Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 13. Bếp hồng ngoại
Số tiết 2 (Tiết: 32 + 33)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Nhận biết được các bộ phận chính của bếp hồng ngoại.
- Mô tả được nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại.
- Lựa chọn và sử dụng được bếp hồng ngoại đúng cách, tiết kiệm và an toàn.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Nhân ái: có ý thức quan tâm đến an toàn của các thành viên trong gia đình.
- Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập và việc vận dụng kiến thức, kĩ năng đã
học về sử dụng bếp hồng ngoại vào đời sống hằng ngày.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân
trong học tập và trong cuộc sống; vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ
năng đã học về đèn điện để giải quyết những vấn đề trong tình huống mới.
- Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học,
thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.
2.3 Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: nhận thức được các bộ phận chính của bếp hồng ngoại.
- Sử dụng công nghệ: sử dụng được bếp hồng ngoại đúng cách, an toàn, tiết kiệm
- Đánh giá công nghệ: xác định được nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Tranh ảnh về bếp hồng ngoại 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 32. Bếp hồng ngoại (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (6 phút)
Câu hỏi: Trình bày lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện? 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (7 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở
đầu bài: Sử dụng bếp điện để đun nấu có những ưu điểm gì so với các loại bếp
khác? Bếp hồng ngoại hoạt động thế nào? Làm sao để lựa chọn, sử dụng bếp hồng
ngoại đúng cách, tiết kiệm và an toàn?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về cấu tạo (17 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời câu hỏi
Câu hỏi: Quan sát hình 13.1 và cho biết tên gọi của các bộ phận 1,2,3,4.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức. I. Cấu tạo
Gồm các bộ phận chính: - Mặt bếp:
+ Đặc điểm: thường làm bằng kính chịu nhiệt, độ bền cao.
+ Chức năng: đặt nồi nấu, dẫn nhiệt. - Bảng điều khiển:
+ Đặc điểm: có nút tăng giảm nhiệt độ, chọn chế độ nấu, đèn báo.
+ Chức năng: điều chỉnh nhiệt độ, chế độ nấu. - Thân bếp:
+ Đặc điểm: vị trí bên dưới mặt bếp và bảng điều khiển.
+ Chức năng: bao kín và bảo vệ bộ phận bên trong bếp. - Mâm nhiệt hồng ngoại:
+ Đặc điểm: vị trí phía trong thân bếp và sát mặt bếp.
+ Chức năng: cấp nhiệt cho bếp.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về nguyên lí làm việc (10 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: : GV yêu cầu tham khảo SGK để tìm hiểu về nguyên lí.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức. II. Nguyên lí làm việc
- Khi cấp điện, mâm nhiệt nóng lên → nồi nấu → chín thức ăn
* Giao bài về nhà (3 phút)
Học bài và chuẩn bị phần tiếp theo.
Tiết 33. Bếp hồng ngoại (tiết 2)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu 1. Trình bày nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại? 3. Tiến trình
Hoạt động 2.3: Tìm hiểu về việc lựa chọn và sử dụng bếp hồng ngoại (17 phút)
Giáo án Công nghệ 6 Bài 13 (Kết nối tri thức): Bếp hồng ngoại
459
230 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Công nghệ 6 Kết nối tri thứcđược cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Công nghệ 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 6 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(459 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Công Nghệ
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 13. Bếp hồng ngoại
Số tiết 2 (Tiết: 32 + 33)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Nhận biết được các bộ phận chính của bếp hồng ngoại.
- Mô tả được nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại.
- Lựa chọn và sử dụng được bếp hồng ngoại đúng cách, tiết kiệm và an toàn.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Nhân ái: có ý thức quan tâm đến an toàn của các thành viên trong gia đình.
- Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập và việc vận dụng kiến thức, kĩ năng đã
học về sử dụng bếp hồng ngoại vào đời sống hằng ngày.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân
trong học tập và trong cuộc sống; vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức, kĩ
năng đã học về đèn điện để giải quyết những vấn đề trong tình huống mới.
- Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học,
thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành
viên trong nhóm.
2.3 Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: nhận thức được các bộ phận chính của bếp hồng ngoại.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sử dụng công nghệ: sử dụng được bếp hồng ngoại đúng cách, an toàn, tiết kiệm
- Đánh giá công nghệ: xác định được nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Máy tính.
- Tranh ảnh về bếp hồng ngoại
2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 32. Bếp hồng ngoại (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (6 phút)
Câu hỏi: Trình bày lưu ý khi sử dụng nồi cơm điện?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (7 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở
đầu bài: Sử dụng bếp điện để đun nấu có những ưu điểm gì so với các loại bếp
khác? Bếp hồng ngoại hoạt động thế nào? Làm sao để lựa chọn, sử dụng bếp hồng
ngoại đúng cách, tiết kiệm và an toàn?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả
lời.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về cấu tạo (17 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời câu hỏi
Câu hỏi: Quan sát hình 13.1 và cho biết tên gọi của các bộ phận 1,2,3,4.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
I. Cấu tạo
Gồm các bộ phận chính:
- Mặt bếp:
+ Đặc điểm: thường làm bằng kính chịu nhiệt, độ bền cao.
+ Chức năng: đặt nồi nấu, dẫn nhiệt.
- Bảng điều khiển:
+ Đặc điểm: có nút tăng giảm nhiệt độ, chọn chế độ nấu, đèn báo.
+ Chức năng: điều chỉnh nhiệt độ, chế độ nấu.
- Thân bếp:
+ Đặc điểm: vị trí bên dưới mặt bếp và bảng điều khiển.
+ Chức năng: bao kín và bảo vệ bộ phận bên trong bếp.
- Mâm nhiệt hồng ngoại:
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đặc điểm: vị trí phía trong thân bếp và sát mặt bếp.
+ Chức năng: cấp nhiệt cho bếp.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về nguyên lí làm việc (10 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: : GV yêu cầu tham khảo SGK để tìm hiểu về
nguyên lí.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
II. Nguyên lí làm việc
- Khi cấp điện, mâm nhiệt nóng lên → nồi nấu → chín thức ăn
* Giao bài về nhà (3 phút)
Học bài và chuẩn bị phần tiếp theo.
Tiết 33. Bếp hồng ngoại (tiết 2)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu 1. Trình bày nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại?
3. Tiến trình
Hoạt động 2.3: Tìm hiểu về việc lựa chọn và sử dụng bếp hồng ngoại (17 phút)
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: : GV chia lớp thành 2 nhóm, yêu cầu tìm hiểu
SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về lựa chọn bếp hồng ngoại
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về sử dụng bếp hồng ngoại
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi nhóm để hoàn thành nhiệm vụ
trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
II. Lựa chọn và sử dụng
1. Lựa chọn
Căn cứ nhu cầu sử dụng và điều kiện gia đình để lựa chọn:
- Chức năng bếp
- Kiểu dáng bếp
- Công suất bếp
- Thương hiệu bếp
2. Sử dụng
a. Những bước cơ bản khi sử dụng
- Chuẩn bị:
+ Làm sạch mặt bếp
+ Lựa chọn nồi phù hợp
+ Đặt nồi lên bếp
+ Cấp điện cho bếp
- Bật bếp: nhấn nút nguồn, chọn chế độ, nhiệt độ nấu
- Tắt bếp: nhấn nút nguồn
b. Một số lưu ý khi sử dụng
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85