Giáo án Bé và bà Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo

290 145 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 33 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(290 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

CHỦ ĐỀ 2: BÉ VÀ BÀ

I.MỤC TIÊU
 !"#!$%%&!'#
()%!*%+,-%+%./01
2-%()%%3%-45617()%%3%-!891
:'()%%+/0%3+%/%+;3%.%+/0%31
:'4<()%&()3/0!%31
=>?&%)%!<%#+01
@A?B</0%5%>0%CD#'!1
II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
7E77
F80-G;1E%H$
EG%3I(J!(JK
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
LME2N:OPL7OQ: LME2N:RSO:
TIẾT 1
1.Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ

2.Khởi động
TFU%,V!"%%#!$
%%&!'##%+,
-%.%3
TW(:+0D0#
&%1
TS%
X!%!*=Y
E%%!;=0()%%+/0=
8Y
7"<
3.Nhận diện âm chữ mới
TFU%,:'4<()%%3
I%3%3(JK
TW(20#&%
1Z?'
TS%
[1:'4</0%30"
1:'4</0
-%%3(J
1
7-%0\%31-%%31
1:'4<456
S%]0]%D-%^%^%-
^-17'B#=0()%_0
%3[%6;%D!;-%Y
#,()%%+6Y
45617-%0\45
6
-%
`(a!4%6;%C%
0_06A0]
00-1
E!*%)b
S+/0
7!,

-%%/+0c
E%+6!
D%+61
`--0d11
-%%/-%+0
D%]1
E,0/0
EV0%+/0!
/0/0.("%/0
[1c:'4<!!e0D=
1:'4<!!e0D=%+/0
S+/0V_()%,0
/0=Y
W/f%
#!e%DY
1:'4<!!e0D=%+
6
0D=!e%-
!/f%%-1
#!e%DY
?B<-%
4.Đánh vần tiếng khóa, đọc trơn từ khóa
TFU%,2-%()%%3g%-%
%J1
TW(Z?'!5&%
1
TS%
h12!e!-%;+
S%]00D=;+!
i]0%+/0
=0=!;-%Y
#!e%DY
.1
Jj^
E%-V0/0%!/0
!6/0%.
("%/0.45
664("/01
SJ^^%j6j%-
-%%/
E%+/0
0=!;-%
Jj^

S3%cD?kD
?V0l%f!45
2-%
h1cE&%<(&m%-n
5.Tập viết
TFU%,7()%%3g%-
!89
TW(75&%1
TS%
17%3
7%/f%%5#%31
7!0\,Z1
!!Z%1
'il!%H0=%H#1
17%3%-
7%/f%%5#%3
%-1
7!0\,Z1
!!Z%1
%1E(&8!"%3m%-n
41789
E(&%%?08!"!%3
!!!'!%3%-!
89
'il!%H0=!%H
#1
0+%1

!
7%3("%!%3
%al83c%
%31
89%cD?D?1
89V0cl?l0+%
ZiD)!"l
%f1
!!1
'il1
J-%%J11IoB>?&%
%-_()o)
!"Z%H0=1
TIẾT 2
6.Mở rộng từ ngữ chứa tiếng có âm chữ mới
TFU%,'()%%+
/0%3+()%%/%+;3%.
!;-%12-%()%!_p
%H;J-%%J
TW(EZ?'0#
&%+0
TS%
912!e-%%%;0 _
p%%;0
X!%!*=Y
:,08;3%+%./0
91c2-%!=0_4%/.4U
7%%/.4U!
q
T%=Y
TE%+/0!;-%Y
7?B<-%%+1
7.Hoạt động mở rộng
TFU%,SH%8r%/-%
TW(EZ?'!5
TS%
X!<()%$
=Y
0%%]0,;6%%/K1
-%s0c


-%+0c
7*?%J%?-
I>%=K
:("%7<:0


Mô tả nội dung:


CHỦ ĐỀ 2: BÉ VÀ BÀ Bài 1: Ơ, ơ I.MỤC TIÊU
Giúp HS quan sát tranh khởi động, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt
động được vẽ tronng tranh có tên gọi có tiếng chứa âm ơ. 
Đọc được chữ ơ, bơ, cọ,dấu nặng. Viết được chữ ơ, bơ, cọ , và số 6. 
Nhận biết được tiếng có âm chữ ơ, nói câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ ơ. 
Nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ ơ. 
Hình thành năng lực hợp tác qua việc hoạt động nhóm. 
Rèn luyện phâm chất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết.
II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC  SHS,VTV, SGV 
Một số tranh minh họa, thẻ từ. Tranh chủ đề, 
Thẻ chữ ơ ( in thường, in hoa, viết thường)
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH TIẾT 1
1.Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ  HS hát 2.Khởi động
+ Mục tiêu: Biết trao đồi với các bạn về
các sự vật, hoạt động, trạng thái có tên gọi chứa chữ ơ
+ Phương pháp: Nhóm đôi, đàm thoại, trực quan.
 Tranh vẽ: chợ, bơ,nơ,… + Cách tiến hành :  Có âm ơ 
Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì?
 HS quan sát GV viết tên bài 
Trong các tiếng vừa tìm được có âm gì giống nhau?  GV giới thiệu bài: Ơ,ơ
3.Nhận diện âm chữ mới
+ Mục tiêu: Nhận diện được chữ ơ
( chữ in hoa, chữ in thường)
+ Phương pháp: Đàm thoại, trực quan.thảo luận  HS quan sát + Cách tiến hành :
 HS đọc cá nhân, nhóm 2
3.1: Nhận diện âm chữ mới : a.Nhận diện âm ơ : 
Học sinh quan sát chữ ơ in thường, in
 Tiếng có thanh nặng và hoa.
tiếng không có thanh nặng. 
GV đọc mẫu chữ ơ. HS đọc chữ ơ. b. Nhận diện dấu nặng  Lọ, họ,mẹ,.. 
Các em nghe cô đọc : a – a , co – cọ, bo
– bọ . Vậy bạn nào tìm ra được điểm
 HS đọc cá nhân, đọc nhóm
khác nhau giữa 3 cặp từ cô vừa đọc ? đôi cho nhau nghe. 
Bạn nào nêu được tiếng có thanh nặng ? 
HS quan sát dấu nặng. GV đọc mẫu dấu nặng  HS đọc
Lưu ý : Gv dung cặp từ chỉ khác nhau ở  Thêm âm b
một điểm thanh nặng, kèm theo tranh
 Tiếng bơ gồm có âm b và mimh họa.
âm ơ, âm b đứng trước, âm
3.2 : Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng ơ đứng sau.
a. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng có âm  Bờ - ơ –bơ ơ 
Có âm ơ rồi, để được tiếng bơ ta thêm
 Tiếng cọ gồm âm c và âm o âm gì nào ?
và thanh nặng, âm c đứng  Phân tích tiếng bơ
trước,âm o đứng sau, dấu 
Bạn nào đánh vần giúp cô ? nặng đặt dưới âm o.
b. Nhận diện và đánh vần mô hình tiếng có thanh nặng
 Cờ – o – co - nặng - cọ  HS đọc cá nhân 
Hs quan sát mô hình, đánh vần tiếng cọ và phân tích tiếng cọ . 
Bạn nào đánh vần giúp cô ?  HS luyện đọc
 Trong tiếng bơ có âm ơ
4.Đánh vần tiếng khóa, đọc trơn từ khóa mình vừa học
+ Mục tiêu: Đọc được chữ ơ, ͙bơ, cọ, cá cờ.  Bờ - ơ –bơ
+ Phương pháp: thảo luận,vấn đáp, trực  bơ quan. + Cách tiến hành :
4.1 : Đánh vần và đọc trơn từ khóa bơ 
Các em quan sát mô hình từ khóa bơ và xem có âm gì mình vừa học ?
 Chữ ơ cao 2 ô li, rộng 1,5 ô 
Bạn nào đánh vần giúp cô ?
li, gồm nét cong kín và dấu  Đọc trơn móc.  HS quan sát,
4.2 : Thực hiện tương tự “cọ”  HS viết 5.Tập viết
+ Mục tiêu: Viết được chữ ơ , ͙bơ, cọ và số 6
+ Phương pháp: Vấn đáp, trực quan.
 Viết chữ b trước,viết chữ ơ
sau, chú ý nét nối giữa 2 con + Cách tiến hành : chữ. a.Viết chữ ơ 
GV cho HS phân tích cấu tạo chữ ơ.  GV viết mẫu trên bảng.  HS viết vào bảng con. 
HS nhận xét bài viết của mình, của bạn. b. Viết chữ bơ, cọ
 Số 6 cao 2 ô li, rộng 1 ô li.
Số 6 gồm 2 nét là nét móc 
GV cho HS phân tích cấu tạo chữ bơ,
phải xuôi kết hợp với nét cọ. cong kín.  GV viết mẫu trên bảng.  HS viết vở.  HS viết vào bảng con.
c. Tương tự đối với chữ “cọ”  HS nhận xét. d. Viết số 6 
Tương tự cách làm đối với viết chữ ơ 
HS viết vào vở tập viết chữ ơ, bơ, cọ và số 6 
HS nhận xét bài viết của mình và của bạn.
 bờ, bọ,cá cờ,..(tùy năng lực


zalo Nhắn tin Zalo