Giáo án Công nghệ 6 Ôn tập giữa học kì 1 (Chân trời sáng tạo)

336 168 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 6 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(336 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
ÔN TẬP GIỮA KÌ I
Số tiết: 1 (tiết 07 )
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
Củng cố kiến thức về nhà ở.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1 Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trung thực: tự giác học bài và thực hiện nhiệm vụ.
2.2 Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu
của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: trình bày nhiện vụ học tập trước lớp.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: hệ thống được kiến thức về nhà ở
- Sử dụng công nghệ: vận dụng kiến thức trả lời các câu hỏi liên quan.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Máy tính.
2. Học liệu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
- Phiếu học tập.
III. Phương pháp dạy học
Sử dụng phương pháp giảng giải, đàm thoại, hoạt động nhóm.
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : không
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV đưa ra một số hình ảnh về nhà ở và yêu cầu
học sinh trả lời một số câu hỏi liên quan.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát các hình ảnh theo yêu cầu của GV
và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HƯỚNG DẪN ÔN TẬP (23 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu các nhóm
đọc SGK, trao đổi để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Hệ thống kiến thức về nhà ở đối với con người
+ Nhóm 2: Hệ thống kiến thức về sử dụng năng lượng trong gia đình
+ Nhóm 3: Hệ thống kiến thức về ngôi nhà thông minh.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
I. Hệ thống kiến thức
- Nhà ở đối với con người:
+ Vai trò của nhà ở
+ Đặc điểm chung của nhà ở
+ Một số kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam
+ Vật liệu xây dựng nhà
+ Quy trình xây dựng nhà ở
- Sử dụng năng lượng trong gia đình
+ Các nguồn năng lượng thường dùng trong ngôi nhà
+ Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả
- Ngôi nhà thông minh
+ Khái niệm ngôi nhà thông minh
+ Đặc điểm của ngôi nhà thông minh
. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP (12 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trao đổi, thực hiện trả lời
một số câu hỏi ôn tập.
1. Nhà ở có vai trò như thế nào đối với đời sống của con người?
2. Hãy kể những kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam.
3. Ngôi nhà gia đình em đang ở được xây dựng từ vật liệu gì? Hãy mô tả cách bố
trí các khu vực bên trong nhà.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. ÔN TẬP GIỮA KÌ I
Số tiết: 1 (tiết 07 )
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Củng cố kiến thức về nhà ở.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1 Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trung thực: tự giác học bài và thực hiện nhiệm vụ.
2.2 Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: trình bày nhiện vụ học tập trước lớp.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: hệ thống được kiến thức về nhà ở
- Sử dụng công nghệ: vận dụng kiến thức trả lời các câu hỏi liên quan.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính. 2. Học liệu


- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. Phương pháp dạy học
Sử dụng phương pháp giảng giải, đàm thoại, hoạt động nhóm.
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : không 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV đưa ra một số hình ảnh về nhà ở và yêu cầu
học sinh trả lời một số câu hỏi liên quan.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát các hình ảnh theo yêu cầu của GV
và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HƯỚNG DẪN ÔN TẬP (23 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 3 nhóm, yêu cầu các nhóm
đọc SGK, trao đổi để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Hệ thống kiến thức về nhà ở đối với con người
+ Nhóm 2: Hệ thống kiến thức về sử dụng năng lượng trong gia đình
+ Nhóm 3: Hệ thống kiến thức về ngôi nhà thông minh.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Nhóm khác nhận xét, bổ sung.


- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
I. Hệ thống kiến thức
- Nhà ở đối với con người: + Vai trò của nhà ở
+ Đặc điểm chung của nhà ở
+ Một số kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam
+ Vật liệu xây dựng nhà
+ Quy trình xây dựng nhà ở
- Sử dụng năng lượng trong gia đình
+ Các nguồn năng lượng thường dùng trong ngôi nhà
+ Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả - Ngôi nhà thông minh
+ Khái niệm ngôi nhà thông minh
+ Đặc điểm của ngôi nhà thông minh
. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP (12 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trao đổi, thực hiện trả lời
một số câu hỏi ôn tập.
1. Nhà ở có vai trò như thế nào đối với đời sống của con người?
2. Hãy kể những kiến trúc nhà ở đặc trưng của Việt Nam.
3. Ngôi nhà gia đình em đang ở được xây dựng từ vật liệu gì? Hãy mô tả cách bố
trí các khu vực bên trong nhà.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.


zalo Nhắn tin Zalo