Giáo án Bài 4 Địa lí 9 Chân trời sáng tạo (2024): Nông nghiệp, lâm nghiệp, thuỷ sản

42 21 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 28 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(42 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHƯƠNG 2: ĐỊA LÍ CÁC NGÀNH KINH TẾ VIỆT NAM
BÀI 4: NÔNG NGHIỆP, LÂM NGHIỆP, THỦY SẢN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ: -
Phân tích được một trong các nhân tố chính ảnh hưởng tới sự phát triển và phân bố nông nghiệp. -
Phân tích được đặc điểm phân bố tài nguyên rừng và nguồn lợi thủy sản. -
Trình bày được sự phát triển và phân bố nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản. -
Trình bày được ý nghĩa của việc phát triển nông nghiệp xanh. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo
nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và
GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng: -
Năng lực tìm hiểu địa lí: khai thác và sử dụng bảng 4.1 – 4.3, hình 4.1, 4.2 –
SGK tr.139 – 141 để tìm hiểu về nhân tố ảnh hưởng phát triển, đặc điểm, tình
hình phát triển của các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản. -
Năng lực nhận thức và tư duy địa lí: phân tích được một trong các nhân tố
chính ảnh hưởng tới sự phát triển và phân bố nông nghiệp; phân tích được đặc 1
điểm phân bố tài nguyên rừng và nguồn lợi thủy sản; trình bày được sự phát
triển và phân bố nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; trình bày được ý nghĩa của
việc phát triển nông nghiệp xanh. -
Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: vận dụng kiến thức địa lí đã học để xác
định và giải thích được bản đồ, bảng số liệu về đặc điểm, tình hình phát triển
nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản; nhận xét được ý nghĩa phát triển nông
nghiệp xanh; sưu tầm thông tin từ các nguồn khác nhau ở địa phương để tìm
hiểu nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản ở địa phương em sinh sống. 3. Phẩm chất -
Có ý thức tìm hiểu và sẵn sàng tham gia các hoạt động học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử và Địa lí 9 – Chân trời sáng tạo (phần Địa lí).
- Bảng số liệu, thông tin, tư liệu do GV sưu tầm về nội dung bài học Nông
nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản. - Phiếu học tập.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử và Địa lí 9 – Chân trời sáng tạo (phần Địa lí).
- Sưu tầm trên sách, báo, internet thông tin, tư liệu về nội dung bài học Nông
nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Cung cấp thông tin, tạo kết nối giữa kiến thức của HS với nội dung bài học.
- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của HS.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Nhìn hình đoán chữ. HS quan sát hình ảnh và trả lời. 2
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản xuất hiện
trong hình ảnh của trò chơi và chuẩn kiến thức của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Nhìn hình đoán chữ.
- GV mời HS theo tinh thần xung phong tham gia trò chơi.
- GV phổ biến luật chơi cho HS:
+ HS quan sát hình ảnh về nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, sau đó đoán chữ cái
liên quan bên dưới.
+ HS trả lời nhanh nhất và đoán đúng tên vùng qua hình ảnh sẽ được điểm cộng.
- GV trình chiếu hình ảnh:
Hình 1: Ngành…………………………..
Hình 2: Ngành…………………………
Hình 3: Ngành……………………………
Hình 4: Hoạt động……………………… 3
Hình 5: Ngành…………………………
Hình 6: Hoạt động……………………
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát hình ảnh và đoán chữ.
- Các HS còn lại trong lớp cổ vũ bạn.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời HS xung phong trả lời.
- Nếu trả lời sai, GV tiếp tục mời HS còn lại đưa ra đáp án.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá, chốt đáp án:
+ Hình 1: Ngành trồng trọt
+ Hình 2: Ngành thủy sản
+ Hình 3: Ngành chăn nuôi
+ Hình 4: Hoạt động khai thác thủy sản
+ Hình 5: Ngành lâm sản
+ Hình 6: Hoạt động trồng rừng
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Nông nghiệp là ngành sản xuất truyền thống, quan
trọng đối với nước ta với sự phát triển đa dạng các sản phẩm nông nghiệp nhờ vào
điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên và điều kiện kinh tế - xã hội. Hiện trạng
phát triển và phân bố của ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản ở nước ta hiện
nay ra sao? Việc phát triển nông nghiệp xanh có ý nghĩa như thế nào đối với Việt
Nam? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – Bài 4: Nông
nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu về nông nghiệp
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: 4


zalo Nhắn tin Zalo