Giáo án Công nghệ 6 Bài 11 (Cánh diều): Bảo quản trang phục

435 218 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 6 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 6 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(435 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 11. Bảo quản trang phục
Số tiết: 1 (tiết 21)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Bảo quản được một số loại hình trang phục thông dụng
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã
học về bảo quản trang phục.
- Trách nhiệm: có ý thức tiết kiệm trong chi tiêu của cá nhân và gia đình dành cho
việc bảo quản trang phục.
- Nhân ái: tôn trọng sự khác biệt về phong cách cá nhân của những người khác.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực học tập; vận dụng một cách linh hoạt những
kiến thức, kĩ năng về bảo quản trang phục.
- Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học,
thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành
viên trong nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: phân tích được tình huống để đề biện pháp bảo
quản cho phù hợp.
2.3 Năng lực công nghệ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Nhận thức công nghệ: nhận biết về cách bảo quản trang phục.
- Giao tiếp công nghệ: Sử dụng được các phương pháp bảo quản.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Máy tính.
- Hình ảnh các cách bảo quản trang phục.
2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu hỏi: Trình bày cách lựa chọn trang phục?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở
đầu bài: Em thường bảo quản trang phục của mình như thế nào?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả
lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về giặt, phơi hoặc sấy (12 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu HS tìm
hiểu SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về phương pháp giặt
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về phương pháp phơi
+ Nhóm 3: Tìm hiểu về phương pháp sấy
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
I. Giặt, phơi hoặc sấy
- Bước 1. Chuẩn bị giặt
+ Đọc hướng dẫn ở trang phục.
+ Phân loại
+ Kiểm tra và lộn trái.
+ Chuẩn bị nước, xà phòng, chậu.
+ Cho trang phục vào chậu hoặc lồng giặt.
- Bước 2. Giặt
* Giặt tay:
+ Vò chỗ bẩn bằng xà phòng
+ Nhân xà phòng.
+ Vò và giũ bằng nước.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Giặt máy:
+ Cho xà phòng vào máy
+ Chọn chương trình giặt.
+ Khởi động
- Bước 3. Phơi hoặc sấy
* Phơi
+ Giũ phẳng
+ Treo vào mắc phơi
* Sấy:
+ Chọn chế độ và nhiệt độ.
+ Chọn tốc độ
+ Chọn thời gian
+ Cài đặt thời gian.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu phương pháp là (7 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS tham khảo SGK, trao đổi cặp
đôi để trả lời câu hỏi:
1. Vì sao khi sử dụng bàn là cẩn điều chỉnh nhiệt độ?
2. Nếu không có bàn là, em sẽ làm thế nào để quần áo ít bị nhăn?
3. Sử dụng bàn là như thế nào cho an toàn?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm cặp đôi báo cáo kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
II. Là (ủi)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Chọn nhiệt độ
- Là theo chiều dọc, không để lâu trên mặt vải.
- Sau khi là, treo quần áo lên mắc.
Hoạt động 2.3: Tìm hiểu về cất giữ trang phục (7 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS tham khảo SGK, trao đổi cặp
đôi để trả lời câu hỏi:
1. Bảo quản trang phục thế nào mới giữ được độ bền đẹp của trang phục.
2. Em đã làm công việc gi để bảo quản trang phục của mình và gia đỉnh? Hãy mô
tả cách làm đó. -
3. Em hãy cho biết ý nghĩa của các kí hiệu có trên nhãn trang phục trong Hinh
11.3.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm cặp đôi báo cáo kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
III. Cất giữ trang phục
- Cất nơi khô ráo, sạch sẽ
- Trang phục thường xuyên sử dụng: treo mắc hoặc gấp gọn vào tủ.
- Trang phục chưa dùng: đóng túi tránh ẩm mốc, côn trùng.
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời câu hỏi phần luyện tập
trong SGK
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 11. Bảo quản trang phục
Số tiết: 1 (tiết 21)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Bảo quản được một số loại hình trang phục thông dụng
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã
học về bảo quản trang phục.
- Trách nhiệm: có ý thức tiết kiệm trong chi tiêu của cá nhân và gia đình dành cho
việc bảo quản trang phục.
- Nhân ái: tôn trọng sự khác biệt về phong cách cá nhân của những người khác.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực học tập; vận dụng một cách linh hoạt những
kiến thức, kĩ năng về bảo quản trang phục.
- Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học,
thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: phân tích được tình huống để đề biện pháp bảo quản cho phù hợp.
2.3 Năng lực công nghệ


- Nhận thức công nghệ: nhận biết về cách bảo quản trang phục.
- Giao tiếp công nghệ: Sử dụng được các phương pháp bảo quản.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Hình ảnh các cách bảo quản trang phục. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu hỏi: Trình bày cách lựa chọn trang phục? 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở
đầu bài: Em thường bảo quản trang phục của mình như thế nào?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.


HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về giặt, phơi hoặc sấy (12 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu HS tìm
hiểu SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về phương pháp giặt
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về phương pháp phơi
+ Nhóm 3: Tìm hiểu về phương pháp sấy
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
I. Giặt, phơi hoặc sấy
- Bước 1. Chuẩn bị giặt
+ Đọc hướng dẫn ở trang phục. + Phân loại + Kiểm tra và lộn trái.
+ Chuẩn bị nước, xà phòng, chậu.
+ Cho trang phục vào chậu hoặc lồng giặt. - Bước 2. Giặt * Giặt tay:
+ Vò chỗ bẩn bằng xà phòng + Nhân xà phòng. + Vò và giũ bằng nước.

* Giặt máy: + Cho xà phòng vào máy
+ Chọn chương trình giặt. + Khởi động
- Bước 3. Phơi hoặc sấy * Phơi + Giũ phẳng + Treo vào mắc phơi * Sấy:
+ Chọn chế độ và nhiệt độ. + Chọn tốc độ + Chọn thời gian + Cài đặt thời gian.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu phương pháp là (7 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS tham khảo SGK, trao đổi cặp
đôi để trả lời câu hỏi:
1. Vì sao khi sử dụng bàn là cẩn điều chỉnh nhiệt độ?
2. Nếu không có bàn là, em sẽ làm thế nào để quần áo ít bị nhăn?
3. Sử dụng bàn là như thế nào cho an toàn?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm cặp đôi báo cáo kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức. II. Là (ủi)


zalo Nhắn tin Zalo