Giáo án Bài Ôn tập học kì 2 Ngữ văn 8 Kết nối tri thức

2.1 K 1 K lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Ngữ văn 8 Kết nối tri thức 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Ngữ văn 8.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(2081 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
ÔN TẬP HỌC KÌ II
I. Mục tiêu
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt
 !
"#$%&'()* +,
-. /&!
01-23$&45*6&7)*6
/&, 893!
2. Năng lực
a. Năng lực chung
5+7)*6:;5++)*7/7<5+ 
5+35+=/&6!
b. Năng lực đặc thù
5+*(5>)* /&!
5+3 975*&&/&!
5+*#=,#*/&?+&!
3. Phẩm chất
%@>,A!
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên
!
BCD./7%,E:;;F;#5G0HI#*/&
+&%&'I0!
J@B0H,K*@#5G
LG,E 7,GM3!
2. Chuẩn bị của học sinh
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- H?
N*O/P/7%,EBCDIB2*Q,/7,KM#5G&F
;K/7!
III. Tiến trình dạy học
1. Khởi động
a. Mục tiêu: ?GA*ABRB&+,-
F ,=S%EB<*@1*/&!
b. Nội dung: 0.<*T3,U:; BV
c. Sản phẩm: &&/&(U&'6>*Q*F 0!
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
06>*Q*WX',5GQ/&*O/PU&!
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
'0>*6>*Q*&&/&<#=/&62K5K!
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
0,YZ[\ BV!
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
0]^'3 BV!
?S BVF 01_1E&/&,KW 
 !"#$%&#
'(
2. Hệ thống hóa kiến thức đã học
Hoạt động 1: Ôn tập các văn bản đã học
a. Mục tiêu: E,23@1*/7.2#5G23
=,#*/&!
b. Nội dung: B`1-&&/&!
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
c. Sản phẩm học tập: CD%,EF B!
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
06>*Q*5&,/&BaZ\W
)* &#++,-!.$ ,/  0123
4/ ,/ 256.7 48"9
7.7(
) :;&<2;"=2;=
 >$%,?7,<$/&$
&/;(
)*"@ 2$4/#&8 A/"-!.B"
C,"$,$,"DDE;F!G
?01?76.7 48"97.7/;&<D;4
!7-?;/"(
5>/7!
Câu 1
?=bb',235G#5G/7W
0/7P5*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
,-!
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
'6>*Q**O/P@1*!
+5+ ,=6>*8#=/&6!
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận hoạt động và thảo luận
0,YG1Z\=/&6!
Bước 4: Đánh giá kết quả HS thực hiện nhiệm vụ học tập
0]^/9B*5G
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
?#C+1
0*6,
?%,E.#,#5GW
?#5G L.#,
0/7P
5*
0P5*5&#5G23c,]5
2Y2Y',@22U&%KB+
23YB 6/c5*#,
5*&5d5*!
[N:*AF P5*W
eJU/&W
K*:;Q,)* F :;>*5>5*#,
C/7Q7)*6/&!
e?</&W
?&# 5*#,8!`1-5d5f1_
55*#*6-2Y'')* #,
=/&6!
e/&W
gPQ,)* d$ F :;>*!
?#C+1 [?C+15&=C/7F C</KC
5*Uh(/P&/*@&)*6E:P;B
<*B>,i
[2C+15GC]*(Uh/7%<
1j&]BB&&&92CP
P*%#%Q!
[?C+15&C<1j2(%#:P
&()*6PB523S,@<*k2(
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Q%Q5>-!
0*6
,
[0/7*6,23F#5+ &B`1-
@*@B&&6!0/7*:/G
)* ;:;B+
23YB]@
["G,B`1-@YB&&6I
[l_/7*6,Q8].f
&B@#*6;723dF 2YK
2Y!
Câu 2
0/7
L.#,
N*6C*6 N*6 *6
X'>,m.5fB " 
(B ] ](
N5*MJEB%
 *
L;*%,@<8#;,@<**65>)* 
;*<
 * J@<**6*68 N*65D*6
Câu 3
?#C L.#,N/
?C+1
m&#CG#23B+(&B+BG
F 2YB$!?,@/&C+1B<*B<*
,@9&B5239CF &/&;*(/PKG!
N)*65*;Q/cEk(M5GM6'
7,]A&FdF 2Y!
?C5-
/
m&,@#C5<*Y:F 1<@!?C23.
2/U.CD,,@<*Cn&,@<*C
23BE]&]'fK *!?(2Y<*5-Bf,U
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ÔN TẬP HỌC KÌ II I. Mục tiêu
1. Mức độ/ yêu cầu cần đạt
- Hệ thống hoá kiến thức đã học trong SGK Ngữ văn 8, tập hai.
- Phát triển kĩ năng đọc, viết, nói và nghe thông qua việc thực hiện những nhiệm
vụ đặt ra trong các bài tập.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học và rèn luyện vào việc giải quyết những
bài tập mang tính tổng hợp. 2. Năng lực a. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng
lực hợp tác, năng lực trình bày.
b. Năng lực đặc thù
- Năng lực thu thập thông tin liên quan đến bài học.
- Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận, hoàn thành bài tập.
- Năng lực tiếp thu tri thức để tìm hiểu bài Thực hành đọc. 3. Phẩm chất
- HS có thái độ học tập nghiêm túc.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên - Giáo án.
- Hệ thống sơ đồ hoặc bảng tóm tắt các vấn đề về chủ đề, thể loại VB; kiểu bài
thực hành viết, nói và nghe; kiến thức tiếng Việt.
- Một số VB mới thuộc thể loại đã học
- Đoạn phim ngắn, tranh ảnh minh hoạ phù hợp.
2. Chuẩn bị của học sinh

- SGK, SBT Ngữ văn 8
- Chuẩn bị các bảng tóm tắt, sơ đồ; sưu tầm các văn bản mới cùng thể loại và chủ
đề với văn bản đã học.
III. Tiến trình dạy học 1. Khởi động
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng HS thực hiện nhiệm vụ
học tập học tập của mình từ đó khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: GV đặt những câu hỏi gợi mở vấn đề cho HS chia sẻ
c. Sản phẩm: HS hoàn thành bài tập ôn tập ở nhà theo yêu cầu của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS: Xem lại phần bài tập đã chuẩn bị ở nhà.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS nghe GV nêu yêu cầu, hoàn thành bài tập thân để trình bày trước lớp.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời 2 – 3 HS chia sẻ.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, khen ngợi các HS đã chia sẻ.
- Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: Bài học hôm nay chúng ta cùng
củng cố lại các nội dung của các văn bản đã học trong chương trình ngữ văn 8 kì 2.
2. Hệ thống hóa kiến thức đã học
Hoạt động 1: Ôn tập các văn bản đã học
a. Mục tiêu: HS nắm được nội dung các văn bản đã học, đặc trưng thể loại được
tìm hiểu trong các bài học.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, hoàn thành bài tập.


c. Sản phẩm học tập: Sơ đồ tóm tắt của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS làm bài tập số 1, 2, 3:
+ Trong học kì II, em đã được học những loại, thể loại văn bản nào? Hãy tóm tắt
đặc điểm của các loại, thể loại văn bản đó bằng một bảng tổng hợp hoặc sơ đồ phù hợp.
+ Liệt kê các văn bản có cốt truyện đơn tuyến và văn bản có cốt truyện đa tuyến
đã học trong Ngữ văn 8, tập hai, nêu những điểm giống nhau và khác nhau giữa
hai kiểu cốt truyện này.
+ Thơ tự do có những đặc điểm gì khác so với các thể thơ mà em đã được học: thơ
lục bát, thơ bốn chữ, năm chữ, thơ thất ngôn bát cú và thất ngôn tứ tuyệt Đường
luật? Hãy lập một bảng tổng hợp hoặc sơ đồ phù hợp để liệt kê các dấu hiệu đặc
trưng giúp em nhận diện các thể thơ này.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS nghe yêu cầu, chuẩn bị nội dung.
- HS tự lựa chọn chi tiết mình yêu thích để trình bày.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 2-3 HS trình bày.
Bước 4: Đánh giá kết quả HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, bổ sung, chốt lại kiến thức - Ghi lên bảng. Câu 1
Trong học kì II, em đã được học những loại, thể loại văn bản: - Văn bản nghị luận

- Thể thơ tự do - Văn thuyết minh
Tóm tắt đặc điểm các thể loại: Thể loại Đặc điểm
Văn nghị luận là thể loại văn được viết ra nhằm xác lập cho
người đọc, người nghe một tư tưởng nào đó đối với các sự việc,
hiện tượng trong đời sống hay trong văn học bằng các luận điểm, luận cứ và lý luận.
– Cấu trúc của văn nghị luận: + Mở bài:
Văn bản nghị Giới thiệu vấn đề, tầm quan trọng của vấn đề, nêu lên luận điểm luận
cơ bản cần giải quyết trong bài. + Thân bài:
Tiến hành triển khai các luận điểm chính. Sử dụng lý lẽ, dẫn
chứng lập luận để thuyết phục người nghe theo quan điểm đã trình bày. + Kết bài:
Khẳng định tầm quan trọng, ý nghĩa của vấn đề đã nêu.
Thể thơ tự do – Thơ tự do là hình thức cơ bản của thơ, phân biệt với thơ cách
luật ở chỗ không bị ràng buộc vào các quy tắc nhất định về số
câu, số chữ, niêm đối,…
– Nhưng thơ tự do lại khác thơ văn xuôi ở chỗ văn bản có phân
dòng và xếp song song thành hàng, thành khổ như những đơn vị
nhịp điệu, có thể có vần.
– Thơ tự do là thơ phân dòng nhưng không có thể thức nhất định
và không quy định số lượng từ trong một câu, cũng như không


zalo Nhắn tin Zalo