Giáo án Bài 4: Các bước nhún di chuyển kết hợp vũ đạo tay Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo

247 124 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 25 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(247 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Bài 4: CÁC BƯỚC NHÚN DI CHUYỂN KẾT HỢP VŨ ĐẠO TAY
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bước nhún di chuyển kết hợp
vũ đạo tay trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi, đoàn kết giúp đỡ nhau trong tập luyện.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được các bước nhún di chuyển kết hợp
đạo tay
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bước nhún di chuyển kết
hợp vũ đạo tay.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, phai nhạc, còi phục vụ trò
chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Thời
gian
Số
lượng
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
2.Khởi động
a) Khởi động chung
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông,
gối,...
b) Khởi động chuyên
môn
- Các động tác bổ trợ
chuyên môn
5 – 7’
2x8N
2x8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Gv HD học sinh
khởi động trên nền
nhạc.
Đội hình nhận lớp


- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
cáo sĩ số, tình hình
lớp cho GV.
Đội hình khởi động
- HS khởi động theo
hướng dẫn của GV
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Trò chơi
- Trò chơi “mèo đuổi
chuột”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
Nhún di chuyển sang
trái, sang phải.
N1: Nhún gối
N2: Đứng thẳng, đưa
chân trái sang ngang.
N3: Nhún hai gối.
N4: Thu chân trái về
TTCB
N5,6,7,8: Như vậy
nhưng đổi chân phải
Nhún di chuyển tiến
lùi.
N1: Nhún hai gối
N2: Đứng thẳng, đưa
chân trái ra trước.
N3: Nhún hai gối.
16-18’
- GV hướng dẫn
chơi
Cho HS quan sát
tranh
GV làm mẫu động
tác kết hợp phân
tích kĩ thuật động
tác.
- Lưu ý những lỗi
thường mắc


HS quan sát GV
làm mẫu
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
N4: Thu chân phải về
TTCB
N5: Nhún hai gối
N6: Đứng thẳng, đưa
chân phải ra sau.
N7: Nhún hai gối.
N8: Thu chân trái về
TTCB
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “bức tường
động tác”
2 lần
4lần
4lần
1 lần
- GV hô - HS tập
theo Gv.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Yc Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay
mặt vào nhau tạo
thành từng cặp để
tập luyện.
- GV tổ chức cho
HS thi đua giữa các
tổ.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
- Đội hình tập luyện
đồng loạt. 

ĐH tập luyện theo
tổ
GV
-ĐH tập luyện theo
cặp
- Từng tổ lên thi
đua - trình diễn
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn
thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
* Xuống lớp
3-5’
4- 5’
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua
cuộc
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả,
ý thức, thái độ học
của HS.
- VN ôn bài
chuẩn bị bài sau
- HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc


Ngày soạn:
Bài 4: CÁC BƯỚC NHÚN DI CHUYỂN KẾT HỢP VŨ ĐẠO TAY
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:
Bài 4: CÁC BƯỚC NHÚN DI CHUYỂN KẾT HỢP VŨ ĐẠO TAY (tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bước nhún di chuyển kết hợp
vũ đạo tay trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi, đoàn kết giúp đỡ nhau trong tập luyện.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được các bước nhún di chuyển kết hợp vũ đạo tay
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bước nhún di chuyển kết hợp vũ đạo tay.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:


+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, phai nhạc, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. 2.Khởi động a) Khởi động chung 2x8N Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... b) Khởi động chuyên
- Gv HD học sinh - HS khởi động theo môn
khởi động trên nền hướng dẫn của GV
- Các động tác bổ trợ 2x8N nhạc. chuyên môn

c) Trò chơi - Trò chơi “mèo đuổi chuột” - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: 16-18’ * Kiến thức. Nhún di chuyển sang trái, sang phải. Cho HS quan sát tranh HS quan sát GV làm mẫu N1: Nhún gối GV làm mẫu động N2: Đứng thẳng, đưa tác kết hợp phân chân trái sang ngang. tích kĩ thuật động tác. N3: Nhún hai gối. - Lưu ý những lỗi N4: Thu chân trái về thường mắc TTCB N5,6,7,8: Như vậy nhưng đổi chân phải Nhún di chuyển tiến lùi. N1: Nhún hai gối N2: Đứng thẳng, đưa chân trái ra trước. N3: Nhún hai gối.

N4: Thu chân phải về TTCB N5: Nhún hai gối N6: Đứng thẳng, đưa chân phải ra sau. N7: Nhún hai gối. N8: Thu chân trái về TTCB *Luyện tập Tập đồng loạt 2 lần - GV hô - HS tập - Đội hình tập luyện theo Gv. đồng loạt. - Gv quan sát, sửa sai cho HS.
ĐH tập luyện theo Tập theo tổ nhóm 4lần - Yc Tổ trưởng cho tổ các bạn luyện tập theo khu vực. GV -ĐH tập luyện theo Tập theo cặp đôi 4lần - GV cho 2 HS quay cặp mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. - Từng tổ lên thi Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho đua - trình diễn HS thi đua giữa các tổ.
* Trò chơi “bức tường - GV nêu tên trò động tác” chơi, hướng dẫn


zalo Nhắn tin Zalo