Giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo Bài 12: Việt Nam tươi đẹp (Tiết 1)

1 K 488 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(976 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


 !"!#"$%&'()!#"
&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&
'*+,-./01234526'789::;/
<=8>?-7893:;/3@A8BC3>
1. /D'3812
2. E$
Sau bài học này, HS sẽ:
Nêu được một số nét cơ bản về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.
Thực hiện được hành vi, việc làm thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam; yêu
quý, bảo vệ thiên nhiên.
2. :FG
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học:7Thực hiện được và học hỏi thêm những việc làm bảo vệ
thiên nhiên, cảnh quan của đất nước một cách tự giác, chủ động.
Giao tiếp hợp tác:Trao đổi, thảo luận với các bạn về việc làm bảo vệ thiên
nhiên, cảnh quan của đất nước và chia sẻ với mọi người về vẻ đẹp của đất
nước, con người Việt Nam.
Năng lực đặc thù:
Năng lực nhận thức chuẩn mực hành vi:Nêu được một số nét cơ bản về vẻ
đẹp của đất nước, con người Việt Nam.
Đánh giá hành vi của bản thân và người khác:7Nhận xét được việc làm
đúng, việc làm sai trong việc bảo vệ, giữ gìn cảnh quan, thiên nhiên của đất
nước Việt Nam.
Điều chỉnh hành vi:7Thực hiện được những việc làm bảo vệ thiên nhiên,
cảnh quan của đất nước. Trân trọng, tự hào về vẻ đẹp của đất nước, con
người Việt Nam.
/HIIJ"-KLM?L%MNLN

Năng lực phát triển bản thân:7thực hiện được các công việc của bản thân
trong việc bảo vệ, giữ gìn vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam theo kế
hoạch đã đề ra với sự hướng dẫn của GV và người thân.
Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế -7xã hội:7Bước đầu biết
quan sát, tìm hiểu về quê hương, đất nước, các hành vi ứng xử trong đời
sống hằng ngày.
3. COP
Yêu nước:có ý thức trân trọng, tự hào về vẻ đẹp của đất nước, con người
Việt Nam.
1. C*@A: C*QC7=3*8R3<STU0*V'
2. CWXY!YZ#H
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm.
Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. 3[Z#H
3. \]!"J
SGK Đạo đức 3, SGV Đạo đức 3, Vở bài tập Đạo đức 3.
Tranh ảnh, tình huống, video clip bài hát7Việt Nam quê hương tôi(Đỗ
Nhuận).
Máy tính, máy chiếu (nếu có).
1. \]H)
SGK Đạo đức 3, Vở bài tập Đạo đức 3.
Kéo, giấy bìa màu, bút chì, bút màu,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
;^*_U3`: E*a8`:
^/bJ
- Tạo cảm xúc tích cực cho HS để kết nối vào bài
học.
^'!$
/HIIJ"-KLM?L%MNLN

- GV tổ chức cho HS cùng lắng nghe và hát theo giai
điệu của bài hát7Việt Nam quê hương tôi7(Đỗ Nhuận).
https://www.youtube.com/watch?v=Lod6x-WovPs
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:7Nêu cảm xúc của em
sau khi nghe bài hát.
- GV mời đại diện 2-3 HS trả lời. HS khác lắng nghe,
nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài hát đem lại cho
chúng ta rất nhiều cảm xúc về một Việt Nam tươi
đẹp. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta cùng
đến với bài học ngày hôm nay – <>?-7:
WXcY^
<^*_U3`: *d:*3*=:*E8R:3*e'
*"#f>-5)!g
^/bJ-hHS nêu được một số vẻ đẹp về đất nước,
con người Việt Nam
^'!
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân:7Quan sát hình
ảnh và nêu một số vẻ đẹp của đất nước, con người
Việt Nam.
- GV mời đại diện 3-4 HS trả lời. HS khác nhận xét,
bổ sung.
- HS lắng nghe và hát theo giai
điệu của bài hát.
- HS trả lời:7Cảm xúc của em khi
nghe bài hát “Việt Nam quê
hương tôi”: xúc động, da diết,
thấm thía, hào hùng.
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS làm việc cá nhân.
- HS trả lời:7Vẻ đẹp của đất nước,
con người Việt Nam qua các hình
ảnh:
+ Hình 1: Vườn trái cây.
/HIIJ"-KLM?L%MNLN

- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:7Kể thêm những vẻ
đẹp khác về đất nước, con người Việt Nam.
- GV mời đại diện 3-4 HS trả lời. HS khác nhận xét,
bổ sung.
- GV nhận xét, đánh giá.
- GV kết luận:7Việt Nam là đất nước có nhiều di sản
thiên nhiên thế giới, sản vật phong phú với trái cây
quanh năm. Không chỉ đẹp về thiên nhiên mà con
người Việt Nam rất cần cù, chăm chỉ và ham học hỏi.
Chúng ta cần trân trọng và tự hào về những điều đó.
*"#f?-iGHj
^/bJ-hHS nêu được cách bảo vệ, giữ gìn thiên
nhiên của Việt Nam.
^'!
- GV tổ chức cho HS chia nhóm 4, quan sát tranh 1-4
SGK tr.56 và yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ:7Cho
biết việc làm nào thể hiện sự yêu quý, bảo vệ thiên
nhiên.
72. Quan sát tranh và cho biết việc làm nào thể hiện
sự yêu quý, bảo vệ thiên nhiên?
+ Hình 2: Hang động thạch nhũ.
+ Hình 3: Vườn chè.
+ Hình 4: Tàu thuyền đánh cá
trên biển.
+ Hình 5: Ruộng lúa.
+ Hình 6: Học sinh miền núi
trong một lớp học tình thương.
- HS trả lời:7Những cảnh đẹp
khác về đất nước, con người Việt
Nam: vịnh Hạ Long, nhã nhạc
cung đình Huế, cảnh ruộng bậc
thang, những em bé vùng cao địu
em trên lưng,...
- HS lắng nghe, tiếp thu.
- HS quan sát tranh, thảo luận
theo nhóm và thực hiện nhiệm vụ.
/HIIJ"-KLM?L%MNLN

-7GV mời đại diện 2-3 HS trình bày kết quả thảo luận
trước nhóm. HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
- GV kết luận:7Để bảo vệ, giữ gìn thiên nhiên, cảnh
quan đất nước, chúng ta
+ Cần: trồng nhiều cây xanh, bảo vệ môi trường; bảo
tồn các loài động vật quý hiếm; giữ gìn cảnh quan
thiên nhiên.
+ Tránh: vứt rác bừa bãi, khắc, viết lên bờ tường,
vách đá các khu di tích, danh lam thắng cảnh,..
*"#f%-'j\ZkZ
^/bJ-hHS củng cố lại kiến thức, kĩ năng HS đã
học được.
^'!
- GV đặt câu hỏi để HS củng cố lại bài học:
+ Nêu những nét đẹp cơ bản về đất nước, con người
Việt Nam.
+ Để bảo vệ, giữ gìn vẻ đẹp đó, chúng ta cần làm gì?
- GV dặn dò về nhà HS thực hiện:
+ Thường xuyên thực hiện và tự nhắc nhở bản thân
thực hiện việc bảo vệ, giữ gìn vẻ đẹp của đất nước,
con người Việt Nam.
- HS trình bày kết quả thảo luận:
+ Tranh 1: Các bạn cùng nhau
trồng cây để bảo vệ môi trường
và làm đẹp quê hương.
+ Tranh 2: Các bạn cùng dọn dẹp
vệ sinh đường làng.
+ Tranh 3: Các bạn có ý thức
nhắc nhở nhau phải bảo vẹ đàn
sếu quê hương.
- HS trả lời
- HS lắng nghe, thực hiện.
/HIIJ"-KLM?L%MNLN

Mô tả nội dung:



Giáo án Đạo đức 3- Chân trời sáng tạo
----------------------------------------------------
CHỦ ĐỀ : EM YÊU TỔ QUỐC VIỆN NAM
BÀI 12: VIỆT NAM TƯƠI ĐẸP (Tiết 1) 1. MỤC TIÊU 2. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ: 
Nêu được một số nét cơ bản về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam. 
Thực hiện được hành vi, việc làm thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam; yêu
quý, bảo vệ thiên nhiên. 2. Năng lực
Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: Thực hiện được và học hỏi thêm những việc làm bảo vệ
thiên nhiên, cảnh quan của đất nước một cách tự giác, chủ động. 
Giao tiếp hợp tác: Trao đổi, thảo luận với các bạn về việc làm bảo vệ thiên
nhiên, cảnh quan của đất nước và chia sẻ với mọi người về vẻ đẹp của đất
nước, con người Việt Nam. 
Năng lực đặc thù:
Năng lực nhận thức chuẩn mực hành vi: Nêu được một số nét cơ bản về vẻ
đẹp của đất nước, con người Việt Nam. 
Đánh giá hành vi của bản thân và người khác: Nhận xét được việc làm
đúng, việc làm sai trong việc bảo vệ, giữ gìn cảnh quan, thiên nhiên của đất nước Việt Nam. 
Điều chỉnh hành vi: Thực hiện được những việc làm bảo vệ thiên nhiên,
cảnh quan của đất nước. Trân trọng, tự hào về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.


Năng lực phát triển bản thân: thực hiện được các công việc của bản thân
trong việc bảo vệ, giữ gìn vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam theo kế
hoạch đã đề ra với sự hướng dẫn của GV và người thân. 
Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Bước đầu biết
quan sát, tìm hiểu về quê hương, đất nước, các hành vi ứng xử trong đời sống hằng ngày. 3. Phẩm chất
Yêu nước: có ý thức trân trọng, tự hào về vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.
1. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
2. Phương pháp dạy học
Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm. 
Nêu vấn đề, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
3. Đối với giáo viên
SGK Đạo đức 3, SGV Đạo đức 3, Vở bài tập Đạo đức 3. 
Tranh ảnh, tình huống, video clip bài hát Việt Nam quê hương tôi (Đỗ Nhuận). 
Máy tính, máy chiếu (nếu có).
1. Đối với học sinh
SGK Đạo đức 3, Vở bài tập Đạo đức 3. 
Kéo, giấy bìa màu, bút chì, bút màu,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu
- Tạo cảm xúc tích cực cho HS để kết nối vào bài học.
b. Cách thức tiến hành


- GV tổ chức cho HS cùng lắng nghe và hát theo giai - HS lắng nghe và hát theo giai
điệu của bài hát Việt Nam quê hương tôi (Đỗ Nhuận). điệu của bài hát.
https://www.youtube.com/watch?v=Lod6x-WovPs
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Nêu cảm xúc của em sau khi nghe bài hát.
- GV mời đại diện 2-3 HS trả lời. HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
- HS trả lời: Cảm xúc của em khi - GV nhận xét, đánh giá.
nghe bài hát “Việt Nam quê
hương tôi”: xúc động, da diết,

- GV dẫn dắt HS vào bài học: Bài hát đem lại cho
thấm thía, hào hùng.
chúng ta rất nhiều cảm xúc về một Việt Nam tươi - HS lắng nghe, tiếp thu.
đẹp. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta cùng
đến với bài học ngày hôm nay – Bài 12: Việt Nam tươi đẹp.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Quan sát hình ảnh
a. Mục tiêu:
HS nêu được một số vẻ đẹp về đất nước, con người Việt Nam b. Cách tiến hành - HS làm việc cá nhân.
- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân: Quan sát hình
ảnh và nêu một số vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

- GV mời đại diện 3-4 HS trả lời. HS khác nhận xét,
- HS trả lời: Vẻ đẹp của đất nước, bổ sung.
con người Việt Nam qua các hình ảnh:
+ Hình 1: Vườn trái cây.



+ Hình 2: Hang động thạch nhũ. + Hình 3: Vườn chè.
+ Hình 4: Tàu thuyền đánh cá trên biển. + Hình 5: Ruộng lúa.
+ Hình 6: Học sinh miền núi
trong một lớp học tình thương.

- HS trả lời: Những cảnh đẹp
khác về đất nước, con người Việt

- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Kể thêm những vẻ
Nam: vịnh Hạ Long, nhã nhạc
đẹp khác về đất nước, con người Việt Nam.
cung đình Huế, cảnh ruộng bậc
- GV mời đại diện 3-4 HS trả lời. HS khác nhận xét,
thang, những em bé vùng cao địu bổ sung. em trên lưng,... - HS lắng nghe, tiếp thu. - GV nhận xét, đánh giá.
- GV kết luận: Việt Nam là đất nước có nhiều di sản
thiên nhiên thế giới, sản vật phong phú với trái cây
quanh năm. Không chỉ đẹp về thiên nhiên mà con
người Việt Nam rất cần cù, chăm chỉ và ham học hỏi.
Chúng ta cần trân trọng và tự hào về những điều đó.
Hoạt động 2: Lựa chọn của em
a. Mục tiêu:
HS nêu được cách bảo vệ, giữ gìn thiên - HS quan sát tranh, thảo luận nhiên của Việt Nam.
theo nhóm và thực hiện nhiệm vụ. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chia nhóm 4, quan sát tranh 1-4
SGK tr.56 và yêu cầu HS thực hiện nhiệm vụ: Cho
biết việc làm nào thể hiện sự yêu quý, bảo vệ thiên nhiên.
2. Quan sát tranh và cho biết việc làm nào thể hiện
sự yêu quý, bảo vệ thiên nhiên?


zalo Nhắn tin Zalo