV kết luận: Bề mặt trái đất có chỗ là đất, có
chỗ là nước,. Những khối đất liền lớn trên bề
mặt trái đất gọi là lục địa. những khoảng nước
- HS lắng nghe.
rỗng baombocj phần lục địa gọi là đại dương.
Hoạt động 3: Tìm hiểu các lục địa và đại dương trên lược đồ. Mục tiêu:
- HS hiểu được về các vùng đất liền và các đại
dương trên bề mặt Trái Đất.

Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát lược đồ trái đất
- HS quan sát và thực hiện yêu cầu
( hoặc GV chiếu lên bảng) và thực hiện yêu cầu Theo nhóm 2.
duoiwsi hình thức Hỏi – Đáp.
+ Có bao nhiêu lục địa trên trái đất? + 6 châu lục
+ Đó là những lục địa nào?
+ Châu Á – Châu Âu – Châu Phi –
Châu Mĩ – Châu Nam Cực – Châu Đại Dương
+ Có bao nhiêu dai dương trên trái đất? + 4 đai dương
+ Đó Là những đại dương nào?
+ Bắc Băng Dương – Thái Bình
- HS thảo luận theo nhóm đôi và trả lời câu hỏi. Dương - Ấn Độ Dương – Đai Tây
- GV mời 2- 3 nhóm đại diện trả lời câu hỏi Dương. thảo luận.
- GV yêu cầu các nhóm nhận xét.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi,
- GV cùng học sinh nhận xét và rút ra kết luận.
các nhóm HS khác nhận xét. Kết luận:
Trên bề mặt trái đất có 6 châu lục và 4 đại - HS lắng nghe. dương.
( Cho HS quan sát lại hình ảnh tren màn hình ti vi - Nếu có)
Hoạt động 3: Trò chơi du lịch vòng quanh Thế Giới:
Mục tiêu:
HS xác định được vị trí của các
Châu lục và đại dương trên quả địa cầu. Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm, mỗi nhóm có 4 HS.
- HS thực hiện theo hướng dẫn.
- GV yêu cầu HS thực hiện theo hướng dẫn. để Châu Á – Châu Âu – Châu Phi –
mỗi nhóm 1 HS nói tên được một châu lục
Châu Mĩ – Châu Nam Cực – Châu
hoặc một đai dương có trên quả địa cầu Đại Dương
( Dẫn dắt để có từ khóa )
Bắc Băng Dương – Thái Bình
- GV nhận xét, tuyên dương các nhóm thực
Dương - Ấn Độ Dương – Đai Tây hành đúng. Dương.
- GV kết luận: Trên bề mặt trái đất có 6 châu
lục là:
Châu Á – Châu Âu – Châu Phi – Châu - HS lắng nghe.
Mĩ – Châu Nam Cực – Châu Đại Dương
và 4 đại dương là: Bắc Băng Dương – Thái


Bình Dương - Ấn Độ Dương – Đai Tây Dương.
* Hoạt động nối tiếp: (5 phút)
a. Mục tiêu: HS ôn lại những kiến thức, kĩ năng
đã học, chuẩn bị bài cho tiết sau.
b. Phương pháp, hình thức tổ chức
HS trả lời các câu hỏi:
+ Trên thế giới có mấy châu lục? Đó là các - HS trả lời châu lục nào?
+ Trên Thế giới có mấy Đại Dương? Đó là những đại dương nào? - HS lắng nghe.
- GV kết luận và nhận xét tiết học. - HD chuẩn bị tiết sau.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
................................................................................................................................
................................................................................................................................
................................................................................................................................
Ngày soạn: …/…/20…. Ngày dạy: …./…/20….
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI - LỚP 3 – Tuần 33
CHỦ ĐỀ: TRÁI ĐẤT VÀ BẦU TRỜI
BÀI 29: BỀ MẶT TRÁI ĐẤT - TIẾT 2 +3 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Nêu được một số dạng địa hình của Trái Đất. xác định được địa hình nơi học sinh đang sống.
- HS chỉ được các đới khí hậu trên quả địa cầu và trình bày được các hoạt động của
con người ở tùng đới khí hậu. 2. Năng lực:
*Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Củng cố và đánh giá được một số kiến thức về đại dương và địa hình.


zalo Nhắn tin Zalo