Giáo án Công nghệ 6 Bài 7 (Chân trời sáng tạo): Trang phục

381 191 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(381 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 7. TRANG PHỤC
Số tiết: 3 (tiết 19 + 20 + 21)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
- Nhận biết đươc vai trò, sự đa dạng của trang phục trong cuộc sống.
- Lựa chọn được trang phục phù hợp với đặc điểm của bản thân và tính chất công
việc.
- Sử dụng và bảo quản được một số loại hình trang phục thông dụng.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã
học về trang phục vào đời sống hằng ngày.
- Trách nhiệm: có ý thức bảo quản và sử dụng hợp lí trang phục của bản thân
người thân trong gia đình.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực học tập và thực hiện công việc sử dụng, bảo
quản trang phục cho bản thân và gia đình; vận dụng một cách linh hoạt những kiến
thức, kĩ năng về lựa chọn, sử dụng, bảo quản trang phục vào các tình huống trong
cuộc sống hằng ngày.
- Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học,
thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành
viên trong nhóm.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2.3 Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: nhận biết được các yếu tố của trang phục ảnh hưởng đến
vóc dáng người mặc; nhận biết cách sử dụng và bảo quản trang phục hợp lí.
- Giao tiếp công nghệ: đọc được kí hiệu sử dụng và bảo quản trang phục; sử dụng
được các thuật ngữ về trang phục để trình bày các loại trang phục, công dụng của
trang phục trong đời sống.
- Sử dụng công nghệ: sử dụng và bảo quản trang phục đúng cách.
- Đánh giá công nghệ: đánh giá để lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng, lứa
tuổi, môi trường hoạt động của người mặc; nhận xét đánh giá hành động hợp lí
trong sử dụng và bảo quản các trang phục thông dụng.
- Thiết kế công nghệ: hình thành ý tưởng thiết kế trang phục phù hợp với điều kiện
của người mặc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Máy tính.
- Đồ dùng, phương tiện dạy học:
+ Hình ảnh trang phục thông dụng, hình ảnh về vai trò của trang phục.
+ Hình ảnh về ảnh hưởng của trang phục đến vóc dáng người mặc
+ Hình ảnh trang phục của các lứa tuổi khác nhau
2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tiết 19: Trang phục (tiết 1)
1. Ổn định lớp (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu hỏi: Trình bày hiểu biết của em về vải sợ hóa học?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (7 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở
đầu bài: Vì sao nói”Người đẹp vì lụa”?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả
lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về trang phục và vai trò của trang phục (15 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động cá nhân trả lời câu
hỏi
Câu hỏi:
+ Quan sát Hình 7.1, em hãy kể tên những vật dụng trong các bộ trang phục người
mẫu mặc và mang trên người.
+ Hãy kể thêm những vật dụng chúng ta thường mặc và mang trên người.
+ Những vật dụng nào được gọi là trang phục?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
1. Trang phục và vai trò của trang phục
- Trang phục là các loại quần áo và một số vật dụng đi kèm: mũ, giày, tất, ,…
- Quần áo là trang phục quan trọng nhất.
- Trang phục ngày càng đa dạng, phong phú về kiểu dáng, mẫu mã.
- Vai trò của trang phục:
+ Bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của môi trường: nắng nóng, mưa bão, không khí ô
nhiễm, ..
+ Làm đẹp cho con người.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về các loại trang phục (15 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu HS tìm
hiểu SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về trang phục theo thời tiết
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về trang phục theo công dụng
+ Nhóm 3: Tìm hiểu về trang phục theo lứa tuổi
+ Nhóm 4: Tìm hiểu về trang phục theo giới tính
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
2. Các loại trang phục
- Theo thời tiết:
+ Trang phục mùa hè
+ Trang phục mùa đông
+ Trang phục mùa thu
- Theo công dụng:
+ Đồng phục
+ Trang phục thường ngày
+ Trang phục lễ hội
+ Trang phục thể thao
- Theo lứa tuổi:
+ Trang phục lứa tuổi
+ Trang phục trẻ em
- Theo giới tính:
+ Trang phục nam
+ Trang phục nữ
* Giao bài về nhà (2 phút)
Học bài và chuẩn bị phần tiếp theo.
Tiết 20: Trang phục (tiết 2)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu 1. Trình bày vai trò của trang phục?
Câu 2. Nêu các loại trang phục mà em biết?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (tiếp)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Bài 7. TRANG PHỤC
Số tiết: 3 (tiết 19 + 20 + 21)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
- Nhận biết đươc vai trò, sự đa dạng của trang phục trong cuộc sống.
- Lựa chọn được trang phục phù hợp với đặc điểm của bản thân và tính chất công việc.
- Sử dụng và bảo quản được một số loại hình trang phục thông dụng.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: có ý thức về nhiệm vụ học tập, ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã
học về trang phục vào đời sống hằng ngày.
- Trách nhiệm: có ý thức bảo quản và sử dụng hợp lí trang phục của bản thân và
người thân trong gia đình.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực học tập và thực hiện công việc sử dụng, bảo
quản trang phục cho bản thân và gia đình; vận dụng một cách linh hoạt những kiến
thức, kĩ năng về lựa chọn, sử dụng, bảo quản trang phục vào các tình huống trong cuộc sống hằng ngày.
- Giao tiếp và hợp tác: biết trình bày ý tưởng, thảo luận những vấn đề của bài học,
thực hiện có trách nhiệm các phần việc của cá nhân và phối hợp tốt với các thành viên trong nhóm.


2.3 Năng lực công nghệ
- Nhận thức công nghệ: nhận biết được các yếu tố của trang phục ảnh hưởng đến
vóc dáng người mặc; nhận biết cách sử dụng và bảo quản trang phục hợp lí.
- Giao tiếp công nghệ: đọc được kí hiệu sử dụng và bảo quản trang phục; sử dụng
được các thuật ngữ về trang phục để trình bày các loại trang phục, công dụng của
trang phục trong đời sống.
- Sử dụng công nghệ: sử dụng và bảo quản trang phục đúng cách.
- Đánh giá công nghệ: đánh giá để lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng, lứa
tuổi, môi trường hoạt động của người mặc; nhận xét đánh giá hành động hợp lí
trong sử dụng và bảo quản các trang phục thông dụng.
- Thiết kế công nghệ: hình thành ý tưởng thiết kế trang phục phù hợp với điều kiện của người mặc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.
- Đồ dùng, phương tiện dạy học:
+ Hình ảnh trang phục thông dụng, hình ảnh về vai trò của trang phục.
+ Hình ảnh về ảnh hưởng của trang phục đến vóc dáng người mặc
+ Hình ảnh trang phục của các lứa tuổi khác nhau 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


Tiết 19: Trang phục (tiết 1)
1. Ổn định lớp (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu hỏi: Trình bày hiểu biết của em về vải sợ hóa học? 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (7 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở
đầu bài: Vì sao nói”Người đẹp vì lụa”?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về trang phục và vai trò của trang phục (15 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động cá nhân trả lời câu hỏi Câu hỏi:
+ Quan sát Hình 7.1, em hãy kể tên những vật dụng trong các bộ trang phục người
mẫu mặc và mang trên người.
+ Hãy kể thêm những vật dụng chúng ta thường mặc và mang trên người.
+ Những vật dụng nào được gọi là trang phục?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.


+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
1. Trang phục và vai trò của trang phục
- Trang phục là các loại quần áo và một số vật dụng đi kèm: mũ, giày, tất, ,…
- Quần áo là trang phục quan trọng nhất.
- Trang phục ngày càng đa dạng, phong phú về kiểu dáng, mẫu mã. - Vai trò của trang phục:
+ Bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của môi trường: nắng nóng, mưa bão, không khí ô nhiễm, ..
+ Làm đẹp cho con người.
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về các loại trang phục (15 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 4 nhóm, yêu cầu HS tìm
hiểu SGK, trao đổi nhóm để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Tìm hiểu về trang phục theo thời tiết
+ Nhóm 2: Tìm hiểu về trang phục theo công dụng
+ Nhóm 3: Tìm hiểu về trang phục theo lứa tuổi
+ Nhóm 4: Tìm hiểu về trang phục theo giới tính
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 5 phút.
+ GV quan sát, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.


zalo Nhắn tin Zalo