Giáo án Bài 9: Ôn tập chủ đề trường học (Tiết 2) Tự nhiên và xã hội lớp 3 Chân trời sáng tạo

586 293 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên và xã hội 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(586 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC
BÀI 9: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học, HS:
- Kể lại các hoạt động tiêu biểu, truyền thống ở trường học.
- Biết quan sát, khuyến nghị và xử lí tình huống liên quan đến an toàn, vệ sinh
trường học.
2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản
thân với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình ảnh trong bài 9 SGK phóng to.
- HS: SGK, VBT, giáy màu, bút, kéo, hồ dán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
*Mục tiêu: HS vui vẻ và kết nối vào tiết ôn
tập.
*Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Tiếp lời
theo chủ đề trường học”.
+ GV chia thành lớp thành 4 nhóm.
+ GV hướng dẫn cách chơi: Khi quản trò nói
một cụ từ bất kỳ có liên quan đến chủ đề
trường học và chỉ định một bạn, ngay lập tức
bạn được chỉ định sẽ nói nối tiếp với cụm từ đỏ
- HS chia nhóm: mỗi nhóm 5-6 HS
- HS nghe GV hướng dẫn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
để tạo thành câu có ý nghĩa.
+ Ví dụ trường học _ an toàn trong trường học,
truyền thống - truyền thống của trường em.
+ GV tổ chức cho HS chơi
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài học “Ôn tập chủ đề
Trường học tiết 2”.
B. THỰC HÀNH
Hoạt động 1: Giữ gìn và phát huy truyền
thống của nhà trường.
*Mục tiêu: HS có ý thức giữ gìn và phát huy
truyền thống của nhà trường.
*Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 4 nhóm.
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo các
nội dung:
+ Em sẽ làm gì để giữ gìn và phát huy truyền
thống của nhà trường?
+ Chia sẻ ý kiến của em với các bạn theo gợi ý
sau:
Việc nên làm Ý nghĩa
Tích cực tham gia
phong trào “Nuôi heo
đất”
Phát huy tinh thần
tương ái cuae nhà
trường.
….. …………
- GV mời 2 - 3 cặp HS trao đổi trước lớp.
- HS tham gia chơi
- HS lắng nghe nhận xét.
- HS quan sát tranh, tìm câu trả lời
- HS trình bày kết quả trước lớp
Việc nên làm Ý nghĩa
Tích cực tham Phát huy tinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV cùng HS nhận xét
- GV rút ra kết luận: Mỗi HS cần có ý thức và
làm được một số việc để góp phần giữ gìn và
phát huy các hoạt động truyền thống của nhà
trường.
C. VẬN DỤNG:
Hoạt động 2: Xử lí tình huống
*Mục tiêu: Biết quan sát, khuyến nghị và xử lí
tình huống liên quan đến an toàn, vệ sinh
trường học.
*Cách tiến hành:
- GV chia lơp thành 4 nhóm
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm quan sát
các hình 1,2 trong SGK trang 40 để trả lời câu
gia phong trào
“Nuôi heo đất”
thần tương ái
cuae nhà trường.
Tham gia phong
trào “Quyên góp,
ủng hộ sách vở
và quần áo cho
các bạn học sinh
ở vùng lũ lụt”
Giúp đỡ các bạn
nhỏ có hoàn cảnh
khó khăn và phát
huy tinh thần “lá
lành đùm lá
rách”
Tham gia ngày
hội “An toàn giao
thông”
Hiểu thêm về các
điều luật, biển
báo và các cách
tham gia giao
thông an toàn.
Tham gia phong
trào “Đổi rác lấy
cây xanh”
Nâng cao ý thức
bảo vệ môi
trường.
- HS lắng nghe GV nhận xét
- HS lắng nghe.
- HS quan sát tranh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hỏi.
+ Điều gì có thể xảy ra trong tình huống sau?
+ Nếu có mặt ở đó thì em sẽ làm gì trong mỗi
tình huống? Vì sao?
- GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ cách xử lí
tình huống.
+ Điều gì có thể xảy ra trong tình huống sau?
+ Nếu có mặt ở đó thì em sẽ làm gì trong mỗi
tình huống? Vì sao?
- GV đưa ra một số giải pháp để phòng tránh
tai nạn khi tham gia học tập, vui chơi trong
trường: không leo trèo, chạy nhảy, đánh
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV
- HS trả lời theo ý hiểu: nhà vệ sinh có
mùi hôi, bị ô nhiễm, bẩn…
- HS trả lời:
+ Hình 1: Em sẽ quay trở lại dội nước
để không làm ảnh hưởng đến mọi
người.
+ Hình 2: Em sẽ nhắc nhở hai bạn có
viên gạch bị vỡ và không nên chạy
nhảy đùa nghịch. Nếu bạn chạy vào
viên gạch bị vỡ có thể sẽ xảy ra chấn
thương, thậm chí ảnh hưởng đến tính
mạng của mình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhau…
- GV nhận xét, kết luận: Trường học là nơi để
học sinh học tập và vui chơi. Nếu thấy bạn bè
vui chơi không an toàn hoặc chưa giữ vệ sinh
thì em hãy nhắc nhở nhé.
D. HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI:
- GV yêu cầu HS về nhà tìm hiểu thêm cảnh
đẹp quê hương em để chuẩn bị cho bài học tiếp
theo.
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
.................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ: TRƯỜNG HỌC
BÀI 9: ÔN TẬP CHỦ ĐỀ TRƯỜNG HỌC (TIẾT 2)
I . YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học, HS:
- Kể lại các hoạt động tiêu biểu, truyền thống ở trường học.
- Biết quan sát, khuyến nghị và xử lí tình huống liên quan đến an toàn, vệ sinh trường học. 2. Năng lực:
*Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Năng lực riêng: Thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của bản
thân với các thế hệ trong gia đình.
3. Phẩm chất: Nhân ái, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: Các hình ảnh trong bài 9 SGK phóng to.
- HS: SGK, VBT, giáy màu, bút, kéo, hồ dán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
*Mục tiêu: HS vui vẻ và kết nối vào tiết ôn tập. *Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Tiếp lời
theo chủ đề trường học”.
+ GV chia thành lớp thành 4 nhóm.
- HS chia nhóm: mỗi nhóm 5-6 HS
+ GV hướng dẫn cách chơi: Khi quản trò nói - HS nghe GV hướng dẫn
một cụ từ bất kỳ có liên quan đến chủ đề
trường học và chỉ định một bạn, ngay lập tức
bạn được chỉ định sẽ nói nối tiếp với cụm từ đỏ


để tạo thành câu có ý nghĩa.
+ Ví dụ trường học _ an toàn trong trường học,
truyền thống - truyền thống của trường em. + GV tổ chức cho HS chơi
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài học “Ôn tập chủ đề - HS tham gia chơi Trường học tiết 2”. - HS lắng nghe nhận xét. B. THỰC HÀNH
Hoạt động 1: Giữ gìn và phát huy truyền
thống của nhà trường.
*Mục tiêu: HS có ý thức giữ gìn và phát huy
truyền thống của nhà trường. *Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành 4 nhóm.
- GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi theo các nội dung:
+ Em sẽ làm gì để giữ gìn và phát huy truyền
- HS quan sát tranh, tìm câu trả lời thống của nhà trường?
+ Chia sẻ ý kiến của em với các bạn theo gợi ý sau: Việc nên làm Ý nghĩa Tích cực tham gia Phát huy tinh thần
phong trào “Nuôi heo tương ái cuae nhà đất” trường. ….. …………
- GV mời 2 - 3 cặp HS trao đổi trước lớp.
- HS trình bày kết quả trước lớp Việc nên làm Ý nghĩa Tích cực tham Phát huy tinh

gia phong trào thần tương ái “Nuôi heo đất” cuae nhà trường. Tham gia phong Giúp đỡ các bạn
trào “Quyên góp, nhỏ có hoàn cảnh ủng hộ sách vở khó khăn và phát và quần áo cho huy tinh thần “lá
các bạn học sinh lành đùm lá ở vùng lũ lụt” rách” Tham gia ngày Hiểu thêm về các
hội “An toàn giao điều luật, biển thông” báo và các cách tham gia giao thông an toàn.
Tham gia phong Nâng cao ý thức
trào “Đổi rác lấy bảo vệ môi cây xanh” trường. - GV cùng HS nhận xét
- HS lắng nghe GV nhận xét
- GV rút ra kết luận: Mỗi HS cần có ý thức và - HS lắng nghe.
làm được một số việc để góp phần giữ gìn và
phát huy các hoạt động truyền thống của nhà trường. C. VẬN DỤNG:
Hoạt động 2: Xử lí tình huống
*Mục tiêu: Biết quan sát, khuyến nghị và xử lí
tình huống liên quan đến an toàn, vệ sinh trường học. *Cách tiến hành: - GV chia lơp thành 4 nhóm
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm quan sát
các hình 1,2 trong SGK trang 40 để trả lời câu - HS quan sát tranh

hỏi.
+ Điều gì có thể xảy ra trong tình huống sau?
- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV
+ Nếu có mặt ở đó thì em sẽ làm gì trong mỗi tình huống? Vì sao?
- GV tổ chức cho các nhóm chia sẻ cách xử lí tình huống.
+ Điều gì có thể xảy ra trong tình huống sau?
+ Nếu có mặt ở đó thì em sẽ làm gì trong mỗi
- HS trả lời theo ý hiểu: nhà vệ sinh có tình huống? Vì sao?
mùi hôi, bị ô nhiễm, bẩn… - HS trả lời:
+ Hình 1: Em sẽ quay trở lại dội nước
để không làm ảnh hưởng đến mọi người.
+ Hình 2: Em sẽ nhắc nhở hai bạn có
viên gạch bị vỡ và không nên chạy
nhảy đùa nghịch. Nếu bạn chạy vào
viên gạch bị vỡ có thể sẽ xảy ra chấn
thương, thậm chí ảnh hưởng đến tính
- GV đưa ra một số giải pháp để phòng tránh mạng của mình.
tai nạn khi tham gia học tập, vui chơi trong
trường: không leo trèo, chạy nhảy, đánh


zalo Nhắn tin Zalo