Giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo Bài 14: Tự hào truyền thống Việt nam (Tiết 2)

325 163 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức 3 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(325 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 34 ĐẠO ĐỨC
BÀI 14: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
- Biết Quốc hiệu, Quốc kì, Quốc ca Việt Nam.
- Nghiêm trang khi chào cờ và hát Quốc ca.
- Thực hiện được hành vi, việc làm thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam,trân
trọng và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hoá của đất nước.
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Tự chủ, tự học: Thực hiện các công việc của bản thân, học hỏi, rèn luyện thêm
để góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống lịch sử và văn hoá của đất nước một
cách chủ động.
- Giao tiếp và hợp tác: Chia sẻ, giới thiệu về truyền thống lịch sử và văn hoá của
đất nước với người khác
* Năng lực riêng:
- Thực hiện được công việc của bản thân trong việc giữ gìn, phát huy truyền
thống thống lịch sử, văn hoá của đất nước.
- Bước đầu biết quan sát, tìm hiểu về quê hương, đất nước, biết hành vi ứng xử
trong đời sống hằng ngày. Tham gia các hoạt động phù hợp .
- Nhận xét được việc làm đúng, việc làm sai trong giữ gìn và phát huy truyền
thống lịch sử, văn hoá của đất nước.
3. Phẩm chất: Yêu nước: Có ý thức tự hào về truyền thống lịch sử, văn hoá của
đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: SGK, VBT, bài giảng điện tử, máy tính, tranh ảnh, tình huống, vi deo
clip,..
- HS: SGK, VBT, bút chì, bút màu,…
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Khởi động
Mục tiêu: Tạo cảm xúc cho HS nhận
biết biểu tượng lá cờ Tổ quốc.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nghe bài hát
+ Nêu cảm xúc của em khi nghe bài hát?
- HS lắng nghe bài hát trả lời câu
hỏi:
2. Khám phá (Luyện tập)
2.1. Hoạt động 1: Nhận xét về lời nói,
việc làm của các bạn trong tranh.
Mục tiêu: HS nhận xét được lời nói, việc
làm thể hiện hoặc chưa thể hiện được ý
thức giữ gìn phát huy truyền thống lịch
sử, văn hoá của đất nước.
Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh, nhận xét về
việc làm của các bạn trog tranh.
- Gv mời 1 số bạn trình bày
* KL: Việt Nam là đát nước rất giàu truyền
thống lịch sử văn hoá. Chúng ta cần
những lời nói, việc làm thể hiện ý thực giữ
gìn, phát huy những truyền thống rất đáng
tự hào đó.
2.2. Hoạt động 2: Xử lí tình huống
Mục tiêu: HS nhận xét được việc làm
đúng, việc làm sai đưa ra được cách
xử lí tình huống.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm,
phân tích sắm vai giải quyết tình huống:
+ Việc làm của Cốm Bin đúng hay
sai?
+ sao đó việc làm đúng/ sao đó
việc làm sai?
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động
2.3. Hoạt động 3: Thực hành
Mục tiêu: HS thực hiện được thế
- HS quan sát tranh, nhận xét về việc
làm của các bạn trog tranh.
- HS hoạt động nhóm phân tích tình
huống
- Đại diện nhóm báo cáo, các nhóm
khác nhận xét.
- HS nghe GV nhận xét
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TUẦN 34 ĐẠO ĐỨC
BÀI 14: TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM (TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức
- Biết Quốc hiệu, Quốc kì, Quốc ca Việt Nam.
- Nghiêm trang khi chào cờ và hát Quốc ca.
- Thực hiện được hành vi, việc làm thể hiện tình yêu Tổ quốc Việt Nam,trân
trọng và tự hào về truyền thống lịch sử, văn hoá của đất nước. 2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Tự chủ, tự học: Thực hiện các công việc của bản thân, học hỏi, rèn luyện thêm
để góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống lịch sử và văn hoá của đất nước một cách chủ động.
- Giao tiếp và hợp tác: Chia sẻ, giới thiệu về truyền thống lịch sử và văn hoá của
đất nước với người khác
* Năng lực riêng:
- Thực hiện được công việc của bản thân trong việc giữ gìn, phát huy truyền
thống thống lịch sử, văn hoá của đất nước.
- Bước đầu biết quan sát, tìm hiểu về quê hương, đất nước, biết hành vi ứng xử
trong đời sống hằng ngày. Tham gia các hoạt động phù hợp .
- Nhận xét được việc làm đúng, việc làm sai trong giữ gìn và phát huy truyền
thống lịch sử, văn hoá của đất nước.
3. Phẩm chất: Yêu nước: Có ý thức tự hào về truyền thống lịch sử, văn hoá của đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
- GV: SGK, VBT, bài giảng điện tử, máy tính, tranh ảnh, tình huống, vi deo clip,..
- HS: SGK, VBT, bút chì, bút màu,…
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Khởi động
Mục tiêu:
Tạo cảm xúc cho HS và nhận
biết biểu tượng lá cờ Tổ quốc.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nghe bài hát
- HS lắng nghe bài hát và trả lời câu
+ Nêu cảm xúc của em khi nghe bài hát? hỏi:
2. Khám phá (Luyện tập)
2.1. Hoạt động 1: Nhận xét về lời nói,
việc làm của các bạn trong tranh.
Mục tiêu:
HS nhận xét được lời nói, việc
làm thể hiện hoặc chưa thể hiện được ý
thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch
sử, văn hoá của đất nước.
Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh, nhận xét về - HS quan sát tranh, nhận xét về việc
việc làm của các bạn trog tranh.
làm của các bạn trog tranh.
- Gv mời 1 số bạn trình bày
* KL: Việt Nam là đát nước rất giàu truyền
thống lịch sử và văn hoá. Chúng ta cần có
những lời nói, việc làm thể hiện ý thực giữ
gìn, phát huy những truyền thống rất đáng tự hào đó.
2.2. Hoạt động 2: Xử lí tình huống
Mục tiêu:
HS nhận xét được việc làm
đúng, việc làm sai và đưa ra được cách xử lí tình huống.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm, - HS hoạt động nhóm phân tích tình
phân tích sắm vai giải quyết tình huống: huống
+ Việc làm của Cốm và Bin là đúng hay sai?
+ Vì sao đó là việc làm đúng/ vì sao đó là việc làm sai?
- Đại diện nhóm báo cáo, các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động - HS nghe GV nhận xét
2.3. Hoạt động 3: Thực hành
Mục tiêu: HS thực hiện được tư thế


zalo Nhắn tin Zalo