Giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo Bài 12: Việt Nam tươi đẹp (Tiết 2)

820 410 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(820 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
MÔN : ĐẠO ĐỨC LỚP 3
BÀI 12: VIỆT NAM TƯƠI ĐẸP (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức:
Thực hiện được hành vi, việc làm thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam, yêu quý
bảo vệ thiên nhiên.
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Thực hiện và học hỏi thêm những việc làm bảo vệ
thiên nhiên, cảnh quan của đất nước một cách tự giác, chủ động.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi và thảo luận với các bạn về việc làm bảo
vệ thiên nhiên, cảnh quan của đất nước và chia sẻ với mọi người về vẻ đẹp của
đất nước, con người Việt Nam.
* Năng lực riêng:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Biết đánh giá hành vi của bản thân và người khác
từ đó biết điều chỉnh hành vi đúng chuẩn mực.
- Năng lực phát triển bản thân: Thực hiện được các công việc của bản thân trong
việc bảo vệ giữ gìn vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam theo kế hoạch đề ra.
- Năng lực tìm hiểu tham gia các hoạt động kinh tế- xã hội: Bước đầu biết quan
sát tìm hiểu về quê hương, đất nước, các hành vi ứng xử trong đời sống hằng
ngày. Tham gia các hoạt động phù hợp với bản thân để bảo vệ, giữ gìn đất nước,
con người Việt Nam.
3. Phẩm chất: yêu nước: Có ý thức trân trọng, tự hào về vẻ đẹp của đất nước
con người Việt Nam.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: SGV đạo đức 3, vở bài tập đạo đức 3, bài giảng điện tử.
- HS: SGK, VBT đạo đức 3.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Luyện tập
1.1. Hoạt động 4: nhận xét về lời nói
việc làm của các bạn trong tranh
Mục tiêu: Giúp HS nhận xét được việc
làm đúng, việc làm sai trong bảo vệ, giữ
gìn cảnh quan, thiên nhiên của Việt
Nam.
Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh 1,2 SGK/ 56
thảo luận nhóm và cho biết :
+ Các bạn trong tranh đã nói gì, làm gì?
+ Nếu là Na và Tin em sẽ làm gì?
+ Để bảo vệ giữ gìn cảnh đẹp đất nước
em sẽ làm gì?
- HS làm việc nhóm
Tranh 1: các bạn đang dạo chơi trên bãi
biễn, một bạn nam trong nhóm rủ các bạn
cùng nhặt rác, một bạn nữ xua tay không
làm theo.
Tranh 2: Bạn nữ rủ các bạn vào hái hoa
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức cho đại diện mỗi nhóm báo
cáo kết quả thảo luận về một tranh. Sau
khi mỗi nhóm báo cáo, các nhóm khác
thể nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung.
1.2. Hoạt động 5: Sắm vai hướng dẫn
viên du lịch
Mục tiêu:Giới thiệu được những nét nổi
bật về vẻ đẹp của đất nước, con người
của quê hương.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm, giao
nhiệm vụ cho từng nhóm: xây dựng kịch
bản đóng vai hướng dẫn viên du lịch.
Đại diện vài nhóm lên thực hiện
Nhận xét tuyên dương.
trong vườn khi đang dạo chơi.
- Đại diện nhóm báo cáo, các nhóm khác
nhận xét.
- HS nghe GV nhận xét
HS thảo luận trình bày, giới thiệu cảnh
đẹp của địa phương mình cho khách du
lịch đến tham quan được biết.
2. Vận dụng
2.1 Hoạt động 6: rèn luyện
Mục tiêu: HS thực hiện được những
việc làm để bảo vệ thiên nhiên, cảnh
quan của địa phương.
-GV tổ chức cho HS chia sẻ một số việc
làm để góp phần bảo vệ, giữ gìn thiên
nhiên cảnh quan địa phương nơi em
đang sống.
GV tổng kết nhận xét.
2.2 Hoạt động 7: Vẽ tranh
Mục tiêu: Thể hiện được tình yêu quê
hương, đất nước qua việc vẽ tranh.
GV nêu nhiệm vụ: vẽ một bức tranh để
giớ thiệu về cành đạp đất nước, con người
Ciệt Nam với bạn bè và người thân.
Yêu cầu giới thiệu trước lớp về bức tranh
mình vừa sáng tạo
GV nhận xét đánh giá.
Tổ chức cho HS đọc thuộc bài thơ.
Giáo dục tình yêu quê hương đất nước.
-HS lần lượt chia sẻ về những việc làm
mà bản thân có thể làm
HS lắng nghe và thực hành vẽ tranh
Tự hào nước Việt Nam tôi
Biển bạc, cát trắng, núi đồi đồng xanh
Sông như dãi lụa uốn quanh
Xóm làng như một bức tranh thanh bình
Ngườidân chăm chỉ, thông minh
Hiếu khách, trọng nghĩa, trọng tình trước
sau.
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



MÔN : ĐẠO ĐỨC LỚP 3
BÀI 12: VIỆT NAM TƯƠI ĐẸP (TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức:
Thực hiện được hành vi, việc làm thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam, yêu quý bảo vệ thiên nhiên. 2. Năng lực: * Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học: Thực hiện và học hỏi thêm những việc làm bảo vệ
thiên nhiên, cảnh quan của đất nước một cách tự giác, chủ động.
Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trao đổi và thảo luận với các bạn về việc làm bảo
vệ thiên nhiên, cảnh quan của đất nước và chia sẻ với mọi người về vẻ đẹp của
đất nước, con người Việt Nam.
* Năng lực riêng:
- Năng lực điều chỉnh hành vi: Biết đánh giá hành vi của bản thân và người khác
từ đó biết điều chỉnh hành vi đúng chuẩn mực.
- Năng lực phát triển bản thân: Thực hiện được các công việc của bản thân trong
việc bảo vệ giữ gìn vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam theo kế hoạch đề ra.
- Năng lực tìm hiểu tham gia các hoạt động kinh tế- xã hội: Bước đầu biết quan
sát tìm hiểu về quê hương, đất nước, các hành vi ứng xử trong đời sống hằng
ngày. Tham gia các hoạt động phù hợp với bản thân để bảo vệ, giữ gìn đất nước, con người Việt Nam.
3. Phẩm chất: yêu nước: Có ý thức trân trọng, tự hào về vẻ đẹp của đất nước con người Việt Nam.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV
: SGV đạo đức 3, vở bài tập đạo đức 3, bài giảng điện tử.
- HS: SGK, VBT đạo đức 3.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Luyện tập
1.1. Hoạt động 4: nhận xét về lời nói và
việc làm của các bạn trong tranh
Mục tiêu:
Giúp HS nhận xét được việc
làm đúng, việc làm sai trong bảo vệ, giữ
gìn cảnh quan, thiên nhiên của Việt Nam.
Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh 1,2 SGK/ 56 - HS làm việc nhóm
thảo luận nhóm và cho biết :
Tranh 1: các bạn đang dạo chơi trên bãi
+ Các bạn trong tranh đã nói gì, làm gì?
biễn, một bạn nam trong nhóm rủ các bạn
+ Nếu là Na và Tin em sẽ làm gì?
cùng nhặt rác, một bạn nữ xua tay không
+ Để bảo vệ và giữ gìn cảnh đẹp đất nước làm theo. em sẽ làm gì?
Tranh 2: Bạn nữ rủ các bạn vào hái hoa


- GV tổ chức cho đại diện mỗi nhóm báo trong vườn khi đang dạo chơi.
cáo kết quả thảo luận về một tranh. Sau
khi mỗi nhóm báo cáo, các nhóm khác có - Đại diện nhóm báo cáo, các nhóm khác thể nhận xét, bổ sung. nhận xét.
- GV nhận xét, đánh giá, bổ sung.
1.2. Hoạt động 5: Sắm vai hướng dẫn viên du lịch - HS nghe GV nhận xét
Mục tiêu:Giới thiệu được những nét nổi
bật về vẻ đẹp của đất nước, con người của quê hương. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm, giao HS thảo luận trình bày, giới thiệu cảnh
nhiệm vụ cho từng nhóm: xây dựng kịch đẹp của địa phương mình cho khách du
bản đóng vai hướng dẫn viên du lịch.
lịch đến tham quan được biết.
Đại diện vài nhóm lên thực hiện Nhận xét tuyên dương.
-HS lần lượt chia sẻ về những việc làm mà bản thân có thể làm 2. Vận dụng
2.1 Hoạt động 6: rèn luyện
Mục tiêu: HS thực hiện được những
việc làm để bảo vệ thiên nhiên, cảnh quan của địa phương.
-GV tổ chức cho HS chia sẻ một số việc
làm để góp phần bảo vệ, giữ gìn thiên
nhiên cảnh quan ở địa phương nơi em đang sống. GV tổng kết nhận xét.
2.2 Hoạt động 7: Vẽ tranh
Mục tiêu: Thể hiện được tình yêu quê
HS lắng nghe và thực hành vẽ tranh
hương, đất nước qua việc vẽ tranh.
GV nêu nhiệm vụ: vẽ một bức tranh để
giớ thiệu về cành đạp đất nước, con người
Ciệt Nam với bạn bè và người thân.
Yêu cầu giới thiệu trước lớp về bức tranh mình vừa sáng tạo
Tự hào nước Việt Nam tôi GV nhận xét đánh giá.
Biển bạc, cát trắng, núi đồi đồng xanh
Tổ chức cho HS đọc thuộc bài thơ.
Sông như dãi lụa uốn quanh
Giáo dục tình yêu quê hương đất nước.
Xóm làng như một bức tranh thanh bình
Ngườidân chăm chỉ, thông minh
Hiếu khách, trọng nghĩa, trọng tình trước sau.


zalo Nhắn tin Zalo