Giáo án Bài 8: Thực hành giữ vệ sinh an toàn trong trường học Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo

886 443 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(886 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$ % &'('()'((*''
+,-./0-1234/5
67#% 8#-39#:2;<-=3>?@AB
0-CD% EFG#H-I0
1$% -80-2#-H3JK# .2#:LM3#- EFG#H-I0
 3, NOPMH+O QBPBR
3(59!0"!0"#/ 
N(+&
Sau bài học, HS:
- Thực hành khảo sát về sự an toàn trong khuôn viên nhà trường hoặc khu vực
xung quanh trường
- Có ý thức giữ gìn và làm được số việc phù hợp để giữ vệ sinh trường học và
khu vực xung quanh trường
- Bày tỏ được tình cảm hoặc mong ước của bản thân đối với nhà trường.
S(#*T%
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản
thân với nhà trường.
B(AUV% Nhân ái, chăm chỉ.
33( -3, 1W4/5-I0
>H:: Giáo án Ppt, các hình trong bài 8 SGK, phiếu khỏa sát an toàn trường học,
link bài hát “Em yêu trường em” https://youtu.be/i7ulCXbG_3I
>-M% SGK, VBT, mũ, bút, khẩu trang, găng tay.
333(-./ =#H4/5-I0
-./ =#H0CKH: -./ =#H0CK-M
K(-XYZ[\Z
>6]^% Tạo hứng thú và khơi gợi để HS nói được về sự an toàn và sạch sẽ của
6_``^X%a$PS$BPR$R

trường học.
0)%
- GV tổ chức cho HS cùng hát bài “ Em
yêu trường em”.
- GV nêu câu hỏi, yêu cầu HS trả lời:
- GV tổ chức cho HS trả lời nhanh câu hỏi.
Trường em đang học có sạch sẽ và an toàn
không? Vì sao ?
VD: Trường em vừa được sửa lại sau thời
gian nghỉ hè, các vết nứt vỡ ở trên tường
và cửa đã được sửa lại hoặc thay mới. Tuy
nhiên, vì quãng thời gian nghỉ khá lâu nên
bàn ghế bám bụi, sân trường đầy lá rơi.
Nhìn chung, trường em an toàn nhưng
chưa sạch sẽ.
- GV khuyến khích HS chia sẻ câu trả lời
trước lớp
- GV nhận xét chung.
- GV dẫn dắt vào bài học “Thực hành: Giữ
an toàn và vệ sinh trường học”
- Cả lớp hát
https://youtu.be/i7ulCXbG_3I
- HS đọc câu hỏi, đưa ra câu trả lời:
- HS trình bày câu trả lời trước lớp.
- HS lắng nghe nhận xét.
1(+-b6A-b
-XYZNc%Tìm hiểu về an toàn trong trường học
6]^: HS nêu được tình huống không an toàn trong trường học
0)%
- GV yêu cầu Hs quan sát hình 1,2,3 trong
SGK trang 34, thảo luận nhóm 2 và kể lại
câu chuyện của bạn Nam theo hình
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và trả lời
các câu hỏi:
+ Chuyện gì xảy ra với bạn Nam trong giờ
- HS quan sát tranh, tìm câu trả lời
6_``^X%a$PS$BPR$R

ra chơi? Vì sao?
+ Em học được điều gì từ câu chuyện của
bạn Nam?
- Bạn Nam trong lúc đùa nghịch với các
bạn đã chạy vào chỗ nắp cống bị vỡ dẫn
đến trẹo chân. Các bạn đã đưa Nam đến
phòng y tế của trường để băng bó kịp thời.
- Bài học: em nên giữ gìn của công và giữ
vệ sinh khu vực trường học để không làm
ảnh hưởng đến những người xung quanh.
- GV mời 2 đến 3 cập HS báo cáo trước
lớp
- HS và GV cùng nhau nhận xét, rút ra kết
luận
* Kết luận: Nam và các bạn chơi rượt đuổi
ở sân trường. Nam bị tay nạn do trượt
chân vào chỗ tấm đan bị vỡ. Các bạn đưa
Nam đến phòng y tế.
=> Để đảm bảo an toàn, em nên vui đùa
nhẹ nhàng cần quan sát và chơi những nơi
an toàn.
- HS trình bày kết quả trước lớp.
- HS lắng nghe GV nhận xét
-XYZS%0Ud[Xe)feTXQX[^Qg
Xh[TiQg
>6]^% Nêu được những việc cần làm và những lưu ý khi khảo sát sự an toàn
trong khuôn viên nhà trường hoặc khu vực xung quanh trường
0)%
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4 để
chuẩn bị khỏa sát về sự an toàn trong
khuôn viên nhà trường hoặc khu vực xung
quanh trường
- HS nêu được một số việc cần chuẩn bị
khảo sát: Một số vật dụng như nón nếu ra
HS thảo luận nhóm 4
- HS thực hiện ghi chép trên phiếu
khảo sát, tìm câu trả lời..
- Đại diện nhóm lên bảng trình bày
theo sơ đồ.
6_``^X%a$PS$BPR$R
A-3,!+-j.Mb K# .2#
EFG#H-I0
#-k6%
+
T
[l
e)
T
QY
#^

fV
Hm)m
-
QX
n n n
#o
p

n n n
n n n n

sân, phiếu khảo sát, bút, lập kế hoạch,
phân công nhiệm vụ
- GV mời 2 đến 3 cặp HS báo cáo trước
lớp
- HS và GV cùng nhận xét, rút ra kết luận
q+r% Khảo sát các khu vực xung
quanh trường là việc làm cần thiết nhằm
phát hiện những thiết bị, khu vực khồng
an toàn để sửa chữa, phòng tránh tai nạn
- HS nghe GV nhận xét, kết luận.
-XYZB%-XYZmse_
6]^% HS liên hệ được các hoạt động thực tế đảm bảo an toàn trong trường học
hoặc xung quanh trường học của em.
0)%
- GV cho HS làm việc cặp đôi, hỏi - đáp
nhau
- GV mời các cặp HS lên hỏi - đáp trước
lớp. So sánh các thế hệ trong gia đình
mình và bạn.
- GV kết luận: Cho HS nhắc lại ghi nhớ
trong sách giáo khoa trang 35
- HS hoạt động cặp đôi hỏi – đáp
- HS lên bảng thực hiện hoạt động đối
– đáp
- HS lắng nghe GV kết luận.
H:nhận xét chung tiết học, khen các
nhóm, các cá nhân học tập tốt cá nhân có
6_``^X%a$PS$BPR$R

tiến bộ trong học tập
4ht% Về nhà ôn lại bài
0Ud% “Thực hành: Giữ an toàn
và vệ sinh trường học” Tiết 2/36
- HS lắng nghe
3:(fuetY%
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
6_``^X%a$PS$BPR$R

Mô tả nội dung:


T UẦN 8 :
Thứ …., ngày …. tháng ….. năm……
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI - LỚP 3
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC
Bài 8 : THỰC HÀNH GIỮ AN TOÀN VỆ SINH TRƯỜNG HỌC
( TIẾT 1/4) SGK/Trang 34, 35
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Thực hành khảo sát về sự an toàn trong khuôn viên nhà trường hoặc khu vực xung quanh trường
- Có ý thức giữ gìn và làm được số việc phù hợp để giữ vệ sinh trường học và khu vực xung quanh trường
- Bày tỏ được tình cảm hoặc mong ước của bản thân đối với nhà trường. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản thân với nhà trường.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Giáo án Ppt, các hình trong bài 8 SGK, phiếu khỏa sát an toàn trường học,
link bài hát “Em yêu trường em” https://youtu.be/i7ulCXbG_3I
- HS: SGK, VBT, mũ, bút, khẩu trang, găng tay.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. Hoạt động khởi động
- Mục tiêu: Tạo hứng thú và khơi gợi để HS nói được về sự an toàn và sạch sẽ của

trường học. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS cùng hát bài “ Em - Cả lớp hát yêu trường em”. https://youtu.be/i7ulCXbG_3I
- GV nêu câu hỏi, yêu cầu HS trả lời:
- HS đọc câu hỏi, đưa ra câu trả lời:
- GV tổ chức cho HS trả lời nhanh câu hỏi.
Trường em đang học có sạch sẽ và an toàn không? Vì sao ?
VD: Trường em vừa được sửa lại sau thời
gian nghỉ hè, các vết nứt vỡ ở trên tường
và cửa đã được sửa lại hoặc thay mới. Tuy
nhiên, vì quãng thời gian nghỉ khá lâu nên
bàn ghế bám bụi, sân trường đầy lá rơi.
Nhìn chung, trường em an toàn nhưng chưa sạch sẽ.
- HS trình bày câu trả lời trước lớp.
- GV khuyến khích HS chia sẻ câu trả lời trước lớp - HS lắng nghe nhận xét. - GV nhận xét chung.
- GV dẫn dắt vào bài học “Thực hành: Giữ
an toàn và vệ sinh trường học” B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1 : Tìm hiểu về an toàn trong trường học
Mục tiêu: HS nêu được tình huống không an toàn trong trường học Cách tiến hành:
- GV yêu cầu Hs quan sát hình 1,2,3 trong - HS quan sát tranh, tìm câu trả lời
SGK trang 34, thảo luận nhóm 2 và kể lại
câu chuyện của bạn Nam theo hình
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và trả lời các câu hỏi:
+ Chuyện gì xảy ra với bạn Nam trong giờ

ra chơi? Vì sao?
+ Em học được điều gì từ câu chuyện của bạn Nam?
- Bạn Nam trong lúc đùa nghịch với các
bạn đã chạy vào chỗ nắp cống bị vỡ dẫn
đến trẹo chân. Các bạn đã đưa Nam đến
phòng y tế của trường để băng bó kịp thời.

- Bài học: em nên giữ gìn của công và giữ
vệ sinh khu vực trường học để không làm
ảnh hưởng đến những người xung quanh.

- GV mời 2 đến 3 cập HS báo cáo trước lớp
- HS trình bày kết quả trước lớp.
- HS và GV cùng nhau nhận xét, rút ra kết luận
- HS lắng nghe GV nhận xét
* Kết luận: Nam và các bạn chơi rượt đuổi
ở sân trường. Nam bị tay nạn do trượt
chân vào chỗ tấm đan bị vỡ. Các bạn đưa Nam đến phòng y tế.
=> Để đảm bảo an toàn, em nên vui đùa
nhẹ nhàng cần quan sát và chơi những nơi an toàn.
Hoạt động 2: Chuẩn bị khảo sát về sự an toàn trong khung viên nhà trường
hoặc khu vực xung quanh trường

- Mục tiêu: Nêu được những việc cần làm và những lưu ý khi khảo sát sự an toàn
trong khuôn viên nhà trường hoặc khu vực xung quanh trường
PHIẾU KHẢO SÁT AN TOÀN C T ách t RƯỜ iến hành NG HỌ : C - G NH V Ó yêu cầu H M: S thảo luận nhóm 4 để HS thảo luận nhóm 4 chuẩn bị Khu T khỏa s hực át N về sự guyên an t Đ oàn t ề xuấ rtong
- HS thực hiện ghi chép trên phiếu khuôn vi vực t ên nhà t
rạng n rường hoặc hân Gi khu vự ải pháp c xung quanh t khỏa rường
khảo sát, tìm câu trả lời.. sát
- Đại diện nhóm lên bảng trình bày - H H S nêu đư àng ? ợc m
? ột số việc cần chuẩn ? bị khảo s rào
át: Một số vật dụng như nón nếu ra theo sơ đồ. Nơi ? ? ? để tủ
điện ? ? ? ?

sân, phiếu khảo sát, bút, lập kế hoạch,
- HS nghe GV nhận xét, kết luận. phân công nhiệm vụ
- GV mời 2 đến 3 cặp HS báo cáo trước lớp
- HS và GV cùng nhận xét, rút ra kết luận
* Kết luận: Khảo sát các khu vực xung
quanh trường là việc làm cần thiết nhằm
phát hiện những thiết bị, khu vực khồng
an toàn để sửa chữa, phòng tránh tai nạn
Hoạt động 3: Hoạt động tiếp nối sau bài học
Mục tiêu: HS liên hệ được các hoạt động thực tế đảm bảo an toàn trong trường học
hoặc xung quanh trường học của em. Cách tiến hành:
- GV cho HS làm việc cặp đôi, hỏi - đáp
- HS hoạt động cặp đôi hỏi – đáp nhau
- GV mời các cặp HS lên hỏi - đáp trước
- HS lên bảng thực hiện hoạt động đối
lớp. So sánh các thế hệ trong gia đình – đáp mình và bạn.
- HS lắng nghe GV kết luận.
- GV kết luận: Cho HS nhắc lại ghi nhớ
trong sách giáo khoa trang 35
GV nhận xét chung tiết học, khen các
nhóm, các cá nhân học tập tốt cá nhân có


zalo Nhắn tin Zalo