Giáo án Công nghệ 6 Ôn tập học kì 1 (Cánh diều)

462 231 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 6 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 6 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 6 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(462 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
ÔN TẬP HỌC KÌ I
Số tiết: 1 (tiết 16 )
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
Củng cố kiến thức về nhà ở, bảo quản và chế biến thực phẩm.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1 Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trung thực: tự giác học bài và thực hiện nhiệm vụ.
2.2 Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu
của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: trình bày nhiện vụ học tập trước lớp.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: hệ thống được kiến thức về nhà ở
- Sử dụng công nghệ: vận dụng kiến thức trả lời các câu hỏi liên quan.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Máy tính.
2. Học liệu
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
- Phiếu học tập.
III. Phương pháp dạy học
Sử dụng phương pháp giảng giải, đàm thoại, hoạt động nhóm.
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : không
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV đưa ra một số hình ảnh về nhà ở, bảo quản
và chế biến thực phẩm và yêu cầu học sinh trả lời một số câu hỏi liên quan.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát các hình ảnh theo yêu cầu của GV
và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HƯỚNG DẪN ÔN TẬP (23 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 2 nhóm, yêu cầu các nhóm
đọc SGK, trao đổi để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Hệ thống kiến thức về nhà ở
+ Nhóm 2: Hệ thống kiến thức về bảo quản và chế biến thực phẩm
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc,
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
I. Hệ thống kiến thức
- Vai trò
- Đặc điểm
- Vật liệu xây dựng
- Các bước xây dựng
- An toàn lao động trong xây dựng
- Kiến trúc
- Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả
- Đặc điểm của ngôi nhà thông minh
- Thực phẩm và giá trị dinh dưỡng
- Bảo quản thực phẩm
- Chế biến thực phẩm
. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP (12 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trao đổi, thực hiện trả lời
một số câu hỏi ôn tập.
1. Em hãy tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng thấp còi, béo phì và đề xuất
biện pháp khắc phục tình trạng đó.
2. Em hãy kể tên những thực phẩm được bảo quản bằng đường hoặc muối nồng độ
cao mà em biết. Khi sử dụng những loại thực phẩm này, em cần phải lưu ý điều gì?
3. Khi chế biến thực phẩm, hành động nào dưới đây là không đúng? Vì sao?
a. Rửa tay sạch, lau khô trước khi chế biến thực phẩm.
b. Rửa sạch và làm khô dao, thớt trước khi cắt con cá thành khúc.
c. Lấy bát vừa dùng đựng cá sống để đựng canh chua
4. Trong gia đình em, những thực phẩm sau đây được chế biến như thế nào?
a. Khoai lang
b. Thịt lợn
c. Măng tươi
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
5. Khi chế biến rau trộn từ các loại nguyên liệu giàu vitamin A, E (cà chua, cà rốt,
giá đỗ, …), em nên cho thêm gì để tăng khả năng hấp thụ các loại vitamin trên? Vì
sao?
6. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo mọi người nên thực hiện một chế độ
ăn đa dạng, uống đủ nước và tích cực vận động. Em hiểu điều này như thế nào?
Hãy đề xuất biện pháp để nhiều bạn hiểu và thực hiện được khuyến cáo của WHO
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
II. Câu hỏi ôn tập
1. Em hãy tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng thấp còi, béo phì và đề xuất
biện pháp khắc phục tình trạng đó.
2. Em hãy kể tên những thực phẩm được bảo quản bằng đường hoặc muối nồng độ
cao mà em biết. Khi sử dụng những loại thực phẩm này, em cần phải lưu ý điều gì?
3. Khi chế biến thực phẩm, hành động nào dưới đây là không đúng? Vì sao?
a. Rửa tay sạch, lau khô trước khi chế biến thực phẩm.
b. Rửa sạch và làm khô dao, thớt trước khi cắt con cá thành khúc.
c. Lấy bát vừa dùng đựng cá sống để đựng canh chua
4. Trong gia đình em, những thực phẩm sau đây được chế biến như thế nào?
a. Khoai lang
b. Thịt lợn
c. Măng tươi
5. Khi chế biến rau trộn từ các loại nguyên liệu giàu vitamin A, E (cà chua, cà rốt,
giá đỗ, …), em nên cho thêm gì để tăng khả năng hấp thụ các loại vitamin trên? Vì
sao?
6. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo mọi người nên thực hiện một chế độ
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ăn đa dạng, uống đủ nước và tích cực vận động. Em hiểu điều này như thế nào?
Hãy đề xuất biện pháp để nhiều bạn hiểu và thực hiện được khuyến cáo của WHO
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh củng cố kiến thức bằng
cách ôn lại toàn bộ nội dung được củng cố, chuẩn bị tốt cho kiểm tra học kì.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS ôn lại kiến thức đã được củng cố.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Không
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét về tiết học và rút kinh nghiệm.
IV. TỔ TRƯỞNG XÁC NHẬN QUY CÁCH VÀ THỜI GIAN SOẠN KHBD
THEO YÊU CẦU
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. ÔN TẬP HỌC KÌ I
Số tiết: 1 (tiết 16 )
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Củng cố kiến thức về nhà ở, bảo quản và chế biến thực phẩm.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1 Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trung thực: tự giác học bài và thực hiện nhiệm vụ.
2.2 Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: trình bày nhiện vụ học tập trước lớp.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: hệ thống được kiến thức về nhà ở
- Sử dụng công nghệ: vận dụng kiến thức trả lời các câu hỏi liên quan.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính. 2. Học liệu


- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. Phương pháp dạy học
Sử dụng phương pháp giảng giải, đàm thoại, hoạt động nhóm.
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1.Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ : không 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV đưa ra một số hình ảnh về nhà ở, bảo quản
và chế biến thực phẩm và yêu cầu học sinh trả lời một số câu hỏi liên quan.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát các hình ảnh theo yêu cầu của GV
và suy nghĩ câu trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HƯỚNG DẪN ÔN TẬP (23 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành 2 nhóm, yêu cầu các nhóm
đọc SGK, trao đổi để thực hiện nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Hệ thống kiến thức về nhà ở
+ Nhóm 2: Hệ thống kiến thức về bảo quản và chế biến thực phẩm
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
+ Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,


kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
I. Hệ thống kiến thức - Vai trò - Đặc điểm - Vật liệu xây dựng - Các bước xây dựng
- An toàn lao động trong xây dựng - Kiến trúc
- Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả
- Đặc điểm của ngôi nhà thông minh
- Thực phẩm và giá trị dinh dưỡng - Bảo quản thực phẩm - Chế biến thực phẩm
. HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP (12 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trao đổi, thực hiện trả lời
một số câu hỏi ôn tập.
1. Em hãy tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng thấp còi, béo phì và đề xuất
biện pháp khắc phục tình trạng đó.
2. Em hãy kể tên những thực phẩm được bảo quản bằng đường hoặc muối nồng độ
cao mà em biết. Khi sử dụng những loại thực phẩm này, em cần phải lưu ý điều gì?
3. Khi chế biến thực phẩm, hành động nào dưới đây là không đúng? Vì sao?
a. Rửa tay sạch, lau khô trước khi chế biến thực phẩm.
b. Rửa sạch và làm khô dao, thớt trước khi cắt con cá thành khúc.
c. Lấy bát vừa dùng đựng cá sống để đựng canh chua
4. Trong gia đình em, những thực phẩm sau đây được chế biến như thế nào? a. Khoai lang b. Thịt lợn c. Măng tươi


5. Khi chế biến rau trộn từ các loại nguyên liệu giàu vitamin A, E (cà chua, cà rốt,
giá đỗ, …), em nên cho thêm gì để tăng khả năng hấp thụ các loại vitamin trên? Vì sao?
6. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo mọi người nên thực hiện một chế độ
ăn đa dạng, uống đủ nước và tích cực vận động. Em hiểu điều này như thế nào?
Hãy đề xuất biện pháp để nhiều bạn hiểu và thực hiện được khuyến cáo của WHO
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh trao đổi, thảo luận để thực hiện nhiệm vụ.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức. II. Câu hỏi ôn tập
1. Em hãy tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng thấp còi, béo phì và đề xuất
biện pháp khắc phục tình trạng đó.
2. Em hãy kể tên những thực phẩm được bảo quản bằng đường hoặc muối nồng độ
cao mà em biết. Khi sử dụng những loại thực phẩm này, em cần phải lưu ý điều gì?
3. Khi chế biến thực phẩm, hành động nào dưới đây là không đúng? Vì sao?
a. Rửa tay sạch, lau khô trước khi chế biến thực phẩm.
b. Rửa sạch và làm khô dao, thớt trước khi cắt con cá thành khúc.
c. Lấy bát vừa dùng đựng cá sống để đựng canh chua
4. Trong gia đình em, những thực phẩm sau đây được chế biến như thế nào? a. Khoai lang b. Thịt lợn c. Măng tươi
5. Khi chế biến rau trộn từ các loại nguyên liệu giàu vitamin A, E (cà chua, cà rốt,
giá đỗ, …), em nên cho thêm gì để tăng khả năng hấp thụ các loại vitamin trên? Vì sao?
6. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo mọi người nên thực hiện một chế độ


zalo Nhắn tin Zalo