Giáo án Công nghệ 6 Ôn tập giữ học kì 2 (Kết nối tri thức)

863 432 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ 6 Kết nối tri thứcđược cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 6 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(863 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II
Số tiết: 1 (tiết 24 )
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
Củng cố kiến thức về trang phục và thời trang.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1 Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trung thực: tự giác học bài và thực hiện nhiệm vụ.
2.2 Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu
của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: trình bày nhiện vụ học tập trước lớp.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: hệ thống được kiến thức về nhà ở
- Sử dụng công nghệ: vận dụng kiến thức trả lời các câu hỏi liên quan.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Máy tính.
2. Học liệu
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
- Phiếu học tập.
III. Phương pháp dạy học
Sử dụng phương pháp giảng giải, đàm thoại, hoạt động nhóm.
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : không
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV đưa ra một số hình ảnh về trang phục và
thời trang, yêu cầu học sinh trả lời một số câu hỏi liên quan.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát các hình ảnh theo yêu cầu của GV
và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HƯỚNG DẪN ÔN TẬP (23 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu các nhóm
đọc SGK, trao đổi để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Hệ thống kiến thức về trang phục trong đời sống
+ Nhóm 2: Hệ thống kiến thức về sử dụng và bảo quản trang phục
+ Nhóm 3: Hệ thống kiến thức về thời trang
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
I. Hệ thống kiến thức
- Trang phục trong đời sống
+ Vai trò của trang phục.
+ Một số loại trang phục
+ Đặc điểm của trang phục
+ Một số loại vải thông dụng để may trang phục.
- Sử dụng và bảo quản trang phục
+ Lựa chọn trang phục
+ Sử dụng trang phục
+ Bảo quản trang phục
- Thời trang
+ Thời trang trong cuộc sống
+ Một số phong cách thời trang
. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP (12 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trao đổi, thực hiện trả lời
một số câu hỏi ôn tập.
1. Trang phục có vai trò như thế nào trong đời sống con người?
2. Phân loại trang phục theo một số tiêu chí và trình bày đặc điểm của trang phục?
3. Quần áo có thể được làm từ các loại vải nào?
4. Lựa chọn trang phục có thể dựa trên những tiêu chí nào?
5. Kể tên một số loại trang phục em thường mặc và đề xuất phương án phù hợp để
bảo quản chúng?
6. Thời trang là gì? Hãy lựa chọn phong cách thời trang em yêu thích và giải thích
tại sao?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ II
Số tiết: 1 (tiết 24 )
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Củng cố kiến thức về trang phục và thời trang.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1 Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trung thực: tự giác học bài và thực hiện nhiệm vụ.
2.2 Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: trình bày nhiện vụ học tập trước lớp.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: hệ thống được kiến thức về nhà ở
- Sử dụng công nghệ: vận dụng kiến thức trả lời các câu hỏi liên quan.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính. 2. Học liệu


- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. Phương pháp dạy học
Sử dụng phương pháp giảng giải, đàm thoại, hoạt động nhóm.
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : không 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV đưa ra một số hình ảnh về trang phục và
thời trang, yêu cầu học sinh trả lời một số câu hỏi liên quan.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát các hình ảnh theo yêu cầu của GV
và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HƯỚNG DẪN ÔN TẬP (23 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu các nhóm
đọc SGK, trao đổi để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Hệ thống kiến thức về trang phục trong đời sống
+ Nhóm 2: Hệ thống kiến thức về sử dụng và bảo quản trang phục
+ Nhóm 3: Hệ thống kiến thức về thời trang
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Nhóm khác nhận xét, bổ sung.


- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
I. Hệ thống kiến thức
- Trang phục trong đời sống + Vai trò của trang phục.
+ Một số loại trang phục
+ Đặc điểm của trang phục
+ Một số loại vải thông dụng để may trang phục.
- Sử dụng và bảo quản trang phục + Lựa chọn trang phục + Sử dụng trang phục + Bảo quản trang phục - Thời trang
+ Thời trang trong cuộc sống
+ Một số phong cách thời trang
. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP (12 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trao đổi, thực hiện trả lời
một số câu hỏi ôn tập.
1. Trang phục có vai trò như thế nào trong đời sống con người?
2. Phân loại trang phục theo một số tiêu chí và trình bày đặc điểm của trang phục?
3. Quần áo có thể được làm từ các loại vải nào?
4. Lựa chọn trang phục có thể dựa trên những tiêu chí nào?
5. Kể tên một số loại trang phục em thường mặc và đề xuất phương án phù hợp để bảo quản chúng?
6. Thời trang là gì? Hãy lựa chọn phong cách thời trang em yêu thích và giải thích tại sao?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.


zalo Nhắn tin Zalo