Giáo án Bài mở đầu Khoa học tự nhiên 9 Cánh diều

74 37 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Vật Lý
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Vật Lí 9 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2025.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Vật Lí 9 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Vật Lí 9 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(74 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Vật Lý

Xem thêm

Mô tả nội dung:


Bài mở đầu
Học tập và trình bày báo cáo khoa học trong môn khoa học tự nhiên 9 Môn học: KHTN 9 I. Mục tiêu
Sau khi học sinh học xong bài này, sẽ đạt được: 1. Về kiến thức:
- Nhận biết được một số dụng cụ và hóa chất sử dụng trong môn Khoa học tự nhiên 9.
- Trình bày được các bước viết và trình bày báo cáo; làm được bài thuyết trình một vấn đề khoa học. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, để tìm hiểu
cách nhận biết một số dụng cụ, hóa chất; quy trình viết và trình bày báo cáo khoa học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: cùng với các bạn trong nhóm hỗ trợ nhau nhận
biết được dụng cụ và hóa chất, thảo luận để làm được bài thuyết trình một vấn đề khoa học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: GQVĐ phát sinh khi làm việc với các
bạn, thực hiện nhiệm vụ của GV giao.
2.2. Năng lực khoa học tự nhiên
- Nhận biết và sử dụng một số dụng cụ, hóa chất.
- Biết cách bảo quản hóa chất, dụng cụ thí nghiệm.
- Xây dựng được bài báo cáo, thuyết trình về một vấn đề khoa học. 3. Về phẩm chất:
Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh:


- Thích thú nhận biết các dụng cụ và hóa chất sử dụng trong dạy học môn KHTN 9.
- Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Trung thực, cẩn thận trình bày bài thuyết trình một vấn đề khoa học.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên. - Bài giảng ppt, laptop. - Phiếu học tập.
2. Chuẩn bị của học sinh.
- Vở ghi + SGK + Đồ dùng học tập + Đọc trước bài ở nhà.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Khơi gợi tính tò mò của học sinh đối với bài học.
b. Nội dung: GV nêu tình huống có vấn đề: Trong học tập môn Khoa học tự nhiên
9, cùng với các suy luận lí thuyết, các em tiếp tục được thực hiện những thí nghiệm
để trả lời các câu hỏi khoa học. Khi tiến hành thí nghiệm, các em cần sử dụng các
dụng cụ và hóa chất nào? Làm thế nào để giới thiệu được các kết quả nghiên cứu đó?
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
Dự đoán câu trả lời của học sinh:
* Khi tiến hành thí nghiệm, các em cần sử dụng các dụng cụ và hóa chất:
- Một số dụng cụ sử dụng trong quá trình học tập môn Khoa học tự nhiên 9: lăng
kính, đèn laser, thấu kính, dây điện trở, cuộn dây, bộ ống dẫn khí bằng thủy tinh,
bộ nút cao su, ống dẫn bằng cao su, ….
- Một số hóa chất sử dụng trong quá trình học tập môn Khoa học tự nhiên 9.
d. Tổ chức thực hiện


HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
* Chuyển giao nhiệm vụ học tập Bài mở đầu
GV nêu tình huống có vấn đề: Trong học tập Học tập và trình bày báo cáo
môn Khoa học tự nhiên 9, cùng với các suy luận khoa học trong môn khoa học tự
lí thuyết, các em tiếp tục được thực hiện những nhiên 9
thí nghiệm để trả lời các câu hỏi khoa học. Khi
tiến hành thí nghiệm, các em cần sử dụng các
dụng cụ và hóa chất nào? Làm thế nào để giới
thiệu được các kết quả nghiên cứu đó?
* Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS suy nghĩ câu trả lời.
* Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS trả lời câu hỏi của GV.
(Dự kiến ở mục c. sản phẩm)
* Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, ghi nhận các ý kiến của HS.
- GV chưa chốt kiến thức mà dẫn dắt vào bài học
mới: Để giải thích câu hỏi này đầy đủ và chính
xác, chúng ta cùng đi vào bài học ngày hôm nay.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
2.1. Hoạt động 2.1: Giới thiệu một số dụng cụ và hóa chất
a. Mục tiêu: Học sinh nhận biết được một số dụng cụ và hóa chất. b. Nội dung:
- GV cho HS xem hình ảnh hoặc trực tiếp các dụng cụ thí nghiệm. Lần lượt giới
thiệu tên các dụng cụ, đặc điểm, mục đích sử dụng tương ứng.



zalo Nhắn tin Zalo