Giáo án Bài 32 Địa lí 10 Kết nối tri thức (2024): Thực hành Viết báo cáo tìm hiểu về một vấn đề công nghiệp

2.4 K 1.2 K lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click và nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 10 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2352 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nam Định, ngày …… tháng… năm 2023.
TTCM kí duyệt
Ngày soạn: …………..
Ngày dạy:: …………….
Bài 32. THỰC HÀNH: VIẾT BÁO CÁO TÌM HIỂU VỀ MỘT VẤN ĐỀ CÔNG
NGHIỆP (2 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thu thập tài liệu về một vấn đề công nghiệp.
- Trình bày và báo cáo được một vấn đề về công nghiệp
2. Về năng lực
- Năng lực chung: năng lực tự chủ tự học, năng lực giao tiếp hợp tác, năng lực
giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Năng lực đặc thù:
+ng lực nhận thức khoa học địa lí: nhận thức thế giới theo quan điểm không gian,
giải thích hiện tượng và quá trình địa lí, xác định và giải thích được sự phân bố các đối
tượng địa lí.
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng các công cụ địa học, khai thác internet phục vụ
môn học.
+ Năng lực vận dụng kiến thức, năng đã học: tìm kiếm thông tin từ các nguồn tin
cậy để cập nhật số liệu, tri thức, liên hệ được thự tế địa phương, đất nước,… để làm
sáng tỏ hơn kiến thức địa lí, vận dụng được các kiến thức, năng địa để giải quyết
các vấn đề thực tiễn.
3. Về phẩm chất
- Rèn luyện đức tính chăm chỉ, trung thực trong học tập và nghiên cứu khoa học..
- Bồi dưỡng lòng say mê nghiên cứu khoa học.
- Ý thức trách nhiệm hành động cụ thể trong việc sử dụng hợp tài nguyên thiên
nhiên và bảo vệ môi trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu:
- Quy trình viết báo cáo.
- Một số trang Web tham khảo thông tin về CN.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
3.1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu
Tạo hứng thí, kích thích cho học sinh.
b. Nội dung: HS tham gia trò chơi nhỏ.
c. Sản phẩm: Một số hình ảnh, từ khóa liên quan đến ngành CN.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
d. Tổ chức thực hiện
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:GV chia HS làm 2 dãy, tổ chức trò chơi “Tiếp sức”
+ Trong thời gian 3 phút, các nhóm viết tên các sản phẩm CN mình biết, mình
sử dụng. Mỗi sản phẩm chỉ được viết 1 lần.
+ Đội nào viết được nhiều hơn sẽ chiến thắng.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Các nhóm HS thực hiện trò chơi.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:Tên các nhành CN được viết lên bảng.
- Bước 4: Kết luận, nhận định:Khi hết giờ, GV sẽ tổng kết trò chơi, dẫn dắt vào bài.
3.2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1. Chọn đề tài
a. Nội dung
- Một số thành tựu nổi bật của 1 trong những ngành CN đã học.
- Một TTCN hoặc 1 khu CNTT có nhiều thành công trong quá trình hoạt động.
- Tác động của 1 hoạt động CN tới môi trường và hướng xử lí.
- Một lĩnh vực CN trong tương lai
c. Sản phẩm
- Mỗi HS sẽ chọn 1 đề tài phù hợp với bản thân.
Hoạt động 2.2. Phác thảo đề cương, thu thập và xử lí tài liệu
a. Nội dung
- Phác thảo đề cương
- Thu thập tài liệu.
- Phân tích, tổng hợp, so sánh các kết quả đã tìm hiểu được.
b. Sản phẩm
- Đề cương báo cáo.
- Các tài liệu thu thập được.
- Các tài liệu, số liệu được xử lí.
Hoạt động 2.3. Viết báo cáo
a. Nội dung
- Xây dựng đề cương chi tiết.
- Viết báo cáo theo đề cương
+ Nêu ý nghĩa cỉa vấn đề cần tìm hiểu.
+ Nêu hiện trạng và nguyên nhân.
+ Một số giải pháp.
b. Sản phẩm
- Báo cáo hoàn chỉnh về vấn đề càn tìm hiểu.
- Trình bày báo cáo
c. Tổ chức thực hiện: GV gọi 1 số HS đọc báo cáo tại lớp để cùng thảo luận, nhận
xét. Các bài khác, GV thu về chấm
4. Củng cố, dặn dò:
GV củng cố bài học nhấn mạnh các nội dung trọng tâm của bài.
5. Hướng dẫn về nhà:
- Hoàn thành câu hỏi phần vận dụng.
- Chuẩn bị bài mới: Cơ cấu, vai trò, đặc điểm,…..phân bố dịch vụ.
6. Rút kinh nghiệm:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Nam Định, ngày …… tháng… năm 2023. TTCM kí duyệt Ngày soạn: ………….. Ngày dạy:: …………….
Bài 32. THỰC HÀNH: VIẾT BÁO CÁO TÌM HIỂU VỀ MỘT VẤN ĐỀ CÔNG NGHIỆP (2 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Thu thập tài liệu về một vấn đề công nghiệp.
- Trình bày và báo cáo được một vấn đề về công nghiệp 2. Về năng lực
- Năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực
giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Năng lực đặc thù:
+ Năng lực nhận thức khoa học địa lí: nhận thức thế giới theo quan điểm không gian,
giải thích hiện tượng và quá trình địa lí, xác định và giải thích được sự phân bố các đối tượng địa lí.
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng các công cụ địa lí học, khai thác internet phục vụ môn học.
+ Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: tìm kiếm thông tin từ các nguồn tin
cậy để cập nhật số liệu, tri thức, liên hệ được thự tế địa phương, đất nước,… để làm
sáng tỏ hơn kiến thức địa lí, vận dụng được các kiến thức, kĩ năng địa lí để giải quyết
các vấn đề thực tiễn. 3. Về phẩm chất
- Rèn luyện đức tính chăm chỉ, trung thực trong học tập và nghiên cứu khoa học..
- Bồi dưỡng lòng say mê nghiên cứu khoa học.
- Ý thức trách nhiệm và hành động cụ thể trong việc sử dụng hợp lí tài nguyên thiên
nhiên và bảo vệ môi trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị:
Máy tính, máy chiếu. 2. Học liệu:
-
Quy trình viết báo cáo.
- Một số trang Web tham khảo thông tin về CN.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới
3.1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU a. Mục tiêu
Tạo hứng thí, kích thích cho học sinh.
b. Nội dung: HS tham gia trò chơi nhỏ.
c. Sản phẩm: Một số hình ảnh, từ khóa liên quan đến ngành CN.


d. Tổ chức thực hiện
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV chia HS làm 2 dãy, tổ chức trò chơi “Tiếp sức”
+ Trong thời gian là 3 phút, các nhóm viết tên các sản phẩm CN mà mình biết, mình
sử dụng. Mỗi sản phẩm chỉ được viết 1 lần.
+ Đội nào viết được nhiều hơn sẽ chiến thắng.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Các nhóm HS thực hiện trò chơi.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:Tên các nhành CN được viết lên bảng.
- Bước 4: Kết luận, nhận định:Khi hết giờ, GV sẽ tổng kết trò chơi, dẫn dắt vào bài.
3.2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1. Chọn đề tài a. Nội dung
- Một số thành tựu nổi bật của 1 trong những ngành CN đã học.
- Một TTCN hoặc 1 khu CNTT có nhiều thành công trong quá trình hoạt động.
- Tác động của 1 hoạt động CN tới môi trường và hướng xử lí.
- Một lĩnh vực CN trong tương lai c. Sản phẩm
- Mỗi HS sẽ chọn 1 đề tài phù hợp với bản thân.
Hoạt động 2.2. Phác thảo đề cương, thu thập và xử lí tài liệu a. Nội dung
- Phác thảo đề cương - Thu thập tài liệu.
- Phân tích, tổng hợp, so sánh các kết quả đã tìm hiểu được. b. Sản phẩm - Đề cương báo cáo.
- Các tài liệu thu thập được.
- Các tài liệu, số liệu được xử lí.
Hoạt động 2.3. Viết báo cáo a. Nội dung
- Xây dựng đề cương chi tiết.
- Viết báo cáo theo đề cương
+ Nêu ý nghĩa cỉa vấn đề cần tìm hiểu.
+ Nêu hiện trạng và nguyên nhân. + Một số giải pháp. b. Sản phẩm
- Báo cáo hoàn chỉnh về vấn đề càn tìm hiểu. - Trình bày báo cáo
c. Tổ chức thực hiện: GV gọi 1 số HS đọc báo cáo tại lớp để cùng thảo luận, nhận
xét. Các bài khác, GV thu về chấm 4. Củng cố, dặn dò:
GV củng cố bài học nhấn mạnh các nội dung trọng tâm của bài.
5. Hướng dẫn về nhà:
- Hoàn thành câu hỏi phần vận dụng.
- Chuẩn bị bài mới: Cơ cấu, vai trò, đặc điểm,…..phân bố dịch vụ. 6. Rút kinh nghiệm:


zalo Nhắn tin Zalo