Giáo án Đạo đức lớp 3 Cánh diều (năm 2024) | Giáo án Đạo đức 3 mới, chuẩn nhất

1.3 K 637 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 16 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức 3 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1273 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


TUẦN 1 ĐẠO ĐỨC
CHỦ ĐỀ 1: EM YÊU TỔ QUỐC VIỆT NAM
Bài 01: EM KHÁM PHÁ ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM (T1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù: Sau bài học, học sinh sẽ:
- Nhận biết được Quốc hiệu, Quốc kì, Quốc ca Việt Nam.
- Có cảm xúc tự hào khi nghe bài hát Quốc ca. 2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết quan sát và nhận biết được Quốc hiệu, Quốc kì, Quốc ca Việt Nam.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tự tìm hiểu thêm về Quốc kì, Quốc ca Việt Nam.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết chia sẻ, trao đổi, trình bày trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có cảm xúc tự hào ki nghe bài hát Quốc Ca.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ quan sát, suy nghĩ, trả lời câu hỏi; Quốc hiệu,
Quốc kì, Quốc ca Việt Nam.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành:
- GV giới thiệu một số bức tranh, yêu cầu HS - HS quan sát tranh.
quan sát và chọn những hình ảnh về đất nước con người Việt Nam.
+ HS trả lời về những hình ảnh
về đất nước con người Việt Nam.


+ Tranh 1: Bác Hồ kính yêu + Tranh 2: Múa rối nước. + Tranh 4: Chùa Một Cột. - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. 2. Khám phá:
-
Mục tiêu: Nhận biết được Quốc hiệu Việt Nam. - Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Tìm hiểu Quốc hiệu Việt Nam. (Làm việc chung cả lớp)
- GV mời HS nêu yêu cầu. - 1 HS nêu yêu cầu.
- GV giới thiệu tranh yêu cầu HS quan sát, đọc - cả lớp cùng quan sát tranh và
thầm câu chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi:
đọc nội dung câu chuyện qua
+ Quốc hiệu của nước ta là gì?
tranh để tìm ra Quốc hiệu của đất nước.
+ Quốc hiệu là tên một nước.
Quốc hiệu của nước ta là nước
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
- GV mời HS tham gia ý kiến về Quốc hiệu của - 3-5 HS trình bày Việt Nam.
- HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV mời HS khác nhận xét. + HS lắng nghe, rút kinh
- GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có) nghiêm.


Hoạt động 2: Tìm hiểu Quốc kì Việt Nam. (làm việc nhóm 4). - 1 HS nêu yêu cầu. - GV mời HS nêu yêu cầu.
- Các nhóm thảo luận, trao đổi
- GV giới thiệu tranh yêu cầu HS thảo luận nhóm và tìm ra Quốc kì Biệt Nam.
4, quan sát và trả lời câu hỏi: - Các nhóm trình bày:
+ Hãy tìm Quốc kì của Việt Nam trong các hình + Quốc kì Việt Nam: dưới đây.
+ Hãy mô tả Quốc kì nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
+ Trình bày mô tả Quốc kì vủa
nước Việt Nam theo nhận biết của nhóm.
- GV mời các nhóm trình bày.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- Các nhóm khác khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét tuyên dương và kết luận:
+ HS đọc lại mô tat Quốc kì
Quốc kì nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Việt Nam.
Nam có khung hình chữ nhật, chiều rộng bằng 2/3
chiều dài, nền cờ màu đỏ, ở giữa có ngôi sao vàng 5 cánh.
3. Luyện tập - Mục tiêu:
+ Học sinh biết về bài hát Quốc ca của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
+ Nêu được cảm xúc của mình khi nghe hát Quốc ca. - Cách tiến hành:
Hoạt động 3: Tìm hiểu Quốc ca Việt Nam. (làm cá nhân).
- GV mời HS nêu yêu cầu. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV mở bài hát “Tiến Quân ca” cho HS nghe và - HS làm việc cá nhân, lắng trả lời câu hỏi:
nghe bài hát và trả lời câu hỏi:
+ Quốc ca Việt Nam có tên gốc là gì? Do nhạc sĩ + Quốc ca Việt Nam có tên gốc nào sáng tác?
là bài hát Tiến quân ca. Do cố
+ Nêu cảm xúc của em khi nghe Quốc ca Việt nhạc sĩ Văn Cao sáng tác. Nam.
+ Nêu cảm xúc của em khi nghe
Quốc ca Việt Nam: Cảm thấy tự

hào khi nghe Quốc ca. - HS trình bày
- Các nhóm nhận xét nhóm bạn.
- GV mời HS trình bày theo hiểu biết của mình.
- GV mời các nhóm nhận xét.
- GV chốt nội dung, tuyên dương. 3. Vận dụng. - Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về Quốc hiệu, Quốc kì và Quốc ca Việt Nam.
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt lễ chào cờ và hát Quốc ca. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng bằng hình thức thi đua - HS chia nhóm và tham gia
chào cờ đúng nhất. Lớp trưởng điều hành lễ chào thực hành chào cờ. cờ.
+ GV yêu cầu học sinh chia ra thành các nhóm (3- + Lần lượt các nhóm thực hành
4 nhóm). Mỗi nhóm thực hành lèm lễ chào cờ và theo yêu cầu giáo viên. hát Quốc ca 1 lượt.
+ Mời các thành viên trong lớp nhận xét trao giải + Các nhóm nhận xét bình chọn
cho nhóm chào cờ tốt nhất, hát Quốc ca đúng và hay nhất. - Nhận xét, tuyên dương
- HS lắng nghe,rút kinh nghiệm
4. Điều chỉnh sau bài dạy:


zalo Nhắn tin Zalo