Giáo án Công nghệ 6 Ôn tập học kì 2 (Kết nối tri thức)

1.4 K 710 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Công Nghệ
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Công nghệ 6 Kết nối tri thứcđược cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Công nghệ 6 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Công nghệ 6 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1419 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường: …………….
Tổ: ……………….
Họ và tên giáo viên: …………
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Ôn tập học kì 2
Số tiết: 1 (tiết 34)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
Củng cố kiến thức phần trang phục và thời trang, đồ dùng điện trong gia đình.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của
giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu
của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
- Máy tính.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
- Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không)
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã
học trong chương 3, chương 4.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Trang phục trong đời sống
+ Vai trò của trang phục.
+ Một số loại trang phục
+ Đặc điểm của trang phục
+ Một số loại vải thông dụng để may trang phục.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sử dụng và bảo quản trang phục
+ Lựa chọn trang phục
+ Sử dụng trang phục
+ Bảo quản trang phục
- Thời trang
+ Thời trang trong cuộc sống
+ Một số phong cách thời trang
- Khái quát về đồ dùng điện trong gia đình:
+ Đồ dùng điện trong gia đình.
+ Thông số kĩ thuật của đồ dùng điện trong gia đình.
+ Lựa chọn và sử dụng đồ dùng điện trong gia đình.
- Đèn điện:
+ Khái quát chung
+ Một số loại bóng đèn thông dụng
- Nồi cơm điện:
+ Cấu tạo
+ Nguyên lí làm việc
+ Lựa chọn và sử dụng.
- Bếp hồng ngoại:
+ Cấu tạo
+ Nguyên lí làm việc
+ Lựa chọn và sử dụng.
HOẠT ĐỘNG 2: CÂU HỎI ÔN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
1. Kể tên một số đồ dùng điện trong gia đình và nêu công dụng của chúng?
2. Với cùng độ sáng, bóng đèn nào trong ba loại (sợi đốt, huỳnh quang, LED) tiêu
thụ năng lượng ít nhất?
3. Trình bày chức năng các bộ phận chính của nồi cơm điện. Vẽ sơ đồ khối và mô
tả nguyên lí làm việc của nồi cơm điện.
4. Liệt kê tên các bộ phận chính của bếp hồng ngoại. Vẽ sơ đồ khối và mô tả
nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại?
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
5. Trình bày một số lưu ý khi lựa chọn đồ dùng điện trong gia đình để tiết kiệm
năng lượng và phù hợp với điều kiện gia đình.
6. Liệt kê một số tình huống không an toàn khi sử dụng đồ dùng điện trong gia
đình?
7. Đề xuất một số biện pháp cụ thể để việc sử dụng điện trong gia đình được an
toàn và tiết kiệm?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến
thức có liên quan.
II. Câu hỏi ôn tập
1. Kể tên một số đồ dùng điện trong gia đình và nêu công dụng của chúng?
2. Với cùng độ sáng, bóng đèn nào trong ba loại (sợi đốt, huỳnh quang, LED) tiêu
thụ năng lượng ít nhất?
3. Trình bày chức năng các bộ phận chính của nồi cơm điện. Vẽ sơ đồ khối và mô
tả nguyên lí làm việc của nồi cơm điện.
4. Liệt kê tên các bộ phận chính của bếp hồng ngoại. Vẽ sơ đồ khối và mô tả
nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại?
5. Trình bày một số lưu ý khi lựa chọn đồ dùng điện trong gia đình để tiết kiệm
năng lượng và phù hợp với điều kiện gia đình.
6. Liệt kê một số tình huống không an toàn khi sử dụng đồ dùng điện trong gia
đình?
7. Đề xuất một số biện pháp cụ thể để việc sử dụng điện trong gia đình được an
toàn và tiết kiệm?
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh ôn tập chuẩn bị cho tiết
kiểm tra học kì 2.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: Cá nhân thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Không
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét về tiết học và rút kinh nghiệm.
IV. TỔ TRƯỞNG XÁC NHẬN QUY CÁCH VÀ THỜI GIAN SOẠN KHBD
THEO YÊU CẦU
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Trường: …………….
Họ và tên giáo viên: ………… Tổ: ……………….
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: …………. Ôn tập học kì 2
Số tiết: 1 (tiết 34)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Củng cố kiến thức phần trang phục và thời trang, đồ dùng điện trong gia đình.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
- Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
- Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
- Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
- Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
- Sử dụng công nghệ: Vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi ôn tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU. 1. Thiết bị - Máy tính.


- Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại. 2. Học liệu
- Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan. - Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (không) 3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HỆ THỐNG KIẾN THỨC (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh tóm tắt các kiến thức đã
học trong chương 3, chương 4.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS tham khảo SGK, nhớ lại kiến thức để trả lời.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi HS trả lời.
+ HS khác nhận xét, bổ sung
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn
dắt HS vào bài học mới.
I. Hệ thống kiến thức
- Trang phục trong đời sống + Vai trò của trang phục.
+ Một số loại trang phục
+ Đặc điểm của trang phục
+ Một số loại vải thông dụng để may trang phục.


- Sử dụng và bảo quản trang phục + Lựa chọn trang phục + Sử dụng trang phục + Bảo quản trang phục - Thời trang
+ Thời trang trong cuộc sống
+ Một số phong cách thời trang
- Khái quát về đồ dùng điện trong gia đình:
+ Đồ dùng điện trong gia đình.
+ Thông số kĩ thuật của đồ dùng điện trong gia đình.
+ Lựa chọn và sử dụng đồ dùng điện trong gia đình. - Đèn điện: + Khái quát chung
+ Một số loại bóng đèn thông dụng - Nồi cơm điện: + Cấu tạo + Nguyên lí làm việc
+ Lựa chọn và sử dụng. - Bếp hồng ngoại: + Cấu tạo + Nguyên lí làm việc
+ Lựa chọn và sử dụng.
HOẠT ĐỘNG 2: CÂU HỎI ÔN TẬP (20 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời một số câu hỏi ôn tập
1. Kể tên một số đồ dùng điện trong gia đình và nêu công dụng của chúng?
2. Với cùng độ sáng, bóng đèn nào trong ba loại (sợi đốt, huỳnh quang, LED) tiêu
thụ năng lượng ít nhất?
3. Trình bày chức năng các bộ phận chính của nồi cơm điện. Vẽ sơ đồ khối và mô
tả nguyên lí làm việc của nồi cơm điện.
4. Liệt kê tên các bộ phận chính của bếp hồng ngoại. Vẽ sơ đồ khối và mô tả
nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại?


5. Trình bày một số lưu ý khi lựa chọn đồ dùng điện trong gia đình để tiết kiệm
năng lượng và phù hợp với điều kiện gia đình.
6. Liệt kê một số tình huống không an toàn khi sử dụng đồ dùng điện trong gia đình?
7. Đề xuất một số biện pháp cụ thể để việc sử dụng điện trong gia đình được an toàn và tiết kiệm?
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS trao đổi cặp đôi hoàn thiện bài tập.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi một số học sinh lên chữa bài.
+ Các cặp đôi khác theo dõi, nhận xét và bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, chốt đáp án và kiến thức có liên quan. II. Câu hỏi ôn tập
1. Kể tên một số đồ dùng điện trong gia đình và nêu công dụng của chúng?
2. Với cùng độ sáng, bóng đèn nào trong ba loại (sợi đốt, huỳnh quang, LED) tiêu
thụ năng lượng ít nhất?
3. Trình bày chức năng các bộ phận chính của nồi cơm điện. Vẽ sơ đồ khối và mô
tả nguyên lí làm việc của nồi cơm điện.
4. Liệt kê tên các bộ phận chính của bếp hồng ngoại. Vẽ sơ đồ khối và mô tả
nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại?
5. Trình bày một số lưu ý khi lựa chọn đồ dùng điện trong gia đình để tiết kiệm
năng lượng và phù hợp với điều kiện gia đình.
6. Liệt kê một số tình huống không an toàn khi sử dụng đồ dùng điện trong gia đình?
7. Đề xuất một số biện pháp cụ thể để việc sử dụng điện trong gia đình được an toàn và tiết kiệm?
HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG TÌM TÒI, GIAO BÀI VỀ NHÀ (3 phút)
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh ôn tập chuẩn bị cho tiết kiểm tra học kì 2.


zalo Nhắn tin Zalo