Giáo án Bài 7: Truyền thống của trường em (Tiết2) Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo

555 278 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(555 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC
BÀI 7: TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG EM (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Đặt được một số câu hỏi để tìm hiểu về truyền thống của nhà trường.
- Giới thiệu được một cách đơn giản về truyền thống của nhà trường.
- Bày tỏ được tình cảm hoặc mong ước của bản thân đối với nhà trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản
thân với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình ảnh trong bài 7 SGK phóng to, giấy bìa cứng A0 hoặc bìa lịch
cũ.
- HS: SGK, VBT, giấy màu, kéo, keo dán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
*Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết để HS nói được tên một số hoạt động
hoặc thành tích của trường em trong năm học
trước.
*Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tên các hoạt động hoặc
thành tích của trường em trong năm học trước.
- 2- 3 HS kể theo ý hiểu của bản
thân. Ví dụ:
+ Có 12 học sinh giỏi cấp huyện và
5 học sinh giỏi cấp thành phố.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài học “Truyền thống của
trường em” (Tiết 1).
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu về truyền thống của
trường bạn An.
*Mục tiêu: HS nhận biết một số đặc điểm về
truyền thống của nhà trường.
*Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1,2 trong SGK
trang 30,31
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi để
trả lời câu hỏi.
- GV theo dõi, hỗ trợ
- GV gọi HS đứng dậy trình bày câu trả lời
+ Lớp của bạn An đang làm gì ?
+ An và các bạn đã biết được những gì về
truyền thống ngôi trường của mình?
+ Đạt giải nhì hội giao lưu "Văn
hay - chữ tốt"
+ Xếp loại xuất sắc phong trào
"Xây dựng trường học thân thiện,
học sinh tích cực".
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận nhóm đôi.
- HS trả lời.
- Lớp An đang đi tham quan phòng
truyền thống của trường.
- An và các bạn đã biết được về
truyền thống ngôi trường của mình
là:
+ Thời gian thành lập trường: được
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV gọi HS nhận xét
=> GV rút ra kết luận: An và các bạn đã biết
được nhiều điều về truyền thống, thành tích vẻ
vang của thầy cô khi tìm hiểu về truyền thống
của trường em.
Hoạt động 2: Tìm hiểu về truyền thống của
nhà trường.
*Mục tiêu: HS Nêu được một số truyền thống
của nhà trường.
*Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS tham quan phòng truyền
thống của trường.
- GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm:
+ Trường được thành lập năm nào?
+ Thầy và cô hiệu trưởng của trường em là ai?
+ Nêu những tấm gương GV và HS tiêu biểu
của trường em?
+ Kể các thành tích của nhà trường?
+ Trường thường tổ chức các hoạt động truyền
thống nào?
53 năm rồi.
+ Những hiệu trưởng của nhà
trường qua các thời kì.
+ Danh hiệu cao quý và những giải
thể dục thể thao của trường.
+ Hoạt động truyền thống của
trường: giúp bạn vượt khó, giúp đỡ
người khuyết tật.
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát tranh, tìm câu trả lời
- HS cùng GV đi thăm quan
- HS thảo luận nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV quan sát, hỗ trợ các nhóm.
- GV tổ chức cho các nhóm trình bày ý kiến.
=> GV nhận xét, kết luận: Mỗi trường học đều
có lịch sử hình thành và phát triển riêng như:
năm thành lập trường, thành tích dạy và học,
các hoạt động tiêu biểu…Phòng truyền thống
là nơi lưu giữ và trưng bày những hình ảnh, tư
liệu, hiện vật về quá trình hình thành, phát
triển của nhà trường.
C. HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI:
- GV yêu cầu HS về nhà sưu tầm tranh ảnh
hoặc thông tin về truyền thống của trường em.
- HS trả lời theo ý của bản thân.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC
BÀI 7: TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG EM (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Đặt được một số câu hỏi để tìm hiểu về truyền thống của nhà trường.
- Giới thiệu được một cách đơn giản về truyền thống của nhà trường.
- Bày tỏ được tình cảm hoặc mong ước của bản thân đối với nhà trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản
thân với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình ảnh trong bài 7 SGK phóng to, giấy bìa cứng A0 hoặc bìa lịch
cũ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS: SGK, VBT, giấy màu, kéo, keo dán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
*Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết để HS nói được tên một số hoạt động
hoặc thành tích của trường em trong năm học
trước.
*Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS hát bài hát: “Em yêu
trường em”.
- GV dẫn dắt vào bài học “Truyền thống của
trường em” (Tiết 2).
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Giới thiệu về truyền thống của
trường em.
*Mục tiêu: HS giới thiệu được một cách đơn
giản về truyền thống của nhà trường.
*Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS trưng bày tranh, ảnh
hoặc trình bày thông tin về truyền thống của
nhà trường mà em đã sưu tầm được ở nhà theo
nhóm.
- GV theo dõi, hỗ trợ
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
- GV gọi HS nhận xét
- GV rút ra kết luận: Các hoạt động truyền
thống được tổ chức hằng năm ở trường là
những hoạt động tiêu biểu về văn hóa và thể
thao.
C. VẬN DỤNG
Hoạt động 1: Chia sẻ theo chủ đề “ Trường
học em yêu”
*Mục tiêu: Bày tỏ được tình cảm hoặc mong
ước của bản thân đối với nhà trường.
*Cách tiến hành:
- HS hát
- HS lắng nghe.
- HS thảo luận nhóm để trình bày
sản phẩm ra giấy A0.
- Các nhóm treo sản phẩm của
nhóm mình trên góc học tập của
nhóm
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
- HS quan sát tranh, tìm câu trả lời
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC
BÀI 7: TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG EM (TIẾT 1)
I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Đặt được một số câu hỏi để tìm hiểu về truyền thống của nhà trường.
- Giới thiệu được một cách đơn giản về truyền thống của nhà trường.
- Bày tỏ được tình cảm hoặc mong ước của bản thân đối với nhà trường. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản
thân với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình ảnh trong bài 7 SGK phóng to, giấy bìa cứng A0 hoặc bìa lịch cũ.
- HS: SGK, VBT, giấy màu, kéo, keo dán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
*Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những
hiểu biết để HS nói được tên một số hoạt động
hoặc thành tích của trường em trong năm học trước. *Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS tên các hoạt động hoặc
- 2- 3 HS kể theo ý hiểu của bản
thành tích của trường em trong năm học trước. thân. Ví dụ:
+ Có 12 học sinh giỏi cấp huyện và
5 học sinh giỏi cấp thành phố.


+ Đạt giải nhì hội giao lưu "Văn hay - chữ tốt"
+ Xếp loại xuất sắc phong trào
"Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". - HS lắng nghe.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài học “Truyền thống của trường em” (Tiết 1). B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu về truyền thống của trường bạn An.
*Mục tiêu: HS nhận biết một số đặc điểm về
truyền thống của nhà trường. *Cách tiến hành: - HS lắng nghe.
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1,2 trong SGK trang 30,31
- HS thảo luận nhóm đôi.
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi để trả lời câu hỏi. - HS trả lời. - GV theo dõi, hỗ trợ
- Lớp An đang đi tham quan phòng
- GV gọi HS đứng dậy trình bày câu trả lời
truyền thống của trường.
+ Lớp của bạn An đang làm gì ?
- An và các bạn đã biết được về
truyền thống ngôi trường của mình
+ An và các bạn đã biết được những gì về là:
truyền thống ngôi trường của mình?
+ Thời gian thành lập trường: được

53 năm rồi.
+ Những hiệu trưởng của nhà trường qua các thời kì.
+ Danh hiệu cao quý và những giải
thể dục thể thao của trường.
+ Hoạt động truyền thống của
trường: giúp bạn vượt khó, giúp đỡ người khuyết tật. - HS nhận xét - GV gọi HS nhận xét - HS lắng nghe
=> GV rút ra kết luận: An và các bạn đã biết
- HS quan sát tranh, tìm câu trả lời
được nhiều điều về truyền thống, thành tích vẻ
vang của thầy cô khi tìm hiểu về truyền thống của trường em.
Hoạt động 2: Tìm hiểu về truyền thống của nhà trường.
*Mục tiêu: HS Nêu được một số truyền thống của nhà trường. *Cách tiến hành: - HS cùng GV đi thăm quan
- GV hướng dẫn HS tham quan phòng truyền thống của trường. - HS thảo luận nhóm.
- GV hướng dẫn HS thảo luận nhóm:
+ Trường được thành lập năm nào?
+ Thầy và cô hiệu trưởng của trường em là ai?
+ Nêu những tấm gương GV và HS tiêu biểu của trường em?
+ Kể các thành tích của nhà trường?
+ Trường thường tổ chức các hoạt động truyền thống nào?


- HS trả lời theo ý của bản thân.
- GV quan sát, hỗ trợ các nhóm. - HS lắng nghe.
- GV tổ chức cho các nhóm trình bày ý kiến.
=> GV nhận xét, kết luận: Mỗi trường học đều
có lịch sử hình thành và phát triển riêng như:
năm thành lập trường, thành tích dạy và học,
các hoạt động tiêu biểu…Phòng truyền thống
là nơi lưu giữ và trưng bày những hình ảnh, tư
liệu, hiện vật về quá trình hình thành, phát
triển của nhà trường. - HS lắng nghe.
C. HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI:
- GV yêu cầu HS về nhà sưu tầm tranh ảnh
hoặc thông tin về truyền thống của trường em.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC
BÀI 7: TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG EM (TIẾT 2)
I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Đặt được một số câu hỏi để tìm hiểu về truyền thống của nhà trường.
- Giới thiệu được một cách đơn giản về truyền thống của nhà trường.
- Bày tỏ được tình cảm hoặc mong ước của bản thân đối với nhà trường. 2. Năng lực:
*Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản
thân với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV
: Các hình ảnh trong bài 7 SGK phóng to, giấy bìa cứng A0 hoặc bìa lịch cũ.


zalo Nhắn tin Zalo