Ngày soạn:
Bài 4: VẬN ĐỘNG PHỐI HỢP CỦA THÂN MÌNH (tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động phối hợp của
thân mình trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi, đoàn kết giúp đỡ nhau trong tập luyện.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được các tư thế vận động phối hợp của
thân mình từ đó vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động sinh hoạt hàng ngày .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các tư thế vận động phối hợp của thân mình.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường - Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học LVĐ
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung Thời Số Hoạt động GV Hoạt động HS gian lượng I. Phần mở đầu 5 – 7’ 1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV. 2.Khởi động a) Khởi động chung 2x8N Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... b) Khởi động chuyên
- Gv HD học sinh - HS khởi động theo
môn khởi động. hướng dẫn của GV
- Các động tác bổ trợ 2x8N chuyên môn c) Trò chơi - GV hướng dẫn - Trò chơi “chuyển chơi bóng qua đầu” II. Phần cơ bản: 16-18’ * Kiến thức. - Đội hình HS quan
Động tác gập thân Cho HS quan sát sát tranh sâu tranh HS quan sát GV GV nêu tên, làm làm mẫu Từ TTCB gập thân sau mẫu động tác kết về trước, cúi đầu hợp phân tích kĩ
Động tác ngửa thân ra thuật động tác. - HS ghi nhớ tên và sau. - Lưu ý những sai hình thành kĩ thuật sót thường mắc động tác Từ TTCB ngửa thân ra sau, đầu ngửa. Động tác nghiêng thân sang trái, phải. Động tác xoay thân sang trái, phải.
*Luyện tập - Đội hình tập luyện đồng loạt. Tập đồng loạt 2 lần - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS.
ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 4lần - Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. GV -ĐH tập luyện theo cặp 4lần - GV cho 2 HS quay Tập theo cặp đôi mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. - T ừng tổ lên thi đua - trình diễn - GV tổ chức cho Thi đua giữa các tổ HS thi đua giữa các 1 lần tổ. - GV nêu tên trò * Trò chơi “lăn bóng chơi, hướng dẫn luồn vật chuẩn” 3-5’ cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua
Giáo án Bài 4: Vận động phối hợp của thân mình. Kiểm tra học kì 1 Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo
342
171 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo (tặng kèm Phân phối chương trình) năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 1 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(342 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN GDTC
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Bài 4: VẬN ĐỘNG PHỐI HỢP CỦA THÂN MÌNH
(tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động phối hợp của
thân mình trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi, đoàn kết giúp đỡ nhau trong tập luyện.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được các tư thế vận động phối hợp của
thân mình từ đó vận dụng vào các hoạt động tập thể, hoạt động sinh hoạt hàng
ngày .
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác
làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các tư thế vận động phối hợp
của thân mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, tập luyện
theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Thời
gian
Số
lượng
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
2.Khởi động
a) Khởi động chung
- Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông,
gối,...
b) Khởi động chuyên
5 – 7’
2x8N
Gv nhận lớp, thăm
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Gv HD học sinh
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo
cáo sĩ số, tình hình
lớp cho GV.
Đội hình khởi động
- HS khởi động theo
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
môn
- Các động tác bổ trợ
chuyên môn
c) Trò chơi
- Trò chơi “chuyển
bóng qua đầu”
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
Động tác gập thân
sâu
Từ TTCB gập thân sau
về trước, cúi đầu
Động tác ngửa thân ra
sau.
Từ TTCB ngửa thân ra
sau, đầu ngửa.
Động tác nghiêng
thân sang trái, phải.
Động tác xoay thân
sang trái, phải.
16-18’
2x8N
khởi động.
- GV hướng dẫn
chơi
Cho HS quan sát
tranh
GV nêu tên, làm
mẫu động tác kết
hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
- Lưu ý những sai
sót thường mắc
hướng dẫn của GV
- Đội hình HS quan
sát tranh
HS quan sát GV
làm mẫu
- HS ghi nhớ tên và
hình thành kĩ thuật
động tác
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*Luyện tập
Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “lăn bóng
luồn vật chuẩn”
3-5’
2 lần
4lần
4lần
1 lần
- GV hô - HS tập
theo Gv.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
- Yc Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- GV cho 2 HS quay
mặt vào nhau tạo
thành từng cặp để
tập luyện.
- GV tổ chức cho
HS thi đua giữa các
tổ.
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua
- Đội hình tập luyện
đồng loạt.
ĐH tập luyện theo
tổ
GV
-ĐH tập luyện theo
cặp
- Từng tổ lên thi
đua - trình diễn
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn
thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
* Xuống lớp
4- 5’
cuộc
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả,
ý thức, thái độ học
của HS.
- VN ôn bài và
chuẩn bị bài sau
- HS thực hiện thả
lỏng
- ĐH kết thúc
Ngày soạn:
Bài 4: VẬN ĐỘNG PHỐI HỢP CỦA THÂN MÌNH
(tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có trách
nhiệm trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động phối hợp của
thân mình trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi, đoàn kết giúp đỡ nhau trong tập luyện.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện các lỗi sai thường mắc khi thực hiện
động tác và tìm cách khắc phục.
2.2. Năng lực đặc thù:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85