Giáo án Bài 7: Truyền thống của trường em Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo

539 270 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(539 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC
BÀI 7: TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG EM (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Đặt được một số câu hỏi để tìm hiểu về truyền thống của nhà trường.
- Giới thiệu được một cách đơn giản truyền thống của nhà trường.
- Bày tỏ được tình cảm hoặc mong ước của bản thân đối với nhà trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Có hiểu biết về truyền thống của trường.
3. Phẩm chất: Trách nhiệm, chăm chỉ, yêu thương.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 7 SGK phóng to, giấy bìa cứng A0 hoặc bìa lịch cũ.
- HS: SGK, VBT, giấy màu, giấy, keo dán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để Hs nói
được tên một số hoạt động hoặc thành tích của
trường em trong năm học trước.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh, ai
đúng”.
- GV chia lớp làm 4 tổ. Yêu cầu mỗi thành viên
trong tổ lên bảng viết tên một hoạt động hoặc
thành tích của trường trong năm học trước. Tổ nào
kể nhiều nhất và đúng nhất thì chiến thắng.
- Gv kết luận nhận xét chung, dẫn dắt vào bài mới
“ Truyền thống của trường em”.
- Cả lớp lắng nghe và chơi.
- HS lắng nghe nhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu về truyền thống của
trường bạn An
Mục tiêu: HS nhận biết một số đặc điểm về
truyền thông của nhà trường.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1,2 trong sgk trang
30,31; thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:
+ Lớp bạn An đang làm gì?
+ An và các bạn đã biết được những gì về truyền
thống ngôi trường của mình?
- GV mời 2-3 cặp HS trình bày kết quả thảo luận.
- GV cùng HS nhận xét và rút ra kết luận: An và
các bạn đã biết được nhiều điều về truyền thống,
thành tích vẻ vang của thầy cô và học sinh khi tìm
hiểu về truyền thống của nhà trường.
Hoạt động 2: Tìm hiểu về truyền thống trường
em
Mục tiêu: Nêu được một số truyền thống của nhà
trường.
Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tham quan phòng
truyền thống của trường
- Giáo viên hướng dẫn học sinh đặt và trả lời câu
hỏi để tìm hiểu về truyền thống của nhà trường
theo các nội dung gợi ý sau:
+ Trường thành lập vào năm nào?
+ Thầy hoặc cô hiệu trưởng đầu tiên của trường
em là ai?
+ Nêu những tấm gương giáo viên và học sinh
tiêu biểu của trường em.
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- HS trình bày kết quả trước lớp
- HS lắng nghe GV nhận xét
- HS quan sát
Học sinh đặt và trả lời câu hỏi
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Kể các thành tích của nhà trường.
+ Trường thường tổ chức các hoạt động truyền
thống nào?
- Giáo viên nhận xét và rút ra kết luận: Mỗi
trường học đều có lịch sử hình thành và phát triển
riêng như: năm thành lập trường, thành tích dạy
và học, các hoạt động tiêu biểu,… Phòng truyền
thống là nơi lưu giữ và trưng bày hình ảnh, tư
liệu, hiện vật về quá trình hình thành, phát triển
của nhà trường.
Hoạt động nối tiếp sau bài học:
- Nhận xét tiết học.
- GV yêu cầu HS sưu tầm tranh ảnh hoặc thông tin
về truyền thống của trường em.
- Hs nhận xét, lắng nghe.
.
- HS lắng nghe.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC
BÀI 6: TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG EM (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Đặt được một số câu hỏi để tìm hiểu về truyền thống của nhà trường.
- Giới thiệu được một cách đơn giản truyền thống của nhà trường.
- Bày tỏ được tình cảm hoặc mong ước của bản thân đối với nhà trường.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ
và tự học.
* Năng lực riêng: Biết chia sẻ, nêu ý nghĩa các truyền thống của trường mà em học.
3. Phẩm chất: Trách nhiệm, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 7 SGK phóng to, giấy bìa cứng A0 hoặc bìa lịch cũ.
- HS: SGK, VBT, giấy màu, giấy, keo dán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về các hoạt động truyền thống
của trường.
Cách tiến hành:
- GV cho HS hát Bài: Em yêu trường em”
- Gv kết luận nhận xét chung, dẫn dắt vào bài mới.
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Giới thiệu về truyền thống của
trường em.
Mục tiêu: HS giới thiệu được một cách đơn giản
- Hs hát
- Hs trao đổi, nhận xét
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
về truyền thống của nhà trường.
Cách tiến hành:
- GV cho học sinh trưng bày tranh, ảnh hoặc trình
bày thông tin về truyền thống nhà trường mà các
em đã sưu tầm được ở tiết 1.
- GV cho học sinh thảo luận nhóm, chia sẻ về
truyền thống của trường em.
- Đại diện nhóm trình bày.
- GV cùng HS nhận xét và rút ra kết luận: Các
hoạt động truyền thống được tổ chức hằng năm ở
trường là những hoạt động tiêu biểu về văn hóa
và thể thao.
Hoạt động 2: Chia sẻ theo chủ đề “ Trường học
em yêu”
Mục tiêu:Bày tỏ được tình cảm hoặc mong ước
của bản thân đối với nhà trường.
Cách tiến hành:
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thảo luận nhóm
và hoàn thành nhiệm vụ: Viết vào tờ giấy màu
những từ hoặc câu ngắn thể hiện , mong ước của
em về ngôi trường đang học. Dán vào ô phù hợp
trên tờ bìa.
- GV mời học sinh trình bày.
- HS và GV nhận xét.
GV kết luận: Chúng em giữ gìn và phát huy
truyền thông của nhà trường bằng những việc làm
có ý nghĩa.
- GV dẫn dắt để HS nêu được từ khóa của bài:
“Lịch sử - Thành tích – Truyền thống”.
Hoạt động nối tiếp sau bài học:
- Nhận xét tiết học.
- HS quan sát tranh.
-HS thảo luận.
- HS trình bày kết quả trước lớp
- HS lắng nghe
- HS viết vào tờ giấy màu.
-Đại diện nhóm trình bày.
- Hs nhận xét, lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC
BÀI 7: TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG EM (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Đặt được một số câu hỏi để tìm hiểu về truyền thống của nhà trường.
- Giới thiệu được một cách đơn giản truyền thống của nhà trường.
- Bày tỏ được tình cảm hoặc mong ước của bản thân đối với nhà trường. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Có hiểu biết về truyền thống của trường.
3. Phẩm chất: Trách nhiệm, chăm chỉ, yêu thương.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 7 SGK phóng to, giấy bìa cứng A0 hoặc bìa lịch cũ.
- HS: SGK, VBT, giấy màu, giấy, keo dán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để Hs nói
được tên một số hoạt động hoặc thành tích của
trường em trong năm học trước. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Ai nhanh, ai
- Cả lớp lắng nghe và chơi. đúng”.
- GV chia lớp làm 4 tổ. Yêu cầu mỗi thành viên
trong tổ lên bảng viết tên một hoạt động hoặc
thành tích của trường trong năm học trước. Tổ nào
kể nhiều nhất và đúng nhất thì chiến thắng.
- Gv kết luận nhận xét chung, dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe nhận xét.
“ Truyền thống của trường em”.

B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Tìm hiểu về truyền thống của trường bạn An
Mục tiêu: HS nhận biết một số đặc điểm về
truyền thông của nhà trường. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát hình 1,2 trong sgk trang - HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
30,31; thảo luận nhóm và trả lời câu hỏi:
+ Lớp bạn An đang làm gì?
+ An và các bạn đã biết được những gì về truyền
thống ngôi trường của mình?
- GV mời 2-3 cặp HS trình bày kết quả thảo luận.
- HS trình bày kết quả trước lớp
- GV cùng HS nhận xét và rút ra kết luận: An và
- HS lắng nghe GV nhận xét
các bạn đã biết được nhiều điều về truyền thống,
thành tích vẻ vang của thầy cô và học sinh khi tìm
hiểu về truyền thống của nhà trường.
Hoạt động 2: Tìm hiểu về truyền thống trường em
Mục tiêu: Nêu được một số truyền thống của nhà trường. Cách tiến hành:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tham quan phòng - HS quan sát
truyền thống của trường
- Giáo viên hướng dẫn học sinh đặt và trả lời câu
Học sinh đặt và trả lời câu hỏi
hỏi để tìm hiểu về truyền thống của nhà trường
theo các nội dung gợi ý sau:
+ Trường thành lập vào năm nào?
+ Thầy hoặc cô hiệu trưởng đầu tiên của trường em là ai?
+ Nêu những tấm gương giáo viên và học sinh
tiêu biểu của trường em.


+ Kể các thành tích của nhà trường.
+ Trường thường tổ chức các hoạt động truyền thống nào?
- Giáo viên nhận xét và rút ra kết luận: Mỗi
trường học đều có lịch sử hình thành và phát triển - Hs nhận xét, lắng nghe.
riêng như: năm thành lập trường, thành tích dạy
và học, các hoạt động tiêu biểu,… Phòng truyền
thống là nơi lưu giữ và trưng bày hình ảnh, tư
liệu, hiện vật về quá trình hình thành, phát triển của nhà trường.
Hoạt động nối tiếp sau bài học: .
- Nhận xét tiết học.
- GV yêu cầu HS sưu tầm tranh ảnh hoặc thông tin - HS lắng nghe.
về truyền thống của trường em.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................


CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC
BÀI 6: TRUYỀN THỐNG CỦA TRƯỜNG EM (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Đặt được một số câu hỏi để tìm hiểu về truyền thống của nhà trường.
- Giới thiệu được một cách đơn giản truyền thống của nhà trường.
- Bày tỏ được tình cảm hoặc mong ước của bản thân đối với nhà trường. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ và tự học.
* Năng lực riêng: Biết chia sẻ, nêu ý nghĩa các truyền thống của trường mà em học.
3. Phẩm chất: Trách nhiệm, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình trong bài 7 SGK phóng to, giấy bìa cứng A0 hoặc bìa lịch cũ.
- HS: SGK, VBT, giấy màu, giấy, keo dán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi những hiểu
biết đã có của HS về các hoạt động truyền thống của trường. Cách tiến hành:
- GV cho HS hát Bài: Em yêu trường em” - Hs hát
- Gv kết luận nhận xét chung, dẫn dắt vào bài mới. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Giới thiệu về truyền thống của - Hs trao đổi, nhận xét trường em.
Mục tiêu: HS giới thiệu được một cách đơn giản


zalo Nhắn tin Zalo