Giáo án Công nghệ 6 Bài 12 (Kết nối tri thức): Nồi cơm điện

634 317 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 6 Kết nối tri thứcđược cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 6 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(634 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)





Bài 12. Nồi cơm điện
 !"#$ %$ &'
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
()*+,-...+/)*.)0).123.45,6
(789,-.:;0;56..8<.123.45,6
(=2.)><,-.3.45,6,?..)@A652
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
()B.CD)E.F:2B5,2.12..))2,G)
(H)I5.)J.CD)E.K)65<).*6.*<A)E.@ALI,M
).K><3.45,6,)N
2.2 . Năng lực chung
(=.)1=)..)1,/@0.).=.)=.)6)O.86..12+9)B
).*.:/.P*<5/..);)))OA)E.@AL
I,M).K3.45,6,Q9F:)OR,KG)):5
(S2)-.+G)+DT@)9;:*)OR,K.12+).@
)=.)6.C.))65..)U6..12.)B))-..))
)C5
2.3 Năng lực công nghệ
()*)E..8)6)*)E.,-...+/)*.)0).123.45,6
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
(><.8)6><,-.3.45,6,?..)@2@A65
(V).8)6W.,X),-.:;0;56..123.45,6
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
(70)
(2)9)K3.45,6
2. Học liệu
(.)A)2@.);6:;F:2
(Y):).*
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
><)4)),/)C5@99@,5)
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 29. 3.45,6 (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (6 phút)
Câu hỏi: G)+ +C,KZ[\
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (7 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: S]:.U:).)9;.B:)^_)*T
,U:+H45,-.R:)).A).C3.45,6\3.45,6;5
6.))\52,Q;=2.)@><3.45,6,?..)@A65
2\
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: ;`)a:.U:.12S]:)L.B:9
;
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: S]9;.B:)^
- Bước 4: Kết luận, nhận định: S],)AF:9.12@.4T,C_
`+).5
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về cấu tạo (17 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: S].)).)9;.B:)^
HB:)^b:2)G)&"".)+.12..+/)*&@"@ @c@d\
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
$.)).E:/:Se,Q))).B:)^d)?
$S)af@)g-A).U
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
$.)G)+AF:9
$.)A).)*Wh@+:
- Bước 4: Kết luận, nhận định: S])*Wh@,)K),/@F:G);5
6.@AF:9),/.)A)E.
I. Cấu tạo
S35..+/)*.)0)
(`3
$Vi.,Q5.C2))4
$H)E.I+2A0O)6
()B3
$Vi.,Q55i)G)<@;4,i3R:
$H)E.I+2A0@O)6;A..+/)*A)..12
(3R:
$Vi.,Q5)G)<@)02))1.)0)
$H)E.I.)E2R:
(j/)*))6
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
$Vi.,Q5)G),L2@,iT,ID5i)B3
$H)E.I.:.R)6.)3
(j/)*,K:A)Q
$Vi.,Q5,iT5i)B3
$H)E.Ik,Q+*@`@.).),/R:@)Q)X)),/.12
3.45,6
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về nguyên lí làm việc (10 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: : S].)2;))")C5@:.U:G5)Q:
Se@2,)C5,Q)=.)6)65<
$)C5&G5)Q:KA)+`,U:R:
$)C5"G5)Q:KA)..
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
$.)).E:/:Se,Q))).B:)^d)?
$S)af@)g-A).U
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
$V6G)+AF:9
$H.)C5A).)*Wh@+:
- Bước 4: Kết luận, nhận định: S])*Wh@,)K),/@F:G);5
6.@AF:9),/.)A)E.
II. Nguyên lí làm việc
(e)+`,U:R:+/)*,K:A)Q.R,6l+/)*))6l3T.)
,/R:
(e)..+/)*,K:A)Q95)6l+/)*))6l3T.)
,/Om5
* Giao bài về nhà (3 phút)
.+.):m+X)U)a
Tiết 30. Nồi cơm điện (tiết 2)
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
HB:)^G)+.R:3.45,6\
3. Tiến trình
Hoạt động 2.3: Tìm hiểu về lựa chọn nồi cơm điện (17 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: : S]:.U:G5)Q:Se@2,)C5
.i,8,Q9;.B:)^
HB:)^S2,G)+2.C+5n@2a52U5/:Z5)M
?2;=2.)5/.).3.45,6)k)-)R2,G)+R
+2;,B9)0.).)=;=2.),C
23.45,6.C)8""%]@op%q@"@%
+3.45r,6.C)8""%]@ssdq@&@p
.3.45r,6.C)8""%]@ssdq@&@%
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
$.)).E:/:Se@2,)C5.i,8,Q))))65
<d)?
$S)af@)g-A).U
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
$V6..)C5.i,8G)+AF:9
$H.)C5.i,8A).)*Wh@+:
- Bước 4: Kết luận, nhận định: S])*Wh@,)K),/@F:G);5
6.@AF:9),/.)A)E.
II. Lựa chọn và sử dụng
1. Lựa chọn
(:D,:0.).)E.I.123
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 12. Nồi cơm điện
Số tiết 3 (Tiết: 29 + 30 + 31)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Nhận biết được các bộ phận chính của nồi cơm điện.
- Mô tả được nguyên lí làm việc và công dụng của nồi cơm điện.
- Lựa chọn và sử dụng được nồi cơm điện đúng cách, tiết kiệm và an toàn.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Nhân ái: có ý thức quan tâm đến an toàn của các thành viên trong gia đình.
- Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập và việc vận dụng kiến thức, kĩ năng đã
học về sử dụng nồi cơm điện vào đời sống hằng ngày.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân
trong học tập và trong cuộc sống; vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ
năng đã học về nồi cơm điện để giải quyết những vấn đề trong tình huống mới.
- Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học,
thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.
2.3 Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: nhận thức được các bộ phận chính của nồi cơm điện.


- Sử dụng công nghệ: sử dụng được nồi cơm điện đúng cách, an toàn, tiết kiệm
- Đánh giá công nghệ: xác định được nguyên lí làm việc của nồi cơm điện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Tranh ảnh về nồi cơm điện 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 29. Nồi cơm điện (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (6 phút)
Câu hỏi: Trình bày bóng đền LED? 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (7 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở
đầu bài: Cơm được nấu như thế nào trước khi có nồi cơm điện? Nồi cơm điện làm
việc như thế nào? Làm sao để lựa chọn, sử dụng nồi cơm điện đúng cách, tiết kiệm và an toàn?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.


- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về cấu tạo (17 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời câu hỏi
Câu hỏi: Quan sát hình 12.2 và cho biết tên gọi của các bộ phận 1,2,3,4,5?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức. I. Cấu tạo
Gồm các bộ phận chính: - Nắp nồi:
+ Đặc điểm: có van thoát hơi.
+ Chức năng: bao kín và giữ nhiệt. - Thân nồi:
+ Đặc điểm: mặt trong dạng hình trụ, là nơi đặt nồi nấu.
+ Chức năng: bao kín, giữ nhiệt và liên kết các bộ phận khác của nổi. - Nồi nấu:
+ Đặc điểm: hình trụ, phía trong thường phủ chống dính
+ Chức năng: chứa gạo nấu - Bộ phận sinh nhiệt:


+ Đặc điểm: hình đĩa, đặt ở đăý mặt trong thân nồi
+ Chức năng: cung cấp nhiệt cho nồi. - Bộ phận điều khiển:
+ Đặc điểm: đặt ở mặt ngoài thân nồi
+ Chức năng: dùng để bật, tắt, chọn chế độ nấu, hiển thị trạng thái hoạt động của nồi cơm điện.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về nguyên lí làm việc (10 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: : GV chia lớp thành 2 nhóm, yêu cầu tìm hiểu
SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về khi bắt đầu nấu
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về khi cạn nước
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện trình bày kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức. II. Nguyên lí làm việc
- Khi bắt đầu nấu: bộ phận điều khiển cấp điện→ bộ phận sinh nhiệt →nồi ở chế độ nấu.
- Khi cạn nước: bộ phận điều khiển giảm nhiệt → bộ phận sinh nhiệt → nồi ở chế độ giữ ẩm.
* Giao bài về nhà (3 phút)
Học bài và chuẩn bị phần tiếp theo.
Tiết 30. Nồi cơm điện (tiết 2)


zalo Nhắn tin Zalo