Giáo án Bài 6 Địa lí 9 Kết nối tri thức (2024): Thực hành

1 K 503 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 9 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 9 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 9 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1005 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 6: THỰC HÀNH: VIẾT BÁO CÁO
VỀ MỘT MÔ HÌNH SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP CÓ HIỆU QUẢ I. MỤC TIÊU
1. Yêu cầu cần đạt: Sau bài học này, HS sẽ:
- Tìm kiếm thông tin, viết báo cáo ngắn về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm;
Trao đổi tích cực với GV và các bạn khác trong lớp.
- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV.
Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy
logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Năng lực tìm hiểu địa lí: khai thác nội dung yêu cầu SGK trang 135 và internet để
tìm hiểu và viết báo cáo ngắn về một trong các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả .
- Năng lực nhận thức và tư duy địa lí: trình bày được mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức địa lí đã học để xác định và
giải thích về mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả; sưu tầm thông tin từ các
nguồn khác nhau để tìm hiểu mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả. 3. Phẩm chất
- Có ý thức tìm hiểu và sẵn sàng tham gia các hoạt động học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử và Địa lí 9 – Kết nối tri thức (phần Địa lí). 1
- Thông tin, tư liệu do GV sưu tầm về nội dung bài học Thực hành: Viết báo cáo về
một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả. - Máy chiếu, bảng phụ.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử và Địa lí 9 – Kết nối tri thức (phần Địa lí).
- Sưu tầm trên sách, báo, internet thông tin, tư liệu về nội dung bài học Thực hành:
Viết báo cáo về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Cung cấp thông tin, tạo kết nối giữa kiến thức của HS với nội dung bài học.
- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của HS.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS xem video clip về một số mô hình sản xuất nông
nghiệp có hiệu quả. HS xem video và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS quan sát được trong video.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV cho HS xem video về các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả và đặt
câu hỏi cho HS: Các em có nhận xét gì về hiệu quả của mô hình sản xuất nông nghiệp mới?
Link video: https://www.youtube.com/watch?v=GOtg0dwLjsk. 2
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của bản thân trả lời câu hỏi.
- Các HS còn lại trong lớp cổ vũ bạn.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời HS xung phong trả lời.
- Nếu trả lời sai, GV tiếp tục mời HS còn lại đưa ra đáp án.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá: Mô hình - kỹ thuật trồng rau hữu cơ là một trong những mô
hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, đem lại nguồn thu lớn.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Nông nghiệp bền vững - một khái niệm quen thuộc
nhưng vẫn là đích đến của biết bao nông dân Việt. Làm thế nào để vừa canh tác hiệu
quả, vừa bảo vệ môi trường? Câu trả lời có thể nằm ngay trong những mô hình sản
xuất nông nghiệp sáng tạo đang được áp dụng rộng rãi hiện nay. Chúng ta sẽ cùng
nhau tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – Bài 6: Thực hành: Viết báo cáo về một
số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH 3
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS tìm hiểu và viết báo cáo ngắn về một số mô
hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.
b. Nội dung: GV chia các nhóm HS sưu tầm tư liệu và hoàn thành báo ngắn về một
số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.
c. Sản phẩm: Báo cáo sản phẩm của HS về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Báo cáo sản phẩm: Mô
- GV dẫn dắt: Thời gian qua, trên lĩnh vực nông nghiệp xuất hình sản xuất nông
hiện nhiều mô hình sản xuất mới với cách làm hay, mang lại nghiệp có hiệu quả
hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống nông dân, nâng tầm Kết quả Báo cáo sản
giá trị nông sản.
phẩm được đính kèm
- GV trình chiếu cho HS quan sát hình ảnh về một số hình ảnh phía dưới Hoạt động
mô hình sản xuất nông nghiệp: thực hành.
Mô hình trồng lúa hữu cơ Mô hình chăn nuôi bò tuần hoàn 4


zalo Nhắn tin Zalo