Giáo án Bài 4: Động tác phối hợp Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo

347 174 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: GDTC
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(347 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Bài 4: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP
(tiết 1, 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp trong sách giáo
khoa.
- Giao tiếp hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động bản: Thuộc tên động tác thực hiện được động tác phối hợp
vận dụng rèn luyện sức khỏe hàng ngày .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp đúng nhịp.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Thời
gian
Số
lượng
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
2.Khởi động
a) Khởi động chung
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông,
gối,...
b) Khởi động chuyên
môn
- Các động tác bổ trợ
chuyên môn
c) Trò chơi
- Trò chơi “chạy tiếp
sức”
5 – 7’
2x8N
2x8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Gv HD học sinh
khởi động.
- GV hướng dẫn
chơi
Đội hình nhận lớp


- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
cáo sĩ số, tình hình
lớp cho GV.
Đội hình khởi động
- HS khởi động theo
hướng dẫn của GV
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. Phần cơ bản:
- Ôn các động tác:
Vươn thở. Tay, chân,
vặn mình, bụng.
* Kiến thức.
Động tác phối hợp.
N1: Bước chân trái ra
trước khuỵu gối, chân
sau thẳng, hai tay
chống hông.
N2: Rút chân trái về
cạnh chân phải, cúi
người gập thân, hai tay
chạm mũi bàn chân.
N3: Đứng thằng hai tay
giang ngang, bàn tay
ngửa
N4: Về TTCB
N5,6,7,8: Lặp lại nhịp
1,2,3,4
- Ôn động tác vươn thở,
tay, chân, vặn mình,
bụng.
*Luyện tập
Tập đồng loạt
16-18’
2 lần
- GV hô nhịp cho
HS tập
Cho HS quan sát
tranh
GV nêu tên động
tác, làm mẫu kết
hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
- Lưu ý những lỗi
thường mắc khi
thực hiện động tác.
- GV hô - HS tập
theo Gv.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- HS ôn lại các động
tác đã học
- Đội hình HS quan
sát tranh


HS quan sát GV
làm mẫu
- HS ghi nhớ tên và
hình thành động tác
- Đội hình tập luyện
đồng loạt. 

ĐH tập luyện theo
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “rồng rắn
lên mây”
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn
thân.
* Nhận xét, đánh giá
3-5’
4- 5’
4lần
4lần
1 lần
- Yc Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- GV cho 2 HS quay
mặt vào nhau tạo
thành từng cặp để
tập luyện.
- GV tổ chức cho
HS thi đua giữa các
tổ.
- Nhận xét , biểu
dương.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua
cuộc
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả,
ý thức, thái độ học
tổ
GV
-ĐH tập luyện theo
cặp
- Từng tổ lên thi
đua - trình diễn
HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc


Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
* Xuống lớp
của HS.
- VN ôn bài
chuẩn bị bài sau
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:
Bài 4: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP (tiết 1, 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thuộc tên động tác và thực hiện được động tác phối hợp và
vận dụng rèn luyện sức khỏe hàng ngày .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp đúng nhịp.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.


III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. 2.Khởi động a) Khởi động chung 2x8N Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... b) Khởi động chuyên
- Gv HD học sinh - HS khởi động theo môn khởi động. hướng dẫn của GV
- Các động tác bổ trợ 2x8N chuyên môn c) Trò chơi - GV hướng dẫn - Trò chơi “chạy tiếp chơi sức”

II. Phần cơ bản: 16-18’
- Ôn các động tác: - GV hô nhịp cho - HS ôn lại các động Vươn thở. Tay, chân, HS tập tác đã học vặn mình, bụng. * Kiến thức.
Động tác phối hợp. - Đội hình HS quan sát tranh Cho HS quan sát tranh N1: Bước chân trái ra HS quan sát GV trước khuỵu gối, chân làm mẫu sau thẳng, hai tay GV nêu tên động chống hông. tác, làm mẫu kết hợp phân tích kĩ N2: Rút chân trái về - HS ghi nhớ tên và thuật động tác. cạnh chân phải, cúi hình thành động tác người gập thân, hai tay - Lưu ý những lỗi chạm mũi bàn chân. thường mắc khi thực hiện động tác. N3: Đứng thằng hai tay giang ngang, bàn tay ngửa N4: Về TTCB N5,6,7,8: Lặp lại nhịp 1,2,3,4
- Ôn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng. *Luyện tập - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt đồng loạt. - GV hô - HS tập 2 lần theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS.
ĐH tập luyện theo

tổ - Yc Tổ trưởng cho Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập 4lần theo khu vực. GV - Gv quan sát, sửa sai cho HS. -ĐH tập luyện theo cặp - GV cho 2 HS quay Tập theo cặp đôi mặt vào nhau tạo - Từng tổ lên thi 4lần thành từng cặp để tập luyện. đua - trình diễn Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các 1 lần tổ. - Nhận xét , biểu dương. 3-5’ - GV nêu tên trò * Trò chơi “rồng rắn chơi, hướng dẫn lên mây” cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc HS thực hiện thả 4- 5’ lỏng III.Kết thúc
- ĐH kết thúc * Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn thân. - Nhận xét kết quả, * Nhận xét, đánh giá ý thức, thái độ học


zalo Nhắn tin Zalo